











รุ่นย่อยและราคา Ferrari Portofino
Ownership Cost Ferrari Portofino
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Ferrari Portofino


• Ferrari Portofino
แยกออกมั้ยคันไหนเป็น Ferrari 250 GT ของปลอม เจ้าของทำมา 3 ปี แต่เราแยกออกได้ทันทีFerrari ของปลอมไม่ใช่เรื่องใหม่ พวกมันอยู่มานานหลายทศวรรษ ผ่านมาเกือบ 40 ปีและผู้คนยังคงต้องการสร้างแบบจำลองของ 250 GT California Spider เพราะของแท้อาจมีราคาสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด พื้นฐาน BMW Z3 Ferrari 250 GT California...
Mr.Argus
10.07.2023


• Ferrari Portofino
รถสปอร์ต 7 รุ่นนี้เตรียมเลิกขายในปี 2024 เป็นรถดีที่ค่ายรถไม่อยากขายอีกต่อไปรถสปอร์ต ถูกสร้างมาเพื่อเป็นรถให้ความเร้าใจ ตื่นเต้น แก่เจ้าของรถ รวมถึงเป็นของสะสมสำหรับคนมีฐานะ ด้วยราคาที่แพง และปริมาณที่ผลิตออกมาน้อย แต่ก็มีรถสปอร์ต 6 รุ่นที่คนเลิกซื้อแล้ว ทำให้ต้องเลิกทำตลาดไปในปีหน้า Audi TT Audi TT (อาวดี้ ทีที) มันเคยเป็นโรสเตอร์ที่ได้รับความนิยมสูงมากในยุค Y2K ด้วยรูปทรงกะทัดรัด...
Mr.Argus
09.05.2023


• Ferrari Portofino
Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียวปกติแล้วรถยนต์ค่ายม้าลำพอง Ferrari (เฟอร์รารี่) อาจเป็นค่ายที่เราไม่ได้เห็นมากนักบนท้องถนน อาจด้วยเหตุผลหลายอย่างเช่นน้ำมันแพง, รถติด หรือกลัวรถเสียไว อย่างไรก็ตาม รถยนต์ Ferrari จำนวนมากในสหรัฐกำลังถูกรีคอลล์มาตรวจสอบปัญหาที่เกิดมาจากปัญหาเดียวกันในทุกรุ่น ที่ร้ายแรงก็คือ เป็นปัญหาที่พบเจอได้ตั้งแต่รถที่ออกมาจากโรงงานตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน ตัวอย่างใน Ferrari 328 ปัญหาจากฝากระบุกน้ำมันเบรก โดยรวมแล้ว...
Patiphanw
16.08.2022


• Ferrari Portofino
ชายขี่ Ferrari ไม่จดทะเบียนซิ่ง 204 กม./ชม. ในเขต 110 กม./ชม. ถูกยึดรถแบบไม่ต้องสืบใครล่ะจะไม่อยากได้สุดยอดซุปเปอร์คาร์จากค่าย Ferrari (เฟอร์รารี) สักคันมาไว้ในครอบครอง แต่นอกจากมีเงินซื้ออย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะต้องรู้จักทำตามกฏหมายด้วย เว้นแต่ชายคนนี้ที่ทั้งขับรถเร็วเกินกำหนด และไม่เอารถไปจดทะเบียน สองเด้งเต็ม ๆ คนขับ Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน่) ถูกจับขณะขับรถด้วยความเร็ว 204 กม./ชม. ในเขตจำกัด 110 กม./ชม....
Patiphanw
17.06.2022
Pros & Cons


Pros
- ภายนอกที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ Ferrari Portofino ที่ดุดันด้วยตัวถังแบบ two-box fastback ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่ม coupe-convertible ที่มีหลังคา retractable hardtop ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปร่างโดยรวม มีลักษณะที่สปอร์ตมากขึ้นโดยที่ไม่กระทบกับความหรูหราและความคล่องตัว รับรองโดดเด่น มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแน่นอน
- ภายในสปอร์ต ภายในของ Ferrari Portofino มีทั้งหมด 4 ที่นั่ง เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตปรับไฟฟ้า พวงมาลัยmulti-function ใหม่แบบท้ายตัดสุดทันสมัย แผงคอนโซลหน้า Ferrari Portofino ใช้วัสดุคุณภาพสูง Ferrari Portofino มีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วอยู่ตรงกลางที่ ช่องแอร์แบบทรงกลม เติมอารมณ์สปอร์ต
- เครื่องยนต์ ที่แรงขับสนุก เครื่องยนต์ V8 พละกำลัง 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร กดคันเร่งลงไปรับรองว่าคุณจะได้สนุกกับความเร็ว ความแรง อย่างแน่นอน เพราะมัน Ferrari Portofino สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที ทำความเร็งสูงสุดไม่เกิน 320 กม./ชม.เลยทีเดียว
- จัดเต็ม ระบบช่วยในการขับขี่ ระบบช่วยในการขับขี่ที่ช่วยเสริมให้ Ferrari Portofino คันนี้มรสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ระบบ electronic rear differential (E-Diff3) ระบบพวงมาลัย EPS และระบบกันสะเทือนแบบ magnetorheological damping system ได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซึมซับแรงสะเทือนจากความไม่ราบเรียบของถนน


Cons
- ศูนย์บริการน้อย แฟนคลับเฟอร์รารี่ในเมืองไทยคงรู้ๆ กันอยู่ว่าจุดออ่นของเจ้าเฟอร์รารี่จุดใหญ่ในประเทศไทยคือ มีศูนย์บริการมาตรฐานระดับโรงงานของเฟอร์รารี่ มีเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่กรุงเทพ นอก Ferrari Portofino จะเป็นอู่ซ่อมด้านนอก ที่เครื่องมือมีเหมือนกันแต่คงจะไม่อัพเดทตลอดเวลาเหมือนศูนย์มาตรฐานแน่นอน
- ค่าบำรุงรักษารายปีสุดโหด สำหรับรถเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งถอยมาจะมีการการันตีจากศูนย์ให้ครบหมดก็จะมี Free maintanance แต่ละชิ้นส่วน ไปจนถึงการถ่ายน้ำมันเครื่อง 3-7 ปี แล้วแต่ที่เราได้มาจากตัวแทนจำหน่าย สำหรับรถใหม่ Ferrari Portofino ไม่เกิน 2 ปีก็จะมีเพียงประกันภัยเท่านั้น แต่ถ้าเป็นรถเก่าๆ หน่อยก็มีเหนื่อยเรื่องการดูแลอยู่มากโขประกันภัย
- ระบบช่วงล่างอาจจะกระด้างไปสำหรับบางคน ระบบช่วงล่าง Ferrari Portofino ที่ถูกปรับเซ็ทมาอย่างดี แน่น หนึบ แถมยังนุ่มนวลกว่ารถเฟอร์รารี่หลายๆรุ่น ด้วยระบบช่วงล่าง SCM-E นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ทำให้เจ้า Ferrari Portofino มีช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมสามารถดูดซัพแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนขรุขระได้ดี แต่มันก็ยังมีความกระด้างอยู่ที่ด้วยตัวรถที่เตี้ย ถ้าสำหรับคนที่ชอบระบบช่วงล่างแบบนุ่มนวลไม่สั่นสะเทือน ไม่กระด้างเลย Ferrari Portofino คงไม่ตอบโจยท์คุณ
- ค่าตัวสูง Ferrari Portofino ได้รับการออกแบบจาก Ferrari Design Centre และ Ferrari Portofino เป็นรถที่มีดีไซน์ที่ดุดันด้วยตัวถังแบบ two-box fastback ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่ม coupe-convertible ที่มีหลังคา retractable hardtop ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปร่างโดยรวม Ferrari Portofino มีลักษณะที่สปอร์ตมากขึ้น แต่มันมาพร้อมค่าตัว 20,900,000 บาท ค่าตัวแพงเอาเรื่อง
รีวิว Ferrari Portofino
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- อัตราความประหยัดน้ำมัน
- สรุป
ภาพรวม
Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) คือรถเปิดหลังคาที่ต่อยอดมาจาก Ferrari California T ตัวถังออกแบบใหม่หมดโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถเปิดประทุนในอดีตของค่ายม้าลำพอง Ferrari Portofino ผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อน งานดีไซน์ภายนอกและภายในของ Ferrari Portofino ที่ก้าวล้ำจากอิตาลี ห้องโดยสารกว้างขึ้น แชสซีใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น พร้อมระบบ Ferrari Portofino ส่งกำลังที่ทำงานได้เร็วกว่าเดิม เครื่องยนต์ใหม่แบบ V8 วางตามยาวด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังอัดอากาศด้วยเทอร์โบแปรผัน เป็น Ferrari เพียงรุ่นเดียวที่เป็นรถเปิดหลังคาแล้ววางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า
ราคาจำหน่าย Ferrari Portofino
Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ราคาเริ่มต้นที่ 20,900,000 บาท (ยังไม่รวมอุปกรณ์เสริม)
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก Ferrari Portofino
เริ่มจากด้านหน้า Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) มีความเป็นมิติโดยหน้าจะมีความยาวอย่างเห็นได้ชัด กระจังหน้า Ferrari Portofino มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่แข็งแรงโดยมีม้าสีเงินสัญลักษณ์ประจำตัวของ Ferrari มีชุดไฟหน้าโฉบเฉี่ยวทรงสปอร์ตแบบ full-LED ที่ดูเป็นแนวนอนมากขึ้น ด้านมุมนอกของไฟหน้า Ferrari Portofino นั้นมีการซ่อนช่องอากาศที่ผ่านเข้ามาทางซุ้มล้อหน้าและออกไปทางด้านข้างเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศการออกแบบด้านท้ายช่วยเสริมลักษณะอันดูสปอร์ตของรถ โดยเฉพาะการวางตำแหน่งของไฟท้ายที่ห่างกันมากขึ้น การออกแบบอันชาญฉลาดนี้ช่วยเก็บซ่อนพื้นที่สำหรับระบบ RHT (Retractable Hard Top) ที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงและสามารถยกขึ้นหรือลงได้ที่ความเร็วต่ำ ทำให้ Portofino เป็นรถเปิดประทุนที่มีกำลังมากที่สุดที่รวบรวมข้อดีของหลังคา Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) แข็งแบบ retractable ห้องเก็บสัมภาระและห้องโดยสารที่กว้างขวาง บวกกับ ที่นั่งเสริมด้านหลังอีกสองที่เหมาะสำหรับการเดินทางระยะสั้น มิติตัวถัง : ความยาวตัวถัง 4,586 มม. ความกว้าง 1,938 มม. ความสูง 1,318 มม.
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน Ferrari Portofino
Ferrari Portofino M มีทั้งหมด 4 ที่นั่ง เบาะนั่งนวัตกรรมใหม่ Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ที่วิจัยขึ้นเป็นพิเศษโดยมีโครงสร้างจากแมกนีเซียมที่ทำให้เบาะนั่ง Ferrari Portofino มีความหนาแน่น และยังมีการระบายอากาศสามระดับสำหรับเบาะนั่ง เบาะคู่หน้า Ferrari Portofino ปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทาง มีพนักพิงดีไซน์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาของผู้โดยสารหลัง และระบบจอ Passenger Display สำหรับให้ข้อมูลการขับขี่ผู้โดยสารด้านหน้า ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับความสะดวกจากระบบ Wind Deflector ใหม่ที่สามารถลดแรงลม และลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้ถึง 30% พวงมาลัย multi-function ใหม่แบบท้ายตัดสุดทันสมัย แผงคอนโซลหน้ามีมิติ จะเห็นได้ว่าบนคอนโซลของ Ferrari Portofino จะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วอยู่ตรงกลางที่ผู้โดยสารด้านหลังก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเบาะแถวหน้าไม่บดบัง ช่องแอร์แบบทรงกลม ระบบปรับอากาศใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเปิดหรือปิดหลังคา และที่วางแขนตรงกลาง Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ค่อนข้างกว้างทั้งที่นั่งแถวหน้าและแถวหลังเลย โดยรวมทุกอย่างมีความสปอร์ตแบบจัดเต็มสุดๆ
องค์ประกอบ
เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Ferrari Portofino
การทรงตัวของ Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) นั้นได้รับการปรับใหม่หมดและได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาใช้ เป็นครั้งแรกในรถยนต์ Ferrari ชนิดนี้ที่มีการนำระบบ electronic rear differential (E-Diff3) มาใช้โดยทำงานร่วมกับระบบ F1-Trac ซึ่งช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและการควบคุม Ferrari Portofino เป็นรถประเภทGTคันแรกในอนุกรมที่ได้รับการติดตั้งระบบพวงมาลัย EPS (Electric Power Steering) ทำให้วิศวกรนั้นสามารถลดอัตราทดพวงมาลับได้ถึง 7% ผลดีก็คือการตอบสนองของพวงมาลัยที่ดีขึ้นโดยไม่กระทบกับความเสถียรเมื่อร่วมทำงานกับระบบ E-Diff3 ระบบกันสะเทือนแบบ magnetorheological damping system (SCM-E) นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซึมซับแรงสะเทือนจากความไม่ราบเรียบของถนน ผลที่ได้ก็คือรถยนต์ที่มีความว่องไวปราดเปรียวและตอบสนองดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ก็มอบสัมผัสแห่งความสบายไปพร้อมๆกัน
ระบบความปลอดภัย Ferrari Portofino
- มี Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go สำหรับการขับขี่ในการจราจร
- ไฟสูงอัตโนมัติเปิดและปิดโดยอัตโนมัติเมื่อขับรถในเวลากลางคืน
- Blind Spot Monitoring ช่วยแจ้งเตือนคนขับเมื่อรถอยู่ในจุดบอด
- เสียงเตือนเมื่อรถยนต์ออกนอกช่องทาง หรือภาพแจ้งเตือนว่ารถหลงออกนอกเลน
- ระบบเบรกฉุกเฉินแบบคาดการณ์ล่วงหน้าเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดการชน และลดผลกระทบจากการกระแทกด้านหน้า
- Rear Cross Traffic Alert เตือนผู้ขับขี่เมื่อเคลื่อนสิ่งกีดขวางที่ซ่อนอยู่ในจุดบอดด้านหลังของรถเมื่อถอยหลัง
- มุมมองรอบทิศทางพร้อมจอแสดงผล 3 มิติ
- การจดจำป้ายจราจร
