window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Bajaj Auto เข้าครอบครองกิจการของ Triumph ในอินเดียแล้ว!

Archa · Apr 20, 2023 09:18 AM

Bajaj Auto เข้าครอบครองกิจการของ Triumph ในอินเดียแล้ว! 01

Bajaj Auto เข้าครอบครองกิจการของ Triumph ในอินเดียแล้ว!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Bajaj Auto หนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาประกาศแล้วว่าทาง Bajaj Auto กำลังจะเข้าครอบครองกิจการการขาย และการบริการทั้งหมดของ Triumph Motorcycles ในอินเดีย เท่ากับหมายความว่า Bajaj จะรับผิดชอบในการจัดการการในด้านการจัดจำหน่าย การตลาด และการสนับสนุนหลังการขายทั้งหมดของทาง Triumph Motorcycles ในประเทศอินเดียทั้งหมด

  • Bajajไล่รุกตลาดมอเตอร์ไซค์หรู
  • เป้าหมายของ Bajaj Auto และ Triumph Motorcycles
  • แผนจัดจำหน่าย Triumph รุ่นใหม่ไปทั่วอินเดีย

Bajaj Auto เข้าครอบครองกิจการของ Triumph ในอินเดียแล้ว! 02

Bajaj Auto ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ในอินเดีย และของโลก

Bajaj ไล่รุกตลาดมอเตอร์ไซค์หรู

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าในตอนนี้ทาง Bajaj กำลังเดินหน้าบุกตลาดในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ระดับบนมากขึ้น เพราะในตอนนี้พวกเขาได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมอเตอร์ไซค์หรูมากมายในประเทศอินเดียทั้งในแง่ของการผลิต หรือการมีส่วนร่วมในการออกแบบ และการวางแผนธุรกิจในการจัดจำหน่ายรถกลุ่มนี้ไปยังตลาดทั่วทั้งโลก ซึ่งในตอนนี้ทาง Bajaj เองได้มีพันธมิตรสุดแกร่งมากมายไม่ว่าจะเป็น KTM , Husqvarna และล่าสุดกับ Triumph Motorcycles นั่นเอง

Bajaj Auto เข้าครอบครองกิจการของ Triumph ในอินเดียแล้ว! 03

ล่าสุด Triumph คือพันธมิตรสุดแกร่งอีก 1 แบรนด์ของ Bajaj 

เป้าหมายของ Bajaj Auto และ Triumph Motorcycles

สำหรับเป้าหมายของพันธมิตรระหว่าง 2 ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่อย่าง Bajaj และ Triumph ที่ได้ร่วมมือกันมาตั้งแต่ในปี 2560 นั่นก็คือการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุขนาดกลางรุ่นใหม่ที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 200-700 ซี.ซี. ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย Bajaj และ Triumph ซึ่งในตอนนี้ได้มีกระแสข่าวว่าตัวรถรุ่นใหม่รุ่นแรกระหว่างทั้ง 2ค่ายจะพร้อมเปิดตัวในปี 2566 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งคาดกันว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของทั้ง 2 ค่ายในครั้งนี้จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในพิกัดเล็กไปจนถึงกลาง ตามที่ตลาดอินเดียในปัจจุบันกำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Bajaj Auto เข้าครอบครองกิจการของ Triumph ในอินเดียแล้ว! 01

รถที่กำลังพัฒนาจะออกมามีหน้าตาแบบนี้หรือเปล่านะ ?

แผนจัดจำหน่าย Triumph รุ่นใหม่ไปทั่วอินเดีย

สำหรับแผนในอนาคตตอนนี้ทาง Bajaj Auto ตั้งใจเอาไว้ว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งใจที่จะเพิ่มเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายจาก 15 เมืองเป็น 120 แห่งเพื่อรองรับการเปิดตัวรถ Triumph รุ่นใหม่ ซึ่งคาดกันว่าตัวสินค้าจะถูกวางไว้สำหรับลูกค้าในกลุ่มไฮเอนด์ของประเทศอินเดีย โดยรถมอเตอร์ไซค์ Triumph รุ่นใหม่นี้จะผลิตโดย Bajaj ที่โรงงานใน Chakan รัฐมหาราษฏระ แต่สำหรับการออกแบบตัวรถมอเตอร์ไซค์ Triumph รุ่นใหม่จะยังคงใช้ทีมออกแบบของ Triumph ในสหราชอาณาจักรอยู่ ซึ่งต้องมารอดูกันว่าในเร็ว ๆ นี้หน้าตาของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่คันนี้จะออกมาเป็นอย่างไร และจะถูกวางจำหน่ายมายังประเทศไทยของเราด้วยหรือไม่ อีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม : Bajaj อินเดียสร้างโรงงานผลิต 3 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ KTM , Husqvarna และ Triumph 

อ่านเพิ่มเติม : Triumph TE-1 เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าเสร็จสมบูรณ์พร้อมต่อกรกับทุกแบรนด์ในเวลานี้

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });