











รุ่นย่อยและราคา Ferrari SF90 Stradale
Ownership Cost Ferrari SF90 Stradale
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Ferrari SF90 Stradale


• Ferrari SF90 Stradale
Ferrari KC23 ม้าลำพองพื้นฐานรถแข่ง ที่เราถอดชิ้นส่วนตกแต่งได้เอง มีหนึ่งเดียวในโลกหลังจากที่ Ferrari (เฟอร์รารี่) เปิดตัว SF90 XX ทั้งสองตัวถัง ซึ่งเป็นซุปเปอร์คาร์สำหรับขับบนถนนแล้ว จึงมีการเปิดตัว Ferrari KC23 ขึ้น โดยเป็นรถที่ใช้ในสนามแข่งเท่านั้น มีพื้นฐานจากรถแข่งรุ่นก่อนอย่าง 488 GT3 Evo รวมถึงมีความพิเศษที่ไม่มีใครเหมือน พื้นฐานรถแข่ง ดีไซน์ล้ำสมัย...
Salin
17.07.2023


• Ferrari SF90 Stradale
ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น - อดีตนักบิดให้ลูกชายลองขับ Ferrari SF90 Stradale ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ!มีวิดิโอหนึ่งในอินสตาแกรมแสดงให้เห็นถึงการหัดขับรถ Ferrari SF90 Stradale ในสนาม แต่อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เพราะเด็กที่หัดขับรถคันนี้มีอายุเพียง 3 ขวบเท่านั้น แม้จะเป็นความคิดที่น่าสนใจในการฝึกให้ขับรถตั้งแต่ยังเยาว์วัย แต่การให้ฝึกตั้งแต่อายุเท่านี้กับรถที่มีม้าอยู่ใต้ฝากระโปรงกว่า 1,000 ตัวนั้นอาจเป็นความเสี่ยงที่มากไปเสียหน่อย หากมีการสูญเสียการควบคุมแม้จะในสนามสำหรับรถที่มีกำลังขนาดนี้คงไม่ใช้เรื่องดีนัก แต่ก็มีคนที่คิดต่างออกไป นั่นคืออดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์มืออาชีพอย่าง Kenan Sofuğlu ในอินสตาแกรมของเขาได้โพสต์วิดิโอด้วยแคปชั่นว่า “1,000...
Salin
03.04.2023


• Ferrari SF90 Stradale
ต่อลมหายใจ Ferrari จนถึงปี 2036 เพราะข้อตกลง E-Fuel ของสหภาพยุโรป เมื่อไฟฟ้าไม่ใช่คำตอบFerrari (เฟอร์รารี่) ผู้ผลิตรถยนต์อิตาลี อธิบายว่าข้อตกลงของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับเชื้อเพลิงสังเคราะห์ จะส่งผลต่ออนาคตของแบรนด์อย่างไร สหภาพยุโรปกำลังเดินหน้าตามแผนที่จะเลิกใช้รถยนต์รุ่นใหม่ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในภายในปี 2578 แต่ข้อตกลงใหม่ได้ให้ชีวิตแก่ผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์อย่างเฟอร์รารี ซีอีโอของ บริษัท พูดถึงข้อตกลงและความหมายสำหรับอนาคตของแบรนด์ม้าพยศ อนาคตอาจไม่ใช่ไฟฟ้าล้วน ตกลงใช้ e-Fuel เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สหภาพยุโรปและเยอรมนีบรรลุข้อตกลงอนุญาตให้มีรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปรุ่นใหม่หลังปี 2035 โดยมีข้อกำหนดว่า “พวกเขาจะเติมเชื้อเพลิงที่เป็นกลางด้วย CO2 เท่านั้น”...
Mr.Argus
03.04.2023


• Ferrari SF90 Stradale
10 ปัญหาของรถยนต์ Ferrari ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อนว่ามีแบบนี้ด้วยในโลกนี้จะมีแบรนด์รถยนต์ที่จะเหมือนกับ Ferrari (เฟอร์รารี่) อีกซักกี่แบรนด์ ด้วยประวัติ, ความสวยงาม และความพิเศษ ที่ไม่ต้องเป็นคนรักรถก็ต้องรู้จัก อย่างไรก็ตาม ด้วยความซับซ้อนและพิเศษของรถ ก็จะเกิดปัญหาที่ซับซ้อนตามมาเช่นกัน และจะมีปัญหาที่หลายคนไม่เคยบอกคุณด้วย จะมีอะไรบ้าง เราจะพาไปดูกัน บางรุ่นมีเงินก็ซื้อไม่ได้ ถึงแม้คุณจะมีเงินมากมายที่จะสามารถซื้อเฟอร์รารี่ได้ มันก็ไม่ได้เป็นตัวรองรับว่าพวกคุณจะได้มันไปครอบครอง เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะควบคุมตัวรถให้ได้มากที่สุด รวมถึงจะเลือกด้วยว่าลูกค้าเหมาะสมหรือไม่ นอกจากนี้เป็นที่เชื่อกันว่า...
Patiphanw
16.02.2023


• Ferrari SF90 Stradale
Ferrari ขายดีเป็นประวัติในปี 2022 เตรียมจ่ายเงินพนักงานสูงถึงเกือบ 5 แสนบาทการที่ได้เป็นเจ้าของรถ Ferrari (เฟอร์รารี่) อาจเป็นเรื่องที่หลายคนก็ว่าดีอยู่แล้ว แต่การได้ทำงานในโรงงาน Maranello ที่สร้างรถเหล่านี้ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่แพ้กัน หลังการทุบสถิติยอดขายตัวเองในปี 2022 ทางค่ายจะมีการจ่ายโบนัสให้กับพนักงานกว่า 5,000 คน มากสุดถึง 13,500 ยูโร หรือเกือบ 5 แสนบาท ขายดีที่สุดปี 2022 ในปีที่แล้ว...
Patiphanw
07.02.2023


• Ferrari SF90 Stradale
Ferrari พัฒนาเบาะหลังรถสปอร์ตเปิดประทุนแบบใหม่ พับจาก 4 ที่นั่งเป็น 2 ที่นั่งได้เพื่อกันลมเข้าFerrari (เฟอร์รารี่) กำลังทำการพัฒนาดีไซน์เบาะหลังแบบใหม่ สำหรับรถ 4 ที่นั่งเปิดประทุน GT อย่างเช่น Portofino M โดยเบาะใหม่นี้จะสามารถเปลี่ยนรถจาก 4 ที่นั่ง ให้กลายเป็น 2 ที่นั่งได้ เพื่อลดอาการลมปะทะกับภายในรถขณะเปิดหลังคา สิทธิบัตรแรก ในภาพสิทธิบัตร 2 ใบที่สำนักข่าว CarBuzz...
Patiphanw
31.01.2023
Pros & Cons


Pros
การดีไซน์ของ Ferrari SF90 Stradale ล้ำสมัย ผสมผสานระหว่างเฟอร์รารี่ยุคคลาสสิคและเฟอร์รารี่ยุคใหม่ได้อย่างลงตัวทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร ทุกสายตาต้องจับจ้องแน่นอน
Ferrari SF90 Stradale มาพร้อมขุมพลังแบบปลั้กอินไฮบริดซึ่งทำให้การใช้ประโยชน์จากมอเตอร์ไฟฟ้าทำได้นานขึ้น สามารถขับรถด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 25 กม. ทำให้การใช้งานจริงเป็นไปได้ดีขึ้น
อัตราเร่งที่เร็วที่สุดของ Ferrari SF90 Stradale เท่าที่เฟอร์รารี่เคยสร้างรถมา สร้างประสบการณ์หลังอะดรีนาลีนให้กับคุณได้อย่างดี เป็นรถ 1000 แรงม้า ที่ราคาดีที่สุดที่มีขายในไทย


Cons
Ferrari SF90 Stradale ไม่มีอุปกรณ์เชิงแอคทีฟเซฟตี้เลยแม้แต่ตัวเดียว ทำให้การใช้งานในเมืองที่การจราจรหนาแน่นเป็นไปด้วยความยากลำบาก
อุปกรณ์พื้นฐานหลายอย่าง Ferrari SF90 Stradale ก็ไม่มี เช่นกล้องมองหลัง ที่เก็บสัมภาระมีน้อยมาก ไม่สามารถใส่กระเป๋าเดินทางขนาดกลางได้เลย
ความทนทานของระบบปลั้กอินไฮบริดของ Ferrari SF90 Stradale เป็นอะไรที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป รวมถึงค่าบำรุงรักษาของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มากขึ้นก็เป็นที่น่ากังวล
รีวิว Ferrari SF90 Stradale
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
2020 Ferrari SF90 Stradale รถไฮเปอร์คาร์แบบ PHEV ครั้งแรกของค่ายม้าลำพอง
Ferrari (เฟอร์รารี่) เคยเปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดครั้งแรกในชื่อ LaFerrari ณ ตอนนั้นด้วยพละกำลังขนาด 963 แรงม้า เรียกได้ว่าเป็นขุมพลังที่เยอะที่สุดของเฟอร์รารี่ผ่านมา 7 ปี เฟอร์รารี่พร้อมสร้างตำนานบทใหม่พร้อมกับการพัฒนาระบบไฮบริดให้สามารถเสียบปลั้กชาร์จได้เป็นครั้งแรกของบริษัทพร้อมพละกำลังระดับ 1000 แรงม้า ครั้งแรกกับรุ่น SF90 Stradale รูปทรงล้ำอวกาศยิ่งกว่าเฟอร์รารี่คันไหนๆ สำหรับในไทยมีการเปิดตัวผ่านผู้แทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 40.9 ล้านบาท
ราคา Ferrari SF90 Stradale
Ferrari SF90 Stradale ราคา 40,900,000 บาท
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก Ferrari SF90 Stradale
เฟอร์รารี่ไม่มีรุ่นไหนที่ดีไซน์ไม่สวยและไม่เน้นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดย SF90 Stradale รุ่นนี้เป็นการนำเอาดีไซน์โค้งมนตามสไตล์เฟอร์รารี่มาผสมกับความอวกาศล้ำสมัย ตัวถังแบนราบ และกว้าง ไฟหน้าหรี่เล็กพร้อมไฟเดย์ไลท์ห้อยบริเวณมุมไฟหน้า ช่องดักลมหน้าดักลมเข้าแล้วระบายออกทางช่องบนฝากระโปรงหน้าเพื่อเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนมอเตอร์คู่หน้าไปพร้อมกัน หลังคาทูโทนสีดำดูเข้ากับรถเป็นอย่างมาก ด้านข้างมีช่องดักลมเข้าสู่เครื่องยนต์บริเวณหลังประตูสีดำ ตัวถังด้านข้างมีโป่งนูนทำเหลี่ยมสันเพื่อช่วยจัดเรียงอากาศให้ไหลผ่านอย่างมีประสิทธิภาพและเสริมมัดกล้ามของตัวรถ สเกริต์ด้านล่างเป็นสีดำตัดกับตัวถัง มือจับประตูเนียนไปกับตัวถัง บริเวณด้านท้ายไฟท้ายสไตล์วงกลมแบบเฟอร์รารี่ยุคปัจจุบันหายไปกลายเป็นแบบสี่เหลี่ยมมนๆแทน ซึ่งดูเท่ดี คาดกลางด้วยสีดำจากโคมฝั่งซ้ายไปฝั่งขวา มีโลโก้ม้าลำพองสีเงินอยู่ตรงกลาง ท่อไอเสีย 2 ท่อบริเวณตรงกลางฝากระโปรงท้าย พร้อมไฟเบรกสไตล์ F1 ดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนขนาดยักษ์ ด้านหลังมีฝาท้ายกระจกไว้โชว์ขุมพลัง V8 บนฝากระโปรงมีโลโก้คำว่า Ferrari แปะอยู่และมีสปอยเลอร์แบบแอคทีฟซ่อนอยู่โดยจะทำงานเมื่อรถมีการเคลื่อนที่ออกไปแล้ว
มิติตัวรถ Ferrari SF90 Stradale
มิติตัวรถ Ferrari SF90 Stradale | |||||
---|---|---|---|---|---|
รุ่น | SF90 Stradale | ||||
ความยาว (มม.) | 4,710 | ||||
ความกว้าง (มม.) | 1,972 | ||||
ความสูง (มม.) | 1,186 | ||||
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,650 | ||||
น้ำหนักตัวรถ (กก.) | 1,570 |
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน Ferrari SF90 Stradale
ภายในห้องโดยสาร SF90 Stradale ออกแบบตามสไตล์ Ferrari ที่เน้นเพอฟอร์แมนซ์รุ่นใหม่ๆ โดยคอนโซลและสวิตช์ควบคุมต่างๆออกแบบเอียงเข้าหาคนขับ จอกลางเป็นแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว มีมาตรวัดรอบอยู่ตรงกลางและจอแสดงข้อมูลซ้ายขวา อ่านง่าย ช่องแอร์ทรงเรียวซ้ายขวาสมมาตรกัน แผงควบคุมแอร์เป็นแบบสัมผัสตรงกลางเอียงหาตัวใกล้ๆพวงมาลัยทำให้เอื้อมไปปรับไม่ยาก มีจอแสดงข้อมูลของรถให้ผู้โดยสารดูด้วยได้บริเวณถัดจากคอนโซลกลางออกไป บริเวณอุโมงค์เกียร์มีการออกแบบที่ปรับเกียร์ให้เป็นร่องคล้ายเฟอร์รารี่ที่ใช้เกียร์ธรรมดาสมัยก่อน การใช้งานครั้งแรกอาจต้องก้มลงมาดูให้ชินก่อนด้านท้ายเป็นที่กดปุ่มกระจกขึ้นลง ช่องเสียบกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ มีปุ่มไฟฉุกเฉินบริเวณเหนืออุโมงค์เกียร์ ที่วางมือถือและที่วางแก้วน้ำ 1 ใบถ้วน มีที่พักแขนให้ เบาะเป็นแบบคาร์บอนบัคเก็ตซีทที่ส่วนหลังที่น้ำหนักเบาด้านหน้าหุ้มหนังมาให้โดยตัวเบาะยึดเกาะคนขับดี แถมดีไซน์เท่อีกต่างหาก
องค์ประกอบ
เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก
Ferrari SF90 Stradale มาพร้อมทัชแพดบนพวงมาลัยที่ใช้ให้การควบคุมระบบต่างๆภายในรถเป็นได้ด้วยความสะดวกมากขึ้น จอตรงมาตรวัดความเร็วสามารถแบ่งแสดงแผนที่นำทาง การทำงานของระบบขับขี่ภายในรถหรืออัลบั้มเพลงได้รองรับบลูทูธกับโทรศัพท์มือถือ สามารถสั่งการระบบแผนที่ด้วยเสียงได้ ระบบแอร์เป็นแบบอัตโนมัติพร้อมมีฮีตเตอร์ในตัว เบาะปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง สามารถเข้าออกตัวรถโดยไม่ต้องควักกุญแจเพราะเป็นระบบ Smart Entry
ระบบความปลอดภัย
ด้วยความที่เป็นรถเน้นพละกำลังเป็นหลักระบบความปลอดภัยที่มีอาจจะไม่ได้มากมายนักโดยมี ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรค (ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถ (VSC) ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง
ระบบพลังงาน
ก่อนหน้านี้เฟอรารี่ได้เปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์พลังไฮบริดคันแรกของค่ายในนาม LaFerrari เมื่อปี 2013 ซึ่งทำงานด้วยเครืองยนต์ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 963 แรงม้า ในยุคนั้นนับว่าเป็น 1 ในตำนานของไฮเปอร์คาร์ไฮบริด ปัจจุบันผ่านมา 7 ปี เพื่อให้การใช้ศักยภาพจากมอเตอร์ไฟฟ้าได้เต็มที่มากขึ้นและลดการปล่อยไอเสียลง เฟอร์รารี่จึงได้พัฒนารถแบบปลั้กอินไฮบริดเพื่อนำมาใช้กับรถของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร สามารถให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 6000 รอบ/นาที ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้า 2 ตัว และมอเตอร์ด้านหลังอีก 1 ตัว เมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้พละกำลังรวมสูงสุด 1000 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ แบตเตอร์รี่สำหรับเก็บพลังงานจากการเสียบชาร์จและจ่ายพลังงานให้มอเตอร์มีขนาด 7.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) สมรรถนะของรถคันนี้ทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียงแค่ 2.5 วินาที และถ้าจะเร่ง 0 – 200 กม./ชม. จะใช้เวลาเพียงแค่ 6.7 วินาทีเท่านั้น สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 340 กม./ชม. สำหรับคนที่ต้องการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนระยะทางวิ่งสูงสุดที่ทำได้คือ 25 กิโลเมตร
ประสบการณ์การขับขี่
SF90 Stradale นี่คือเฟอร์รารี่ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา การเหยียบคันเร่งเหมือนเป็นการเปิดวาร์ปไปอีกมิติหนึ่ง เสียงเครื่องยนต์ยังคงกระหึ่มตามสไตล์เฟอร์รารี่ การขับควอเตอร์ไมล์เผลอแปปเดียวสามารถเร่งไปถึง 250 กม./ชม. โดยที่คุณยังไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ คุณสามารถเร่งไปที่ความเร็วสูงๆโดยที่ไม่ต้องอาศัยความยาวถนนที่มากนัก ไม่มีอะไรที่จะเอ่ยถึงอีกในเรื่องสมรรถนะ การเบรคก็ทำได้มั่นใจมากระยะเบรคสั้นด้วยส่วนหนึ่งมีการใช้เจนเนอเรเตอร์ช่วยในการเบรกเพื่อแปลงพลังงานจากการเบรกไปเป็นไฟฟ้าได้ โหมดการขับขี่มีให้เลือก 4 โหมด ได้แก่ Hybrid หรือก็คือโหมด Normal ของรถทั่วไปซึ่งการทำงานของรถจะเริ่มด้วยโหมดนี้ โหมดถัดมาคือโหมด Performance เครื่องยนต์จะติดตลอดเวลา โดยถ้าแบตไม่เต็มเครื่องยนต์จะพยายามชาร์จไฟเพื่อเก็บพลังไว้ใช้ในการเร่งถ้าคุณต้องการ โหมดถัดมาคือ Qualifying ไว้สำหรับขับบนสนามแข่งโดยเฉพาะ และโหมดสุดท้ายคือโหมด e-Drive ที่จะวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน ซึ่งการลองวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนก็ทำงานได้สมูทและเงียบจริงๆ คราวนี้เวลาจะออกจากบ้านเพื่อนบ้านคุณจะได้ไม่แอบด่าคุณอีกต่อไป
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
เบาะบัคเก็ตหุ้มหนังนั่งแล้วกระชับมาก พร้อมจะยึดคุณให้หลังคุณติดเบาะมากที่สุด มาตรวัดอ่านได้ง่าย ตำแหน่งนั่งเตี้ยตามสไตล์รถ นั่งไม่สบายมากแต่สปอร์ตมาก
สรุป
Ferrari SF90 Stradale คือรถไฮเปอร์คาร์รักษ์โลกบทใหม่ของเฟอร์รารี่ ที่มาพร้อมพละกำลังถึง 1000 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นรถที่แรงที่สุดของเฟอร์รารี่ด้วย รูปลักษณ์เท่บาดใจ ภายในเน้นมินิมอลแต่ใช้งานได้จริง ทุกอย่างเอียงเข้าหาคนขับให้ใช้งานได้ง่าย อัตราเร่งชวนขนหัวลุกเหยียบปุ๊ปกระชากปั้ป การใช้งานด้วยไฟฟ้าก็ทำงานได้เนียนดีทำให้การใช้งานในเมืองทำให้ปล่อยไอเสียลดลงได้มาก และเวลาสตาร์ทลดเสียงรบกวนเพื่อนบ้านได้อย่างดี ราคานี้กับสมรรถนะระดับนี้รับรองคุ้มค่าแน่นอน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Ferrari SF90 Stradale
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol | DCT | - L/100km |
เปรียบเทียบ Ferrari SF90 Stradale
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Ferrari SF90 Stradale
ระบบขับเคลื่อน ของ Ferrari SF90 Stradale มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8 |
ระบบเกียร์ | 8-Speed |
รูปแบบเกียร์ | DCT |
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ |
มีรุ่นและรุ่นย่อยของFerrari SF90 Stradale ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8 |
รุ่น | SF90 Stradale |
มีรูปแบบรถและรุ่นย่อยของFerrari SF90 Stradale ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8 |
รูปแบบรถ | Coupe |
มีความกว้างและรุ่นย่อยของFerrari SF90 Stradale ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8 |
ความกว้าง | 1973mm |
มีระบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari SF90 Stradale ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8 |
ระบบเกียร์ | 8-Speed |

