2022 Yamaha XSR125 Legacy โมเดิร์นคลาสสิคอัพเกรดใหม่มาพร้อมล้อซี่ลวด!
Yamaha XSR155 คือรถสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคจาก Yamaha ที่เปิดตัวและมีการทำตลาดมาอย่างยาวนานในประเทศไทย แต่สำหรับในโซนฝั่งยุโรปนั้นทาง Yamaha ได้ทำการเปิดตัวรถภายใต้ชื่อรุ่น 2022 Yamaha XSR125 Legacy แทนซึ่งถือว่ารถรุ่นดังกล่าวคือฝาแฝดกับเจ้า XSR155 ในบ้านเราก็ว่าได้ แต่จะมีความแตกต่างกันในส่วนของเครื่องยนต์ และชุดล้อที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อวางขายในตลาดยุโรป
- ดีไซน์ไม่แตกต่าง
- เครื่องยนต์พิกัดเล็กกว่า XSR155
- ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
- แนวทางนี้จะถูกนำมาใช้กับ Yamaha XSR155 รุ่นใหม่ในบ้านเราหรือไม่
ดีไซน์ไม่แตกต่าง
สำหรับ 2022 Yamaha XSR125 Legacy นั้นการออกแบบภายนอกแทบจะไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจาก Yamaha XSR155 ที่วางขายในบ้านเราเลย ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟ LED ทรงกลมโตด้านหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ ถังน้ำมันทรงหยดน้ำสุดคลาสสิค ตัวเบาะแบบตอนเดียวยาวสไตล์วินเทจ หน้าจอเรือนไมล์ทรงกลมแบบดิจิตอล
แต่สิ่งที่ 2022 Yamaha XSR125 Legacy แตกต่างออกไปคงจะเป็นในเรื่องของชุดล้อแบบใหม่ที่มันมาพร้อมกับตัวล้อแบบซี่ลวดพร้อมขอบสีทองขนาด 17 นิ้ว พร้อมรัดมาด้วยตัวยางแบบหน้ากว้างในสไตล์ของรถสแครมเบอร์ที่มาพร้อมขนาดยางหน้า 110/70 และยางหลัง 140/80 ซึ่งเรียกได้ว่าทั้งหล่อ และเท่ขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
เครื่องยนต์พิกัดเล็กกว่า XSR155
สำหรับ 2022 Yamaha XSR125 Legacy ที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรปนั้นจะมีการใช้เครื่องยนต์ที่เล็กกว่า XSR155 ที่วางขายในเมืองไทยโดยทาง 2022 Yamaha XSR125 Legacy จะมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 125 ซี.ซี. แบบ 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ และแน่นอนว่าเครื่องยนต์มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่พร้อมส่งมอบขุมพลัง 15 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 11.7 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบ/นาที กับน้ำหนักตัวรถที่ 142 กก.
ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
2022 Yamaha XSR125 Legacy ยังคงมาพร้อมระบบกันสะเทือน และระบบเบรกแบบเดียวกับ Yamaha XSR155 โดยด้านหน้าจะมาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาด 37 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพเดี่ยวพร้อมกระเดื่องทดแรง ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมปั้มเบรกแบบ 2 ลูกสูบ พร้อมจานดิสก์ขนาด 267 มม. ส่วนด้านหลังให้มาเป็นปั้มเบรกเดี่ยวพร้อมดิสก์เบรกขนาด 220 มม.
แนวทางนี้จะถูกนำมาใช้กับ Yamaha XSR155 รุ่นใหม่ในบ้านเราหรือไม่
สำหรับสไตล์การออกแบบที่มาพร้อมชุดล้อซี่ลวดของเจ้า 2022 Yamaha XSR125 Legacy นั้นเราคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ XSR155 รุ่นใหม่ในบ้านเราจะมาพร้อมกับชุดล้อซี่ลวดแบบนี้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องยากอะไรเพียงแค่สลับชุดล้อจาก 2022 Yamaha XSR125 Legacy มาไว้ใน XSR155 ที่วางจำหน่ายในบ้านเราเท่านั้น ซึ่งเราคิดว่าการที่ XSR155 จะมาพร้อมกับชุดล้อซี่ลวดนั้นมันเป็นอะไรที่ดูลงตัว และทำให้เจ้า XSR155 นั้นดูสวยงามขึ้นไปกว่าเดิมเยอะมาก ๆ ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับรถรุ่นนี้เลยก็เป็นได้
อ่านเพิ่มเติม : 2020 All New Yamaha XSR155
อ่านเพิ่มเติม : 2022 All New Yamaha XSR900
อ่านเพิ่มเติม : ภาพร่างว่าที่ All New Yamaha XSR155 สไตล์คาเฟ่เรเซอร์
นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า
Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง
Instagram : Pongnara Archarit
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });