window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5

Pajingo · Nov 3, 2020 11:11 PM

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 01

2021 Yamaha MT-07 ว่าที่บิ๊กไบค์ที่ใช้งานได้คล่องที่สุดในสามโลก

Yamaha ค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ ได้ฤกษ์ปล่อยของล็อตใหญ่ หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนได้เผยโฉมมอเตอร์ไซค์เจ้าของฉายา Master of Torque อย่าง 2021 Yamaha MT-09 ไปแบบสดๆ ร้อนๆ ด้วยการอัพเกรดแบบชุดใหญ่จนทำเอาสาวก MT-09 โฉมปัจจุบัน ต่างตาร้อนผ่าวกันเป็นทิวแถว มาในคราวนี้เป็นทีของรุ่นน้องอย่าง 2021 Yamaha MT-07 ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปแบบพลิกโฉมเช่นเดียวกัน

2020 Yamaha MT-15 คลิ๊ก

2020 Yamaha MT-03 คลิ๊ก

2020 Yamaha MT-09 คลิ๊ก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 01

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 02

หล่อ ดุดันขึ้นอีกขั้น 2021 Yamaha MT-07

Yamaha MT-07 เปิดตัวในบ้านเราช่วงต้นปี 2015 ซึ่งถือว่าเป็นบิ๊กไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ด้วยคาแร็กเตอร์อันโดดเด่น จากขุมพลัง Crossplane CP2 พร้อมกันนี้ยังมีขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้ Yamaha MT-07 เป็นบิ๊กไบค์ที่สามารถขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้แบบสบายๆ ซึ่งคาแร็กเตอร์หนึ่งของการใช้เครื่องยนต์ที่มาในรูปแบบ Crossplane CP2 ก็คือ อัตราเร่งที่จัดจ้าน สามารถตอบสนองการใช้งานในรอบต่ำ – กลางได้อย่างดุดัน จนเป็นสเน่ห์ให้ผู้ใช้นั้นหลงรัก โดย Yamaha MT-07 มีการปรับโฉมเล็กน้อยอีกครั้งในช่วงปลายปี 2017 ก่อนที่จะมาเปลี่ยนโฉมแบบเต็มคันอย่างที่เราได้เห็นกันในขณะนี้

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 03

ไฟหน้า LED ดวงย่อมๆ แต่ทัศนวิสัยไม่เป็นรองใคร

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 04

หลายคนเสียดาย ที่ไม่จอสี แต่ก็นะ...ตามราคา

2021 Yamaha MT-07 ได้รับการปรับฉมให้ดูโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดเครื่องเคียงยุคใหม่ใส่เข้ามาแบบไม่มีกั๊ก ไล่มาตั้งแต่เรื่องของภาพลักษณ์ที่ถอดกลิ่นอายจากรุ่นพี่อย่าง 2021 Yamaha MT-09 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นเทรนด์ในการพัฒนาของค่าย Yamaha ในเวลานี้ ไฟหน้าของ 2021 Yamaha MT-07 มาในรูปแบบ LED เช่นเดียวกับ LED Daylight ที่ออกแบบมาในลักษณะตัว Y ให้ความดุดันไม่แพ้ใครๆ ด้านไฟเลี้ยวถูกเปลี่ยนเป็นไฟ LED ปรับตำแหน่งมาอยู่ด้านข้างหม้อน้ำ แต่ยังคงให้มุมมองที่เด่นชัด เพื่อความปลอดภัยยามขับขี่ ในส่วนของเรือนไมล์ ได้รับการปรับดีไซน์และสีสันให้ดูดุดัน สะกดสายตามากยิ่งขึ้น โดยยังออกแบบให้สามารถแสดงค่าการทำงานได้อย่างอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ตำแหน่งเกียร์, อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, ปริมาณเชื้อเพลิง และระยะทาง

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 05

ขุมพลัง Crossplane CP2 ลองแล้ว...รู้เลย ขี่สนุกไม่เป็นสอง

โครงสร้างของ 2021 Yamaha MT-07 ยังคงมาในรูปแบบ Trellis ที่มีน้ำหนักเบา ห่อหุ้มขุมพลัง  Crossplane CP2 แบบ 2 สูบ DOHC กำหนดองศาการจุดระเบิดต่างกันที่ 270 องศา พิกัดความจุ 690 ซีซี. ซึ่งนอกจากจะให้คาแร็กเตอร์ของพละกำลังที่โดดเด่นแล้ว ยังมาพร้อมสุ้มเสียงที่ดุดัน มีเอกลักษณ์ โดย 2021 Yamaha MT-07  ทำแรงม้าออกมาให้ใช้งานได้ถึง 74 ตัว ที่ 9,000 รอบ/นาที และให้แรงบิด 68 นิวตัน-เมตร แม้จะไม่ได้ต่างกันเจนเนอเรชั่นก่อน แต่ที่สำคัญคือ เครื่องยนต์ของ 2021 Yamaha MT-07 ยังได้รับการออกแบบให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 5 ด้วยการพัฒนาระบบระบายไอเสีย, อัพเกรดทางเดินไอดี, เปลี่ยนหัวฉีด พร้อมทั้งปรับการทำงานของ ECU ใหม่ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แม้ว่ากำลังอาจไม่เพิ่ม แต่เชื่อได้ว่า 2021 Yamaha MT-07 จะเป็นรถที่ขี่สนุก และพร้อมตอบโจทย์ในทุกการใช้งานอย่างแท้จริง

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 06

จานหน้าใหม่ ยกระดับความหนึบ

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 07

ไฟเลี้ยว LED จากโรงงาน ไม่ต้องเปลี่ยนใส่ของแต่งแล้ว

สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปสำหรับ 2021 Yamaha MT-07 ก็คือเรื่องของระบบเบรก ที่เปลี่ยนมาใช้จานขนาด 298 มม. (แทนที่จานเดิมที่มาในขนาด 282 มม.) พร้อมคาลิเปอร์ 4 POT คู่ จากแบรนด์ Advics ทำงานร่วมกับปั๊มบนจาก Brembo โดยมี ABS ทั้งหน้า - หลัง มาเป็นตัวช่วยเสริมความปลอดภัย ระบบกันสะเทือนของ 2021 Yamaha MT-07 ด้านหน้ามาในแบบเทเลสโคปิค ส่วนในด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้กจับคู่สวิงอาร์มพร้อมกระเดื่องทดแรง เสริมความนุ่มนวลและปรัสิทธิภาพในการทรงตัวให้สูงขึ้น ชุดล้อมาในขนาด 17 นิ้ว หน้ากว้าง 3.5 นิ้ว ที่ล้อหน้า และ 5.5 นิ้ว ที่ล้อหลัง โดยโอบรัดด้วยยาง Michelin Pilot Road 5 ไซส์ 120/70 R17 และ 180/55 R17 ตามลำดับ

2021 Yamaha MT-07 ใหม่หมดหัวจรดท้าย แรงจี๊ดใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 รองรับมาตรฐาน Euro 5 08

2021 Yamaha MT-07 แค่คิดจะขี่...ก็สนุกแล้ว

2021 Yamaha MT-07 ยังเป็นหนึ่งในรถที่ขี่ง่ายเบอร์ 1 ในใจ ด้วยความสูงของเบาะจากพื้นเพียง 805 มม. ซึ่งช่วยให้คนไทยไซส์มาตรฐานขึ้นคร่อมได้อย่างมั่นใจ ซึ่งการอัพเกรดในครั้งนี้ ก็เรียกได้ว่าสมกับการกลับมาในรูปแบบ All New ด้วยการปรับเปลี่ยนตั้งแต่หัวจรดท้าย เชื่อได้เลยว่า ณ เวลานี้ สาวกของ MT-07 รอกันอย่างใจจดใจจ่อแน่นอน โดยเจ้า 2021 Yamaha MT-07 มีแพลนที่จะจำหน่ายพร้อมเผยค่าตัวในยุโรปช่วงเดือนมีนาคม 2021 โดยจะมีมาให้เลือกทั้งสิ้น 3 สี ทั้ง Storm Fluo, Icon Blue และ Tech Black เช่นเดียวกับรุ่นพี่ 2021 Yamaha MT-09 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });