Mazda ลงทุนอย่างมากกับเชื้อเพลิงทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งรถ และจะยังคงทำเช่นนั้นต่อไปด้วยแนวคิด Mazda Spirit Racing MX-5 CNF ที่วิ่งด้วยเชื้อเพลิงสังเคราะห์ Mazda MX-5 ที่ใช้เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Mazda MX-5 จะเป็นไม้ตายสำคัญในการแข่ง Eneos Super Taikyu Series 2023 ที่ Autopolis โดยภายใต้ฝากระโปรงของ MX-5 จะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ SkyActiv-G 2.0 ลิตรแบบธรรมชาติแบบเดียวกัน นอกจากนี้ รถยนต์ทุกคันภายใต้ชื่อ Mazda Spirit Racing ยังได้รับการพัฒนาภายในองค์กรในนามของการฝึกอบรม “people and cars” ผ
Mazda (มาสด้า) ยืนยันแล้วว่า MX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะมาในปี 2026 และจะมี “พลังงานไฟฟ้า” เข้ามาขับเคลื่อน โดยค่ายซูมซูมระบุสั้น ๆ ว่าระดับการขับเคลื่อนไฟฟ้าจะเริ่มตั้งแต่ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไปจนถึงไฟฟ้า 100% การยืนยันครั้งนี้ไม่ได้มีรายละเอียดมากนัก แต่ Mazda กล่าวเพียงว่าจะมีการร่วมมือกับ Rohm Semiconductor ในการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้า และร่วมมือกับ Envision AESC ในการทำแบตเตอรี่ มีแผนมานาน แต่ยังติดข้อจำกัดบางอย่าง ย้อนกลับไปในปี 2019 มีรายงานระบุว่า Mazda กำลังพิจารณาให้ Miata ใหม่มีพลังงานไฟฟ้า ใน
Mazda มาสด้า เครื่องยนต์โรตารี Rotary engine แนวคิดในการพัฒนารถยนต์รูปแบบใหม่ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ลุ้นมาสด้ายอมผลิตคันจริงใกล้เคียงนี้ ยังมีคำถามมากมายที่เกิดขึ้นกับหนึ่งในค่ายรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Mazda (มาสด้า) ที่แน่นอนว่าจะต้องเดินหน้าเอาตัวรอดในตลาดโลกด้วยการพัฒนารถยนต์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน บรรดาแฟน ๆ ก็ถามไถ่กันเป็นระยะว่า มาสด้านั้นจะเอาอย่างไรกับตลาดที่โด่งดังแต่มียอดขายจำกัดอย่างรถสปอร์ตขนาดเล็ก มาสด้านั้นโด่งดังจากการทำตลาดโรดสเตอร์ขนาดเล็กอย่าง Mazda M
Christian Von Koenigsegg ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดัง เผยว่ายังขับรถ Mazda MX-5 ใช้งานอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมีความหลังในวัยรุ่น คือ MX-5 รุ่นแรก Christian Von Koenigsegg เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดังระดับโลก ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นของตัวเองหลายอย่าง ถึงแม้จะสร้างเครื่องจักรที่น่าประทับใจที่สุดบนท้องถนน แต่เขาก็ยังหาเวลาขับรถคันโปรดที่เขาได้ใช้เมื่ออายุ 19 ปี นั่นคือ Mazda MX-5 รุ่นแรก ความหลังวัยรุ่น เรื่องราวของรถที่นายคนนี้ใช้งานอยู่นั้น ถูกเผยขึ้นมาเมื่อเขาให
รถยุค 90 มีหลายรุ่นที่ปลุกกระแสให้เกิดนวัตกรรม หรือเทรนด์การออกแบบรถใหม่ และยังส่งผลต่อรถในปัจจุบัน ซึ่งเราคัดมาได้ 9 รุ่นเด่นสุดดังนี้ Mitsubishi Evolution / Subaru Impreza รถทั้ง 2 รุ่นนี้ เราคิดว่าเป็นต้นกำเนิดกระแสสปอร์ตซีดานยุคใหม่ จริงอยู่ที่รถสปอร์ตซีดานนั้นเคยถูกทำมาก่อนแล้วตั้งแต่ยุค 80 อย่างเช่น BMW E30 M3 หรือ Saab Turbo หรือแม้แต่ Lancer รุ่นเก่าแก่ในสมัยกล่องไม่ขีด ก็เคยเข้าสู่วงการแรลลี่มาก่อนแล้ว กระแสการแต่งรถเก๋งบ้าน ๆ ให้ลงแข่งได้ ถูกจุดประกายให้ดังเปรี้ยงตอนยุค 90 ได้เกิดรถญี่
ไม่ต้องปรับแต่งใด ๆ กับเครื่องยนต์ เหลือแต่การทำให้คนใช้มากขึ้นเท่านั้น Mazda ยังเน้นเครื่องยนต์สันดาป ลามไปใช้ในสนามแข่งด้วย Mazda MX-5 (มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5) สเปกโรงงาน สามารถขับขี่โดยใช้ “เชื้อเพลิงแบบยั่งยืน” เดินทางกว่า 1,600 กม. รอบเกาะอังกฤษและทดสอบในสนามแข่งได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ไม่ต้องปรับแต่งใด ๆ กับเครื่องยนต์ การเดินทางครั้งนี้ใช้ MX-5 สเปกโรงงาน พร้อมเชื้อเพลิงจาก SUSTAIN 100 Percent ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่ไม้ได้ใช้พลังงานจากฟอสซิล แต่จะผลิตจากผลพลอยได้ทางการเกษตรโดยบริษัท Coryton ในการ

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

คำถามที่พบบ่อยตารางผ่อนดาวน์ Mazda MX-5

ผ่อนเท่าไหร่ Mazda MX-5?

งวดรายเดือนเฉลี่ยของ Mazda MX-5 คือ THB 29,141 - THB 29,141.

เงินดาวน์ เท่าไหร่ Mazda MX-5?

Mazda MX-5 รุ่นต่างๆ มีราคาต่างกัน ตามอัตราส่วนที่แตกต่างกัน 20% -25% ราคาล่วงหน้าของ Mazda MX-5 จะแตกต่างกัน
พบรถมือสอง 0 คันที่อยู่ในงบประมาณของคุณ