อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Mazda MX-5 อยู่ที่ 6.7 L/100km (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ Mazda MX-5 ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Mazda มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2022 Mazda MX-5 2.0 RF AT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2022 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ Mazda MX-5 ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol(1998cc) | AT | 6.7 L/100km |
Petrol(1998cc) | MT | 6.7 L/100km |
2022 Mazda MX-5 2.0 RF AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2022 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
การออกแบบ Mazda (มาสด้า) Vision SP โดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงให้เห็นความเป็นไปได้เมื่อย่อขนาดไปเป็น MX-5 รุ่นตอไปในอนาคต โดยยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ไฟหน้า Pop-up รถต้นแบบ Vision SP Mazda Vision SP เป็นรถต้นแบบทำให้หัวใจเต้นแรงในการเปิดตัวล่าสุดที่งาน Japan Mobility Show ในโตเกียว เพราะไม่เพียงแต่จะดูเซ็กซี่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอด้วยระบบส่งกำลังไฮบริดแบบเพิ่มระยะทางวิ่งด้วยเครื่องโรตารี่ที่น่าสนใจ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่ผลิตจริง สาเหตุจากขนาดของมันเหมาะที่จะมาแทนทีรถสปอร์ต น่าจะเป็น MX-5 สัดส่ว
Mr.Argus
12.11.2023
Mazda ลงทุนอย่างมากกับเชื้อเพลิงทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งรถ และจะยังคงทำเช่นนั้นต่อไปด้วยแนวคิด Mazda Spirit Racing MX-5 CNF ที่วิ่งด้วยเชื้อเพลิงสังเคราะห์ Mazda MX-5 ที่ใช้เชื้อเพลิงสังเคราะห์ Mazda MX-5 จะเป็นไม้ตายสำคัญในการแข่ง Eneos Super Taikyu Series 2023 ที่ Autopolis โดยภายใต้ฝากระโปรงของ MX-5 จะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ SkyActiv-G 2.0 ลิตรแบบธรรมชาติแบบเดียวกัน นอกจากนี้ รถยนต์ทุกคันภายใต้ชื่อ Mazda Spirit Racing ยังได้รับการพัฒนาภายในองค์กรในนามของการฝึกอบรม “people and cars” ผ
Mr.Argus
31.07.2023
Mazda (มาสด้า) ยืนยันแล้วว่า MX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะมาในปี 2026 และจะมี “พลังงานไฟฟ้า” เข้ามาขับเคลื่อน โดยค่ายซูมซูมระบุสั้น ๆ ว่าระดับการขับเคลื่อนไฟฟ้าจะเริ่มตั้งแต่ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไปจนถึงไฟฟ้า 100% การยืนยันครั้งนี้ไม่ได้มีรายละเอียดมากนัก แต่ Mazda กล่าวเพียงว่าจะมีการร่วมมือกับ Rohm Semiconductor ในการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้า และร่วมมือกับ Envision AESC ในการทำแบตเตอรี่ มีแผนมานาน แต่ยังติดข้อจำกัดบางอย่าง ย้อนกลับไปในปี 2019 มีรายงานระบุว่า Mazda กำลังพิจารณาให้ Miata ใหม่มีพลังงานไฟฟ้า ใน
Salin
29.07.2023
Mazda มาสด้า เครื่องยนต์โรตารี Rotary engine แนวคิดในการพัฒนารถยนต์รูปแบบใหม่ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ลุ้นมาสด้ายอมผลิตคันจริงใกล้เคียงนี้ ยังมีคำถามมากมายที่เกิดขึ้นกับหนึ่งในค่ายรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่าง Mazda (มาสด้า) ที่แน่นอนว่าจะต้องเดินหน้าเอาตัวรอดในตลาดโลกด้วยการพัฒนารถยนต์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน บรรดาแฟน ๆ ก็ถามไถ่กันเป็นระยะว่า มาสด้านั้นจะเอาอย่างไรกับตลาดที่โด่งดังแต่มียอดขายจำกัดอย่างรถสปอร์ตขนาดเล็ก มาสด้านั้นโด่งดังจากการทำตลาดโรดสเตอร์ขนาดเล็กอย่าง Mazda M
Pisan
22.05.2023
Christian Von Koenigsegg ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดัง เผยว่ายังขับรถ Mazda MX-5 ใช้งานอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมีความหลังในวัยรุ่น คือ MX-5 รุ่นแรก Christian Von Koenigsegg เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดังระดับโลก ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นของตัวเองหลายอย่าง ถึงแม้จะสร้างเครื่องจักรที่น่าประทับใจที่สุดบนท้องถนน แต่เขาก็ยังหาเวลาขับรถคันโปรดที่เขาได้ใช้เมื่ออายุ 19 ปี นั่นคือ Mazda MX-5 รุ่นแรก ความหลังวัยรุ่น เรื่องราวของรถที่นายคนนี้ใช้งานอยู่นั้น ถูกเผยขึ้นมาเมื่อเขาให
Mr.Argus
19.02.2023
รถยุค 90 มีหลายรุ่นที่ปลุกกระแสให้เกิดนวัตกรรม หรือเทรนด์การออกแบบรถใหม่ และยังส่งผลต่อรถในปัจจุบัน ซึ่งเราคัดมาได้ 9 รุ่นเด่นสุดดังนี้ Mitsubishi Evolution / Subaru Impreza รถทั้ง 2 รุ่นนี้ เราคิดว่าเป็นต้นกำเนิดกระแสสปอร์ตซีดานยุคใหม่ จริงอยู่ที่รถสปอร์ตซีดานนั้นเคยถูกทำมาก่อนแล้วตั้งแต่ยุค 80 อย่างเช่น BMW E30 M3 หรือ Saab Turbo หรือแม้แต่ Lancer รุ่นเก่าแก่ในสมัยกล่องไม่ขีด ก็เคยเข้าสู่วงการแรลลี่มาก่อนแล้ว กระแสการแต่งรถเก๋งบ้าน ๆ ให้ลงแข่งได้ ถูกจุดประกายให้ดังเปรี้ยงตอนยุค 90 ได้เกิดรถญี่
Mr.Argus
16.02.2023
Mazda MX-5 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 31 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 7 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 23 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 1 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Mazda MX-5 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
มีระบบสั่งการด้วยเสียงและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT |
ระบบสั่งการด้วยเสียง | ใช่ | ใช |
มีช่องจ่ายไฟสำรองและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT |
ช่องจ่ายไฟสำรอง | ใช่ |
มีลำโพงด้านหลังและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT |
ลำโพงด้านหลัง | ใช่ | ใช |
มีรูปแบบการปรับพวงมาลัยและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF AT |
รูปแบบการปรับพวงมาลัย | Adjustable | Adjustable |
มีระบบพับหลังคารถและรุ่นย่อยของMazda MX-5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda MX-5 2.0 RF 6MT |
ระบบพับหลังคารถ | ใช่ |
2019 Nissan ALMERA E SPORTECH 1.2
THB 347,643
17.864 กม.
5 ปี
Pak Kret
2021 Mazda 2 S SPORTS (LEATHER) 1.3
THB 517,773
16.476 กม.
2,5 ปี
Lat Phrao
2019 Mazda 2 SPORTS HIGH CONNECT 1.3
THB 451,433
18.424 กม.
5 ปี
Khlong Luang