Mazda MX-5 การสิ้นเปลืองน้ํามันเชื้อเพลิง

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Mazda MX-5 เป็น 6.7 (ประหยัดน้ำมันที่สุด) และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันสูงสุด 6.7.

โดยทั่วไปจะวัดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นเชื้อเพลิงที่จำเป็นต่อการเดินทางหนึ่งหน่วยระยะทาง ซึ่งเรียกว่า ลิตร/100 กิโลเมตร

นี่คืออัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันสำหรับ Mazda MX-5 รถยนต์ตาม Mazda เป็นทางการ:

ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงของ Mazda MX-5 2.0 RF RT is 6.7.

ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงของ Mazda MX-5 2.0 RF AT is 6.7.

ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงของ Mazda MX-5 2.0 RF 6MT is 6.7.

อัตราประหยัดเชื้อเพลิงซึ่งเป็นค่าผกผันของการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นตัวบ่งชี้ทั่วไปอีกชนิดหนึ่ง โดยคำนวณจากระยะทางที่เดินทางได้ต่อหน่วยเชื้อเพลิง เช่น กิโลเมตรต่อลิตร หรือ ไมล์ต่อแกลลอน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถยนต์ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีพลังงานและขนาดเป็นหลัก ตัวแปรเหล่านี้ได้แก่:

  • 1. สภาพถนน การจราจร และสภาพอากาศ
  • 2. สไตล์การขับขี่
  • 3. ความเร็วรถ, น้ำหนักบรรทุก และสภาพรถ

สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นลิตร/100กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ใช้กันทั่วไปที่สุด:

(ลิตรที่ใช้ × 100) ÷ กม. ที่เดินทาง = ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถทราบค่าเชื้อเพลิงรายเดือนได้อย่างง่ายดาย Mazda MX-5 โดยใช้เครื่องคำนวณค่าเชื้อเพลิงของเรา

ดูเพิ่มเติม

Mazda MX-5 อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของแต่ละรุ่น

Mazda MX-5 2.0 RF RTการบริโภค
คำกล่าวอ้างของผู้ผลิต6.7 L/100km
Mazda MX-5 2.0 RF ATการบริโภค
คำกล่าวอ้างของผู้ผลิต6.7 L/100km
Mazda MX-5 2.0 RF 6MTการบริโภค
คำกล่าวอ้างของผู้ผลิต6.7 L/100km
Rendered : Mazda Vision SP รถต้นแบบที่แปลงร่างเป็น New MX-5 กลับไปใช้ไฟหน้า Pop-up

Mazda MX-5

Rendered : Mazda Vision SP รถต้นแบบที่แปลงร่างเป็น New MX-5 กลับไปใช้ไฟหน้า Pop-up

การออกแบบ Mazda (มาสด้า) Vision SP โดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงให้เห็นความเป็นไปได้เมื่อย่อขนาดไปเป็น MX-5 รุ่นตอไปในอนาคต โดยยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ไฟหน้า Pop-up รถต้นแบบ Vision SP Mazda Vision SP เป็นรถต้นแบบทำให้หัวใจเต้นแรงในการเปิดตัวล่าสุดที่งาน Japan Mobility Show ในโตเกียว...

Mazda MX-5 ลงแข่งด้วยเชื้อเพลิงสังเคราะห์ หลายค่ายรถตอบรับ พบว่าใช้วิ่งได้จริงไม่แพ้ EV

Mazda MX-5

Mazda MX-5 ลงแข่งด้วยเชื้อเพลิงสังเคราะห์ หลายค่ายรถตอบรับ พบว่าใช้วิ่งได้จริงไม่แพ้ EV

Mazda ลงทุนอย่างมากกับเชื้อเพลิงทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งรถ และจะยังคงทำเช่นนั้นต่อไปด้วยแนวคิด Mazda Spirit Racing MX-5 CNF ที่วิ่งด้วยเชื้อเพลิงสังเคราะห์ Mazda MX-5 ที่ใช้เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Mazda MX-5 จะเป็นไม้ตายสำคัญในการแข่ง Eneos Super Taikyu Series...

Mazda ยืนยัน MX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะมาในปี 2026 พร้อมขุมพลัง “ไฟฟ้า”

Mazda MX-5

Mazda ยืนยัน MX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะมาในปี 2026 พร้อมขุมพลัง “ไฟฟ้า”

Mazda (มาสด้า) ยืนยันแล้วว่า MX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะมาในปี 2026 และจะมี “พลังงานไฟฟ้า” เข้ามาขับเคลื่อน โดยค่ายซูมซูมระบุสั้น ๆ ว่าระดับการขับเคลื่อนไฟฟ้าจะเริ่มตั้งแต่ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไปจนถึงไฟฟ้า 100% การยืนยันครั้งนี้ไม่ได้มีรายละเอียดมากนัก แต่ Mazda กล่าวเพียงว่าจะมีการร่วมมือกับ Rohm...

เปิดสิทธิบัตรจาก Mazda รถสปอร์ตโรตารีพ่วงเสียบปลั๊ก พร้อมขับเคลื่อนสี่ล้อ

Mazda MX-5

เปิดสิทธิบัตรจาก Mazda รถสปอร์ตโรตารีพ่วงเสียบปลั๊ก พร้อมขับเคลื่อนสี่ล้อ

Mazda มาสด้า เครื่องยนต์โรตารี Rotary engine แนวคิดในการพัฒนารถยนต์รูปแบบใหม่ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ลุ้นมาสด้ายอมผลิตคันจริงใกล้เคียงนี้ ยังมีคำถามมากมายที่เกิดขึ้นกับหนึ่งในค่ายรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Mazda (มาสด้า) ที่แน่นอนว่าจะต้องเดินหน้าเอาตัวรอดในตลาดโลกด้วยการพัฒนารถยนต์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน บรรดาแฟน ๆ ก็ถามไถ่กันเป็นระยะว่า มาสด้านั้นจะเอาอย่างไรกับตลาดที่โด่งดังแต่มียอดขายจำกัดอย่างรถสปอร์ตขนาดเล็ก มาสด้านั้นโด่งดังจากการทำตลาดโรดสเตอร์ขนาดเล็กอย่าง Mazda MX-5...

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซูเปอร์คาร์ ยังขับรถ Mazda ใช้งานบ่อย ๆ เพราะติดใจความหลังสมัยวัยรุ่น

Mazda MX-5

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซูเปอร์คาร์ ยังขับรถ Mazda ใช้งานบ่อย ๆ เพราะติดใจความหลังสมัยวัยรุ่น

Christian Von Koenigsegg ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดัง เผยว่ายังขับรถ Mazda MX-5 ใช้งานอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมีความหลังในวัยรุ่น คือ MX-5 รุ่นแรก Christian Von Koenigsegg เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดังระดับโลก ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นของตัวเองหลายอย่าง ถึงแม้จะสร้างเครื่องจักรที่น่าประทับใจที่สุดบนท้องถนน แต่เขาก็ยังหาเวลาขับรถคันโปรดที่เขาได้ใช้เมื่ออายุ...

รถ 9 รุ่นจากยุค 90 ที่ปลุกกระแสในโลกยานยนต์ทั่วโลก แม้รถใหม่ปัจจุบันยังต้องทำตามอย่าง

Mazda MX-5

รถ 9 รุ่นจากยุค 90 ที่ปลุกกระแสในโลกยานยนต์ทั่วโลก แม้รถใหม่ปัจจุบันยังต้องทำตามอย่าง

รถยุค 90 มีหลายรุ่นที่ปลุกกระแสให้เกิดนวัตกรรม หรือเทรนด์การออกแบบรถใหม่ และยังส่งผลต่อรถในปัจจุบัน ซึ่งเราคัดมาได้ 9 รุ่นเด่นสุดดังนี้ Mitsubishi Evolution / Subaru Impreza รถทั้ง 2 รุ่นนี้ เราคิดว่าเป็นต้นกำเนิดกระแสสปอร์ตซีดานยุคใหม่ จริงอยู่ที่รถสปอร์ตซีดานนั้นเคยถูกทำมาก่อนแล้วตั้งแต่ยุค 80 อย่างเช่น...

Mazda MX-5 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Mazda MX-5 2025 ได้ที่นี่.

มีพวงมาลัยหุ้มหนังและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT
พวงมาลัยหุ้มหนังใช่ใช

มีเสาอากาศกำลังไฟและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT
เสาอากาศกำลังไฟใช่ใช

มีประเภทไฟหน้าและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT
ประเภทไฟหน้าLEDLED

มีประเภทพวงมาลัยและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT
ประเภทพวงมาลัยElectric PowerElectric Power

มีไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT
ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารไม่มี่ไม่ม
Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi
Mazda MX-5

Mazda MX-5

THB 2,640,000 - THB 2,890,000

ดูรุ่นรถ
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
เปรียบเทียบรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย
แบรนด์ยางรถยนต์ในประเทศไทย
ตารางผ่อนรถยี่ห้อดัง
ภาษียี่ห้อรถยอดนิยม
เครื่องยนต์ของรถยนต์ยี่ห้ออื่น

Compare Listings

Compare (0)