- Side-Slip Control 6.0 และระบบ Ferrari Dynamic Enhancer เป็นระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกในคาลิเปอร์เบรกโดยอัตโนมัติ
ระบบพลังงาน
ขุมพลัง Ferrari Portofino
Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ใช้เครื่องยนต์ Ferrari F154 แบบ V8 ทำมุม 90 องศา ความจุกระบอกสูบ 3,855 ซี.ซี. ให้กำลังสุงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,250 รอบต่อนาที สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที ทำความเร็งสูงสุดไม่เกิน 320 กม./ชม. เคลมอัตราสิ้นเปลือง 10.5 ลิตร/100 กม.
ประสบการณ์การขับขี่
กดคันเร่ง Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) เพียงเบาๆ ไปเรื่อยๆก่อนขอทำความคุ้นเคยสักหน่อย ต้องบอกเลยว่าทัศนวิศัย ชัดเจนดีมาก กระจกบานหน้าใหญ่ มุมมองเคลียร์ไม่ว่าจะกระจกมองหลังหรือมองข้าง เห็นชัด พวงมาลัยไฟฟ้าน้ำหนักเบามือ ควบคุมง่ายแม่นยำ เข้าโค้งมั่นใจ ถนนเริ่มว่างกดคันเร่งลงลองอัตราเร่งกันหน่อย กดปุ๊บกระโดดออกไปอย่างรวดเร็ว อดีนาลีนพลุ่งพล่านหลังติดเบาะ ความเร็วของ Ferrari Portofino พุ่งไปแตะระดับ 160 กม./ชม. ในเวลาชั่วอึดใจ เสียงคำรามของท่อไอเสียอันเป็นเอกลักษณ์ยังคงมีมนต์เสน่ห์เหมือนเดิม การเร่งแซง ขึ้น-ลง เขา สบายหายห่วงแรงเหลือๆ การทรงตัวดีเยี่ยม ตัวรถควบคุมง่าย แม้ในพื้นที่ถนนแคบๆ การป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก Ferrari Portofino ยอดเยี่ยมแม้จะเป็นรถแบบเปิดประทุน เรากดคันเร่งต่อเนื่องเหลือบมองความเร็วโหแตะ 200 กม./ชม.ได้แบบสบายๆตัวรถนิ่งควบคุมง่าย
ระบบช่วงล่าง magnetorheological damping system (SCM-E) นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ทำให้เจ้า Ferrari Portofino คันนี้มีช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมสามารถดูดซัพแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนขรุขระได้ดี วิ่งทางตรงด้วยความเร็วตัวรถ Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ยังคงนิ่งควบคุมง่าย เค้าโค้งด้วยความเร็วสูงบอกได้คำเดียวว่าสนุก เพราะควบคุมง่ายเค้าโค้งได้เฉียบคม แน่น หนึบ มาก
อัตราความประหยัดน้ำมัน
Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 9.5 กม./ลิตร
สรุป
Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) นับว่าเป็นเฟอร์รารี่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ นั่งสบาย มีพื้นที่เก็บสัมภาระ พละกำลังของเครื่องยนต์ก็สุดยอดขับสนุก ขับขี่ง่าย ระบบช่วงล่าง Ferrari Portofino บอกเลยว่ายอดเยี่ยมมา สะดวกในการนำไปใช้แบบขับขี่ได้ทุกวันอย่างแท้จริงถ้า กับราคา Ferrari Portofino เริ่มต้นที่ 20,900,000 บาท ท่านไหนที่ชอบเฟอร์รารี่ที่ขับสบาย ขับง่าย แรง มีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระ ผมว่า Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) น่าจะตอบโจยท์คุณไม่น้อย
เปรียบเทียบ Ferrari Portofino
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Ferrari Portofino
มีเกรดและรุ่นย่อยของFerrari Portofino ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.9 Ferrari Portofino V8 |
เกรด | Grand Tourer |
มีจำนวนที่นั่งและรุ่นย่อยของFerrari Portofino ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.9 Ferrari Portofino V8 |
จำนวนที่นั่ง | 2 |
ระบบขับเคลื่อน ของ Ferrari Portofino มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 3.9 Ferrari Portofino V8 |
ระบบเกียร์ | 7-Speed |
รูปแบบเกียร์ | CVT |
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ |
ราคา ของ Ferrari Portofino มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 3.9 Ferrari Portofino V8 |
ราคา SRP(Bangkok) | 20900000 |
มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari Portofino ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.9 Ferrari Portofino V8 |
รูปแบบเกียร์ | CVT |

