window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว!

Archa · Mar 23, 2023 08:18 AM

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 01

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว!

หากให้พูดถึงมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเรือธงจากค่ายใบพัดสีฟ้า BMW แล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะต้องนึกถึงเจ้าฉลามอย่าง BMW S 1000 RR อย่างแน่นอน เพราะนับตั้งแต่มันถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2552 จวบจนทุกวันนี้รถรุ่นนี้ก็ได้รับการพัฒนาเรื่อยมา จนมาถึงในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ทาง BMW Motorrad ประเทศไทยก็ได้ทำการส่งเจ้าฉลามติดปีกอย่าง 2023 BMW S 1000 (สเปค | ข่าวสาร) RR ที่ได้รับการพัฒนาใหม่หมดออกสู่ตลาดกลุ่มสปอร์ตในปีนี้อีกครั้ง

  • โฉบเฉี่ยว ดุดัน พร้อมปีกวิงเล็ท
  • เครื่องยนต์สุดทรงพลัง
  • สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปใน 2023 BMW S 1000 RR
  • เทคโนโลยีจัดเต็มเหมือนเดิม
  • เปิดตัวในประเทศไทยด้วยราคาวางจำหน่าย 

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 02

2023 BMW S 1000 RR

โฉบเฉี่ยว ดุดัน พร้อมปีกวิงเล็ท

สำหรับ 2023 BMW S 1000 RR ตัวรถได้รับการพัฒนาในหลากหลายส่วนไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น แชสซีและระบบช่วงล่างที่เหนือชั้นกว่าที่เคย ระบบ Brake Slide Assist ใหม่ ระบบควบคุม Dynamic Traction Control ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมการลื่นไถล (Slide Control) 

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 03

ปีกวิงเล็ทด้านหน้าของตัวรถ

การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมยิ่งขึ้นด้วยปีกวิงเล็ทที่ส่วนหน้าของตัวรถอันโดดเด่น พร้อมด้วยส่วนท้ายที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นกว่าเดิม และอีกหลากหลายระบบช่วยเหลือล้ำสมัย ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดบนเจ้า 2023 BMW S 1000 RR ใหม่คันนี้จะช่วยสร้างไดนามิกการขับขี่ที่เหนือชั้นให้กับตัวรถได้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 01

ส่วนท้ายดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์สุดทรงพลัง

2023 BMW S 1000 RR มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ขนาด 999 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ และน้ำมัน 4 วาล์วไทเทเนียมต่อลูกสูบ DOHC พร้อมด้วยระบบเครื่องยนต์ใหม่อย่าง BMW ShiftCam ที่พร้อมส่งมอบขุมพลังสุดโหดถึง 210 แรงม้าที่ 13,750 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบ/นาที ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เจ้าฉลามติดปีกคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 303 กม./ชม. กันเลยทีเดียว

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 02

เครื่องยนต์ที่พกม้ามาถึง 210 แรงม้า

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปใน 2023 BMW S 1000 RR

สำหรับสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของเจ้า 2023 BMW S 1000 RR ในปีนี้คงจะเป็นในเรื่องของโครงสร้างตัวถังแบบ Flex Frame แชสซีที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และการตั้งค่าระบบช่วงล่างใหม่ โดยมาพร้อมโครงสร้างเฟรมอลูมิเนียมจากการเชื่อมชิ้นส่วนอลูมิเนียม 4 ชิ้นที่ผ่านกระบวนการหล่อขึ้นรูปด้วยแรงโน้มถ่วง (Gravity Die Casting) และผสานโครงสร้างเครื่องยนต์เข้าไว้ด้วยกัน โดยมีช่องเปิดบริเวณด้านข้างของเฟรมหลักเพื่อเสริมความคล่องตัวด้านข้าง และสำหรับแชสซีใหม่ยังได้รับการพัฒนาในด้านความแม่นยำในการขับขี่ การควบคุมที่เฉียบคม และการตอบสนองจากล้อหน้าที่ฉับไวยิ่งขึ้น

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 03

ยกด้านท้ายรถสูงขึ้น

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับเอกลักษณ์ใหม่ที่สืบทอดจาก BMW M 1000 RR อย่างวิงเล็ทด้านหน้าที่จะช่วยเพิ่มเสริมแรงกดบนล้อหน้า โดยเฉพาะขณะเร่งความเร็ว ซึ่งวิงเล็ทนี้จะช่วยเสริมแรงกดอากาศ และน้ำหนักบนตัวล้อหน้า และยังมาพร้อมโครงสร้างแชสซีแบบ M Chassis Kit ที่มีการยกด้านท้ายรถสูงขึ้น และสวิงอาร์มที่สามารถปรับหมุนได้ พร้อมด้วยแบตเตอรี่ M น้ำหนักเบามาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานบนตัวรถให้อีกด้วย

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 04

สวิงอาร์มที่สามารถปรับหมุนได้

เทคโนโลยีจัดเต็มเหมือนเดิม

สำหรับ 2023 BMW S 1000 RR คันนี้ตัวรถได้มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้งานถึง 4 โหมดด้วยกันคือ Rain , Road , Dynamic และ Race อีกทั้งยังมาพร้อมโหมดการขับขี่แบบโปร ให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนการควบคุมต่าง ๆ ให้ตรงกับรูปแบบการขับขี่เฉพาะตัวของตัวเองได้ ซึ่งโหมดทั้งหมดจะทำงานร่วมกับระบบอย่าง Dynamic Traction Control ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น Slide Control ใหม่

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 05

4 โหมดการขับขี่ให้คุณเลือกใช้

ที่สามารถให้ผู้ขับขี่เลือกการตั้งค่าการดริฟท์ได้ 2 ระดับขณะเร่งออกจากโค้ง ซึ่งระบบจะทำงานโดยการตรวจจับจากเซนเซอร์ควบคุมองศาการเลี้ยว ซึ่งเมื่อตรวจจับการเอียงรถได้ ระบบ Dynamic Traction Control จะปล่อยให้ล้อหลังลื่นไถลเพื่อให้เกิดการดริฟท์ขณะออกจากโค้ง และเมื่อถึงระดับที่ได้ตั้งค่าไว้ ระบบจะทำงานเพื่อลดการลื่นไถลของล้อและสร้างเสถียรภาพให้แก่ตัวรถ

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 06

ควบคุมง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

นอกจากนี้ยังมีระบบ ABS Pro ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ Brake Slide Assist ที่จะทำให้คุณสามารถใช้เบรกเพื่อดริฟท์เข้าโค้งได้ด้วยความเร็วแบบคงที่ และแน่นอนว่าตัวรถยังคงมาพร้อมระบบเกียร์ Shift Assistant Pro ที่ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยที่ไม่ต้องกำคลัทช์ทั้งขึ้น และลงซึ่งช่วยให้คุณต่อเกียร์ได้อย่างลื่นไหลในทุกย่านความเร็วนั่นเอง

2023 BMW S 1000 RR ฉลามติดปีกมาถึงเมืองไทยแล้ว! 07

ระบบเกียร์ Shift Assistant Pro 

เปิดตัวในประเทศไทยด้วยราคาวางจำหน่าย 

สำหรับ 2023 BMW S 1000 RR ได้มีการนำรถคันจริงมาโชว์ตัวในประเทศไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อยภายในงาน Motor Show 2023 กับราคาเปิดตัวที่ 950,000 – 1,150,000 บาท(ต้องรอราคาอย่างเป็นทางการจาก BMW Motorrad อีกครั้ง) และตัวรถจะมาพร้อม 2 สีให้ได้เลือกคือ สีดำ Black Storm Metallic และสีแดง Passion Racing Red ซึ่งสำหรับใครที่สนใจ และกำลังรอคอยรถคันนี้อยู่อดใจรออีกนิด รับรองได้เป็นเจ้าของอย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : BMW M 1000 R และ R 1250 GS Trophy เปิดตัวแล้วในไทย

อ่านเพิ่มเติม : BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก BMW เปิดขายในไทยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : 2023 BMW M 1000 RR ฉลามตัวท็อปแรงกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

  

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });