window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Archa · Dec 22, 2022 05:05 PM

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 01

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน!

สำหรับมนุษย์เงินเดือนแบบผมแน่นอนว่าเราย่อมมีวันที่เหนื่อยล้า จนอยากจะหลีกหนีหน้าที่การงาน และความวุ่นวายภายในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ออกไปใช้ชีวิต ออกไปพักผ่อน ออกไปท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ๆ ที่รู้ใจ และแล้วเหมือนพระเจ้าเห็นใจได้ส่งทริปอย่าง BMW The Great Getaway มาให้กับเรา AutoFun Thailand ได้ไปเข้าร่วมในครั้งนี้

• BMW The Great Getaway
  • ถนนสวย รถดี อาหารอร่อยกับไฮไลท์ของวันที่วัดศรีโพธิ์ชัย
  • ความสุขมักสั้นเสมอ
  • เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่การทำงาน

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 02

BMW The Great Getaway

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ของเรามีชื่อว่า BMW The Great Getaway ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทาง BMW Motorrad Thailand จัดขึ้นเพื่อให้บรรดาสื่อมวลชนได้หลีกหนีจากหน้าที่การงานได้ออกไปขี่รถท่องเที่ยวเสพธรรมชาติรับลมหนาวในช่วงปลายปีแบบนี้ ซึ่งภายในทริปนี้เราจะออกเดินทางไปกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ สื่อมวลชนรวมทั้งสิ้น 10 ชีวิต กับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจสุดเท่อย่าง BMW R 18 First Edition, BMW R 18 Classic , BMW R 18 Bagger และพี่ใหญ่สุดกับ BMW R 18 Transcontinental กับเส้นทาง จ.พิษณุโลก สู่ ภูเรือ จ.เลย ซึ่งรวมระยะทางไปกลับทั้งสิ้นกว่า 500 กม. ตลอดระยะเวลา 2 วัน 1 คืน

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 03

พี่ใหญ่ประจำทริป BMW R 18 Transcontinental

เริ่มสตาร์ทวันพักผ่อนจากโชว์รูม BMW Motorrad นิธิบูรณ์ จ.พิษณุโลก กับจุดหมายปลายทางของเราที่ ภูเรือคีรี รีสอร์ท ซึ่งรวมระยะทางประมาณ 273 กม. ที่เราต้องขับขี่กันในวันนี้ ซึ่งตลอดเส้นทางการขับขี่นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ชิว และทางสวยมาก ๆ ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่เหมาะกับรถอย่าง R 18 เป็นอย่างยิ่ง เพราะตลอดเส้นทางเป็นทางดำบวกกับโค้งสลับไปมาบนไหล่เขาซึ่งช่วยแก้ง่วงให้กับเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากอากาศที่ไม่ร้อน และหนาวเย็นสบายกำลังดีประมาณ 22-25 องศาชิว ๆ กับการแวะพักจิบกาแฟไปเรื่อยเปื่อยตลอดเส้นทาง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ทางสวย โค้งมีให้เล่นแก้ง่วง

ก่อนที่เราจะถึงจุดหมายปลายทางในยามเย็นทาง BMW Motorrad Thailand ก็ได้จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ไว้ให้เมื่อเราได้เข้าสู่ตัวอำเภอนาแห้ว กับไฮไลท์ของวันนี้ที่วัดศรีโพธิ์ชัย วัดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 400 ปี ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ตรงที่พระอุโบสถของตัววัดแห่งนี้จะมีลักษณะคล้ายกับ วัดเชียง ของเมืองหลวงพระบาง ในฝั่งของ สปป.ลาว นั่นเอง เนื่องจากอำเภอนาแห้วแห่งนี้อยู่ติดกับชายแดนของ สปป.ลาว แล้วนั่นเองจึงทำให้วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนที่นี่ค่อนข้างที่จะได้รับอิทธิพลมาจากฝั่ง สปป.ลาว นั่นเอง

วัดศรีโพธิ์ชัย

ซึ่งเมื่อขบวนของเราเลี้ยวเข้ามายังวัดศรีโพธิ์ชัยแห่งนี้ ก็ได้มีกลุ่มน้อง ๆ มาคอยต้อนรับเราอยู่แล้วด้วยการเดินมาจูงมือเราไปจากรถ และพาไปยังที่นั่งที่ได้จัดเตรียมไว้ให้เพื่อชมการแสดงของน้อง ๆ ซึ่งมันเป็นภาพที่ประทับใจเรามาก ๆ บอกกับแสงสีทองอ่อน ๆ ของพระอาทิตย์ในยาเย็นจึงทำให้ภาพที่อยู่เบื้องหน้าของเรานั้นสวยงามอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

น้อง ๆ เดินจูงมือพาเราไปชมการแสดง

ซึ่งกลุ่มน้อง ๆ ได้บอกว่าการแสดงชุดนี้ชื่อว่า “แห่ต้นดอกไม้” ซึ่งจริง ๆ แล้วประเพณีนี้จะจัดขึ้นแค่ปีละ 1 ครั้งคือในวันที่ 14 เมษายนของทุกปี แต่ครั้งนี้พิเศษสำหรับ BMW The Great Getaway ของเราทางชุมชนได้จัดการแสดงชุดนี้มาไว้ต้อนรับ และให้เราชมกันโดยเฉพาะซึ่งไม่ต้องรอให้ถึง 14 เมษายนแต่อย่างใด ซึ่งน้อง ๆ ก็ตั้งใจกันมากสำหรับโชว์ในครั้งนี้

