CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ?


CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ?
อย่างที่เราทราบกันดีว่าในปัจจุบันนั้นหลายค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้มีผู้ผลิตสัญชาติจีนเป็นพันธมิตรอยู่เบื้องหลังแทบทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งค่ายส้มอย่าง KTM เองก็มีพันธมิตรคู่ค้าอันสำคัญเป็น CFMoto ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่สัญชาติจีนมาค่อยช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการผลิต หรือดูแลแบรนด์อย่าง KTM ในประเทศจีนให้
- CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM
- สื่ออังกฤษนำสิทธิบัตรไปวิเคราะห์
- สิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่คนยื่นไม่ใช่ KTM


CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM
สำหรับ CFMoto นั้นนอกจากพวกเขาจะรับหน้าที่ในการผลิตรถให้กับทาง KTM พร้อมการจัดจำหน่ายในประเทศจีนให้แล้ว ล่าสุดได้มีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่าในตอนนี้ CFMoto กำลังยื่นขอจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์รุ่นใหม่อยู่ ซึ่งเครื่องยนต์ที่ว่านี้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 990 ซี.ซี. แบบ 2 สูบ ซึ่งเมื่อดูแล้วก็มีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมากกับเครื่องยนต์ LC8c ของ KTM ซึ่งมีความต่างกันเพียงเล็กน้อยในบางจุดเท่านั้น


สื่ออังกฤษนำสิทธิบัตรไปวิเคราะห์
ซึ่งจากการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวของทาง CFMoto ก็ได้มีสื่อยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษอย่าง BikeSocial ได้นำเอาสิทธิบัตรของเครื่องยนต์ดังกล่าวไปวิเคราะห์เปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ LC8c ของทาง KTM ซึ่งทำให้เราได้เห็นถึงจุดที่แตกต่างกันของรายละเอียดจากภายนอก โดยจุดที่ดูจะเหมือนเครื่องยนต์ลูกเดิมของทาง KTM จะมีแค่ในส่วนของคอยส์จุดระเบิด , ตัวเรือนเร่ง และปั้มเชื้อเพลิงเท่านั้น


นอกจากนี้ยังได้มีการทวิสข้อความจากผู้สื่อข่าวช่องดังอย่าง MCN ออกมาสนับสนุนอีกด้วยว่า “ต้องขอบคุณแบบแปลนเดิมของเครื่องยนต์ลูกนี้ ที่ทำให้มันสามารถขยายความจุไปได้ไกลจนเกือบใกล้เคียงกับความจุ 1 ลิตรได้” ซึ่งหากเราย้อนดูเครื่องยนต์บล็อก LC8c นั้นเริ่มมาจากความจุเพียงแค่ 790 ซี.ซี. และขยายไปเป็น 890 ซี.ซี. ก่อนที่ล่าสุดเครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถขยายความจุไปได้ถึง 990 ซี.ซี. ซึ่งถือเป็นอะไรที่สุดมาก ๆ


สิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่คนยื่นไม่ใช่ KTM
อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจก็คือการยื่นจดสิทธิบัตรครั้งนี้นั้นเป็นการยื่นขอโดยทาง CFMoto ไม่ใช่เป็นการยื่นจดจากฝั่ง KTM ซึ่งเป็นเจ้าของที่แท้จริงของเครื่องยนต์บล็อกนี้ โดยจากข้อมูลที่มีในตอนนี้ทำให้เราได้ทราบว่าทาง CFMoto นั้นจะทำหน้าที่รับผิดชอบในการผลิตเครื่องยนต์ LC8c ขนาดความจุดั้งเดิม 790 ซี.ซี. ให้กับทาง KTM ที่กำลังจะกลับมาทำตลาดรถในพิกัดนี้อีกครั้ง


ส่วนทาง CFMoto นั้นจะใช้เครื่องยนต์บล็อกนี้กับรถของตนเองในเจ้า 800MT ที่ทำตลาดไปแล้วในตอนนี้ ส่วนเครื่องยนต์พิกัดล่าสุดขนาด 990 ซี.ซี. นั้นต้องมารอดูกันว่ามันจะถูกใช้งานบนรถรุ่นไหนจากทางค่ายไหนกันบ้าง
อ่านเพิ่มเติม : 2021 KTM 790 Duke เน็คเก็ตไบค์สายโหด
อ่านเพิ่มเติม : 2021 CFMoto 800MT สายลุยแดนมังกรสวมเครื่อง KTM
อ่านเพิ่มเติม : KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า


Archa นักเขียนอาวุโส
นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit
แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
เผยภาพจริง Mazda EZ-60 พื้นฐาน Deepal S07 แต่เป็นไฮบริดเสียบปลั๊ก ไม่พึ่งที่ชาร์จ
ทำไมทางด่วนฟรีวันสงกรานต์ยกเว้นแค่ 3 เส้นทาง เพราะมีสัมปทานร่วม
Corolla 3 ห่วง วิ่ง 2 ล้านกม.ด้วยเครื่อง-เกียร์เดิม เผยวิธีใช้และซ่อม
Mitsubishi XForce ผ่านการชน Asean NCAP 5 ดาวด้วยเกณฑ์การทดสอบดังนี้
Ford Fan Festival ปี 3 ชวนแฟนๆ ท้าความมันส์กับการลองขับ Ranger MS-RT และ Wildtrak
รถมอเตอร์ไซค์แนะนำสำหรับคุณ
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
- Honda PCX
THB 86,900 - 107,500
- Honda ADV150
THB 98,500 - 98,900
- Yamaha Grand...
ยังไม่คอนเฟิร์ม
- Honda Wave110i
THB 36,900 - 45,500
- Yamaha Xmax...
THB 168,000 - 172,900
- Honda CB300R
THB 149,800 - 151,690
- Honda Click125i
THB 51,000 - 55,100
- Honda Click150i
THB 60,700 - 61,200
- Honda CRF250RALLY
THB 164,000
- Yamaha Aerox
THB 67,500 - 78,500