window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา!

Archa · Jan 19, 2023 03:52 PM

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา! 01

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา!

ในช่วงหลังมานี้เราจะเห็นได้ว่าบรรดาค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของโลกนั้นต่างหันหน้าเข้าหาพันธมิตรร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งค่ายผู้ผลิตระดับโลกสัญชาติออสเตรียอย่าง KTM ที่ได้ร่วมมือกับค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากอินเดียอย่าง Bajaj กับความร่วมมือในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์พิกัดเล็กให้แก่ KTM ซึ่งดูเหมือนว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้จะประสบความสำเร็จ และส่งผลเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา

  • ความร่วมมือที่เกิดขึ้น และพบเห็นได้ทั่วไป
  • KTM กับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • ถึงแม้ในเมืองไทยจะขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ทั่วทั้งโลกเติบโตแบบฉุดไม่อยู่
  • อนาคตที่สดใสของทั้ง KTM และ Bajaj

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา! 02

ความร่วมมือที่น่าประทับใจ

ความร่วมมือที่เกิดขึ้น และพบเห็นได้ทั่วไป

ณ จุดนี้เราได้เห็นค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในยุโรปจำนวนมากสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับผู้ผลิตจีน และอินเดียเพื่อที่จะให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีราคาที่ลดลง และใช้แข่งขันได้มากขึ้นในตลาดบางแห่งทั่วโลกซึ่งเราได้เห็นมาแล้วระหว่าง KTM และ Bajaj หรือจะเป็น BMW ร่วมมือกับ TVS ยักษ์ใหญ่ของอินเดียสำหรับรถในกลุ่ม G 310 และ Loncin ผู้ผลิตจีนสำหรับเครื่องยนต์ของรุ่น 800 ซี.ซี. ถึง 900 ซี.ซี. 

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา! 03

BMW G 310 RR

KTM กับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ค่ายผู้ผลิตอย่าง KTM ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างมากทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่มาจากรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ออกแบบ และผลิตโดยความร่วมมือกับ Bajaj หนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย โดยในตอนนี้ Bajaj ได้เข้ามารับหน้าที่การผลิตในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์สตรีทไบค์สูบเดียวเกือบทั้งหมดของ KTM ในขณะที่ในตอนนี้ KTM ได้เพิ่มพันธมิตรใหม่ของพวกเขาเข้ามาอีก 1 รายนั่นก็คือ CFMOTO ผู้ผลิตสัญชาติจีนนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา! 01

KTM เติบโตในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กอย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ในเมืองไทยจะขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ทั่วทั้งโลกเติบโตแบบฉุดไม่อยู่

สำหรับแบรนด์อย่าง KTM นั้นคงต้องบอกว่าสำหรับในประเทศไทยมันยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่เชื่อไหมว่าในตลาดโลกรถมอเตอร์ไซค์อย่าง KTM 390 Duke และ RC 390 นั้นขายดีเป็นอย่างมากในตลาดยุโรป และเอเชียที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ทาง Bajaj ต้องผลิตรถป้อนเข้าสู่ตลาดเกิน 1 ล้านคันไปแล้วในปีที่ผ่านมา และล่าสุดกับ KTM 390 Adventure ก็กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ขับขี่หน้าใหม่อีกด้วย

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา! 02

KTM 390 Duke

ส่วนในยุโรปนั้น KTM 125 Duke และ RC 125 เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสำหรับมือใหม่ เพราะมันสอดรับกับใบอนุญาตที่เข้มงวดของภูมิภาคในขณะเดียวกัน ตลาดเอเชียเป็นที่ตั้งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ 200 และ 250 ของ KTM โดยที่รถมอเตอร์ไซค์อย่าง 250 Duke และ RC 200 สร้างมาเพื่อผู้ขับขี่ที่เน้นสมรรถนะ

KTM และ Bajaj ความสำเร็จเกินคาดกับยอดการผลิตเกิน 1 ล้านคันในปีที่ผ่านมา! 03

KTM 125 Duke

อนาคตที่สดใสของทั้ง KTM และ Bajaj

เป็นที่รู้กันดีว่านอกจาก Bajaj จะผลิตรถ KTM แล้วพวกเขาก็ยังมีหน้าที่รับผิดชอบในซีรีส์ Husqvarna 401 อย่าง Svartpilen และ Vitpilen อีกด้วย และในอนาคตอันใกล้นี้เราคิดว่า KTM และ Bajaj จะเปิดตัวโมเดลไฟฟ้าอย่าง E-Pilen รวมไปถึงรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้แพลตฟอร์ม Bajaj Chetak อีกด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าทิศทางของ KTM ในตอนนี้จะมาได้ถูกทางมากเลยทีเดียวสำหรับการตัดสินใจหาพันธมิตรร่วมเพื่อการขายที่ครอบคลุมไปทั่วโลก

อ่านเพิ่มเติม : KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : Bajaj และ KTM ร่วมมือกันผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์

อ่านเพิ่มเติม : Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });