window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว!

Archa · Oct 1, 2022 02:17 PM

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว! 01

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว!

อ่านหัวข้อมาหลายคนอาจจะงงว่าอ่าวระดับนักแข่ง MotoGP เขาไม่มีใบขับขี่กันเหรอ คำตอบก็คือไม่ครับเพราะกฎของนักแข่งระบุเอาไว้เพียงว่าผู้ที่จะทำการแข่งขันได้นั้นจะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 18 ปี และไม่เกินที่ 50 ปี เพียงเท่านี้ เพราะฉะนั้นหลายคนอาจจะเห็นข่าวกันอยู่บ่อยครั้งว่านักแข่งคนนู้นคนนี้สอบใบขับขี่กันผ่านแล้วนะ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วการสอบใบขับขี่เพื่อใช้บนถนนสาธารณะนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับนักแข่งเหล่านี้ เพราะมีหลายคนเลยที่สอบกันถึง 2-3 รอบกว่าจะผ่านจนได้ใบขับขี่มาครอง  ซึ่งนักแข่งคนล่าสุดที่ได้ใบขับขี่มาครอบครองแล้วก็คือ Pecco Bagnaia ตัวขี่สังกัด Ducati Lenovo Team ในรายการ MotoGP นั่นเอง

  • อาจเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับใครหลายคน
  • Pecco Bagnaia กับใบขับขี่ของเขา

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว! 02

Pecco Bagnaia กับลีลาการขับขี่ในสนามแข่ง

อาจเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับใครหลายคน

เราเชื่อว่านี่อาจเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับใครหลายคนเมื่อรู้ว่านักแข่งรถฝีมือระดับโลกเหล่านี้ไม่มีใบขับขี่ หรือบางคนถึงขั้นสอบไม่ผ่านด้วยซ้ำ นั่นก็เป็นเพราะว่าส่วนใหญ่แล้วนักเขาเหล่านี้จะมาจากประเทศอย่างอิตาลี หรือสเปน ซึ่งในประเทศส่วนใหญ่ที่นักแข่งเติบโตมานั้นการขี่รถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ จึงทำให้มีสนามแข่งขันเกิดขึ้นมากมาย และด้วยความที่ประเทศมีขนาดเล็กอย่างเช่นอิตาลี นั่นจึงทำให้ผู้คนสามารถเดินทางไปขับขี่รถภายในสนามแข่งขันกันได้อย่างง่ายดาย และไม่จำเป็นต้องทำใบขับขี่เพื่อใช้งานมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนทั่วไปให้เกิดอันตราย

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว! 03

อิตาลีถิ่นรถซิ่ง

Pecco Bagnaia กับใบขับขี่ของเขา

ล่าสุดอย่างที่เราได้เกริ่นไปว่า Pecco Bagnaia ได้รับใบอนุญาตขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ A3 ของเขาแล้ว ซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่อีกรูปแบบหนึ่งบนท้องถนนสาธารณะได้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่า Pecco Bagnaia นั้นบอกว่าการขับขี่บนท้องถนนนั้นมันทำให้คุณได้รู้จักกับผู้คนใหม่ ๆ ที่รัก และชอบในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เช่นเดียวกันกับคุณ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว! 01

Pecco Bagnaia และใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเขา

ซึ่งผมก็มีเพื่อนร่วมทางแล้วด้วยนั่นก็คือ Johann Zarco เพื่อนนักแข่งอีกคนที่มีใบอนุญาตไปก่อนหน้าเขาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าต่อจากนี้เราจะได้เห็น Pecco Bagnaia ขับขี่รถออกทริปอยู่บนท้องถนนในประเทศอิตาลีอย่างแน่นอน

Pecco Bagnaia ตัวซิ่งทีม Ducati สอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านแล้ว! 02

Johann Zarco กับรถที่ใช้ออกทริปของเขา

ว่าแต่มารอดูกันดีกว่าว่าเขาจะเลือกรถรุ่นไหนให้มาเป็นรถคู่ใจของเขาบนท้องถนน แต่เราคิดว่าเขาไม่น่าเลือกรถสไตล์สปอร์ตนะ เพราะเขาอาจจะอยากขับขี่แบบชิว ๆ กับรถทัวริ่งอย่าง Ducati Multistrada หรือครุยเซอร์เท่ ๆ อย่าง Ducati Diavel มากกว่า

อ่านเพิ่มเติม : โผล่อีกหนึ่ง Ducati Diavel V4 ขณะกำลังวิ่งทดสอบบนถนน

อ่านเพิ่มเติม : Ducati เคาะ Enea Bastianini สำหรับ MotoGP Factory Seat ในปี 2023

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Ducati Multistrada V4 สุดยอดทัวริ่งไบค์สายซิ่งอัพเกรดอีกแล้ว

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });