สำหรับการแข่งขันระหว่าง BMW M 1000 RR ปะทะ BMW M5 CS ในครั้งนี้จะเป็นรูปแบบของการประลองความเร็วในทางตรงหรือที่เราเรียกการแข่งขันชนิดนี้ว่า Drag Race ซึ่งก็คือการแข่งขันที่เราได้เห็นกันบ่อย ๆ ในภาพยนตร์รถซิ่งสุดดังอย่าง Fast & Furious ที่จะใช้ระยะทางการแข่งขัน 1 ส่วน 4 ไมล์ในการตัดสินผลแพ้ชนะ
การแข่งขันทั้งหมด 5 รอบ
ถึงแม้การแข่งขันในครั้งนี้หลายคนอาจจะเดาผลได้ก่อนแล้วว่ายังไงรถมอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักตัวที่เบากว่าอย่าง BMW M 1000 RR ก็จะต้องคว้าชัยชนะได้ไปครองอยู่ดี แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นในทางฝั่งของรถยนต์อย่าง BMW M5 CS ก็ยังคงทำระยะเบรกได้สั้นกว่าทาง BMW M 1000 RR อยู่ดี
การแข่งรอบที่ 1 : ทั้ง BMW M 1000 RR ปะทะ BMW M5 CS จอดออกตัวพร้อมกัน และดูเหมือนว่าทางBMW M5 CS จะออกตัวได้ดีกว่าเพราะไม่ต้องกังวลกับแรงบิดที่ถ่ายลงสู่ล้อแบบมอเตอร์ไซค์ที่มันจะทำให้ล้อหน้าลอยขึ้นมาเหนือพื้นได้ ซึ่งนั่นทำให้ BMW M5 CS ออกนำไปก่อน แต่ก็ดีใจได้ไม่นาน BMW M 1000 RR ก็ไล่ขึ้นมาทันจนฉีกแซงเข้าเส้นไปได้ในที่สุด
การแข่งขันรอบที่ 2 : ในครั้งนี้ BMW M5 CS ออกตัวได้ดีกว่าเดิมเนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ใหม่ แต่สุดท้ายแล้ว BMW M 1000 RR ก็ไล่ขึ้นมาตีเสมอ และแซงไปได้อยู่ดี
การแข่งขันรอบที่ 3 : ในรอบนี้เป็นการการปล่อยตัวโดยให้ทางฝั่งของ BMW M 1000 RR ทำการออกตัวด้วยเกียร์ 3 เพื่อเป็นการต่อให้ทาง BMW M5 CS แต่สุดท้ายแล้ว BMW M 1000 RR ก็สามารถคว้าชัยไปได้อีกเช่นเคย
การแข่งขันรอบที่ 4 : มาในรอบนี้ BMW M 1000 RR ทำการออกตัวด้วยเกียร์ 4 ที่รอบตึงกว่าเดิม แต่ผลที่ออกมาก็คือ BMW M 1000 RR ก็ยังฉีกทิ้งห่าง นี้ BMW M5 CS ไปได้อยู่ดี
การแข่งขันรอบที่ 5 : มาในรอบนี้ BMW M 1000 RR ทำการออกตัวด้วยเกียร์ 5 แต่ผลที่ออกมาก็ยังคงเป็นเช่นเดิมคือ BMW M 1000 RR ก็ยังคงคว้าชัยชนะไปได้
การแข่งขันรอบที่ 6 : ในรอบสุดท้ายนี้ทาง Mat Watson ผู้ขับ BMW M5 CS ได้ให้ BMW M 1000 RRทำการออกตัวด้วยเกียร์ 6 ซึ่งในรอบนี้ทาง BMW M5 CS ดูจะมีหวังเล็กน้อยแต่สุดท้ายแล้ว BMW M 1000 RR ก็ตีตื้นขึ้นมา และขึ้นแซงคว้าชัยชนะไปได้อีกเช่นเคย
ซึ่งสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้หากใครเชียร์รถอย่าง BMW M5 CS อยู่ละก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะมันชนะในเรื่องของการเบรกไปได้อย่างเด็ดขาด