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 04

การแสดงแห่ต้นดอกไม้

และเมื่อโชว์จบลงน้อง ๆ ก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับชาวแก๊งของเราอีกด้วยซึ่งก็เป็นผ้าขาวม้า และถั่วแมคคาเดเมี่ย ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อที่ผลิตขึ้นในอำเภอบ้านนาแห้วแห่งนี้ และแน่นอนก่อนที่เราจะเดินทางออกจากตัววัดศรีโพธิ์ชัยแห่งนี้เราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพความประทับใจระหว่างตัววัด และรถคู่ใจของเราในทริปนี้กับ BMW R 18 เอาไว้อย่างแน่นอน

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 05

มีของที่ระลึกมอบให้เราก่อนกลับอีกด้วย

ก่อนที่คณะของเราจะออกเดินทางกันต่อเข้าสู่ที่พักภูเรือคีรี จ.เลย กับการขับขี่ยามค่ำคืนที่ต้องบอกเลยว่าทั้งมืด และหนาวสุด ๆ แต่จะกลัวอะไรในเมื่อทริปนี้เรามากับกลุ่มเพื่อนรู้ใจที่คอยช่วยเหลือกัน เพราะฉะนั้นในค่ำคืนนี้ก็จบลงไปด้วยความประทับใจ ปลอดภัย และเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข สนุกสนานตลอดทั้งคืน ท่ามกลางมื้ออาหารแสนอร่อย และลมหนาวที่พัดโชยมาต้อนรับเราตลอดทั้งคืน

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 06

การเดินทางยามค่ำคืนมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

ความสุขมักสั้นเสมอ

และแล้วการพักผ่อนของเราก็ต้องสิ้นสุดลง เมื่อเราต้องเดินทางกลับกันในวันนี้ ซึ่งเราจะออกเดินทางจาก จ.เลย มุ่งหน้ากลับเข้าสู่ตัว จ.พิษณุโลก ให้ทันไฟล์บินในตอนเย็น กับเส้นทางในวันนี้ที่เราจะมีโอกาสได้สัมผัสกับถนนอีก 1 เส้นที่ขึ้นชื่อว่าดี และมีโค้งสวย ๆ อยู่มากมายตลอดเส้นทางนั่นก็คือถนนรูท 12 พิษณุโลก-หล่มสัก นั่นเอง

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 07

ถนนรูท 12 พิษณุโลก-หล่มสัก

ซึ่งเรียกได้ว่าตลอดการเดินทางนั้นเราได้ทำการแลกเปลี่ยนสลับรถกันตลอดเส้นทาง เพื่อที่จะได้ทำความรู้จักกับเจ้า BMW R 18 ในแต่ละสไตล์ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่สนุกมาก ๆ สำหรับการเดินทางกลับของเราในครั้งนี้ เพราะเราได้ลองใช้คันเร่ง และสมรรถนะของตัวรถ R 18 กันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งบอกเลยว่านอกจากมันจะหล่อเหลาเอาเรื่องแล้ว การขับขี่ท่องเที่ยวไปบนเส้นทางดำยาว ๆ แบบนี้นั้น R 18 ทำออกมาได้น่าประทับใจเลยทีเดียว

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 08

ขี่กันสนุกสุด ๆ

เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่การทำงาน

สุดท้ายนี้ก่อนเราจะจากกันไปเราอยากจะบอกว่าเราเข้าใจว่าทุกคนล้วนมีงาน มีภาระที่ต้องรับผิดชอบ แต่เราก็ควรมีเวลาที่จะหลบหนีจากสิ่งเหล่านั้นเพื่อออกมาพักผ่อน ออกมาใช้ชีวิตกับสิ่งที่เราชอบบ้าง เพื่อเป็นการเติมเต็มชีวิต ความคิด และพลังงานในการที่เราจะกลับไปลุยกับชีวิตในความเป็นจริงของเราได้อย่างมีแรงสู้

BMW The Great Getaway หนีงานไปพักผ่อนกับ BMW R18 และผองเพื่อน! 09

หลีกหนีความวุ่นวาย แล้วออกมาสนุกกับผองเพื่อนคอเดียวกัน

ซึ่งไม่ต้องออกมาขี่รถแบบผมก็ได้ เพราะหลายคนก็อาจจะไม่ได้ชอบขี่มอเตอร์ไซค์แบบพวกผม แต่การออกมาขี่รถรับลม สัมผัสธรรมชาติ และวิถีชีวิตของคนต่างถิ่น มันคือการพักผ่อนในแบบของผมก็เท่านั้น เพราะเราควรมีวิถีทางแบบ….The Great Getaway บ้าง

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ BMW R 18 ได้ฟิวบุตรแห่งอนาธิปไตยอารมณ์โก๋มาเต็ม

อ่านเพิ่มเติม : ขี่ BMW R18 ตะลุยดอยเหนือภายในงาน BMW Motorrad CNX Season Start 2022

อ่านเพิ่มเติม : ครุยเซอร์รุ่นใหญ่ BMW R 18 Transcontinental และ BMW R 18 B มาถึงเมืองไทยแล้ว

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });