window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ?

Archa · Jan 22, 2023 04:20 PM

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ? 01

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ?

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในปัจจุบันนั้นหลายค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้มีผู้ผลิตสัญชาติจีนเป็นพันธมิตรอยู่เบื้องหลังแทบทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งค่ายส้มอย่าง KTM เองก็มีพันธมิตรคู่ค้าอันสำคัญเป็น CFMoto ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่สัญชาติจีนมาค่อยช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการผลิต หรือดูแลแบรนด์อย่าง KTM ในประเทศจีนให้

  • CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM
  • สื่ออังกฤษนำสิทธิบัตรไปวิเคราะห์
  • สิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่คนยื่นไม่ใช่ KTM

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ? 02

KTM แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลก 

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM

สำหรับ CFMoto นั้นนอกจากพวกเขาจะรับหน้าที่ในการผลิตรถให้กับทาง KTM พร้อมการจัดจำหน่ายในประเทศจีนให้แล้ว ล่าสุดได้มีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่าในตอนนี้ CFMoto กำลังยื่นขอจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์รุ่นใหม่อยู่ ซึ่งเครื่องยนต์ที่ว่านี้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 990 ซี.ซี. แบบ 2 สูบ ซึ่งเมื่อดูแล้วก็มีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมากกับเครื่องยนต์ LC8c ของ KTM ซึ่งมีความต่างกันเพียงเล็กน้อยในบางจุดเท่านั้น

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ? 03

เครื่องยนต์ LC8c ของ KTM

สื่ออังกฤษนำสิทธิบัตรไปวิเคราะห์

ซึ่งจากการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวของทาง CFMoto ก็ได้มีสื่อยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษอย่าง BikeSocial ได้นำเอาสิทธิบัตรของเครื่องยนต์ดังกล่าวไปวิเคราะห์เปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ LC8c ของทาง KTM ซึ่งทำให้เราได้เห็นถึงจุดที่แตกต่างกันของรายละเอียดจากภายนอก โดยจุดที่ดูจะเหมือนเครื่องยนต์ลูกเดิมของทาง KTM จะมีแค่ในส่วนของคอยส์จุดระเบิด , ตัวเรือนเร่ง และปั้มเชื้อเพลิงเท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ? 01

ต่างกันนิดหน่อย

นอกจากนี้ยังได้มีการทวิสข้อความจากผู้สื่อข่าวช่องดังอย่าง MCN ออกมาสนับสนุนอีกด้วยว่า “ต้องขอบคุณแบบแปลนเดิมของเครื่องยนต์ลูกนี้ ที่ทำให้มันสามารถขยายความจุไปได้ไกลจนเกือบใกล้เคียงกับความจุ 1 ลิตรได้” ซึ่งหากเราย้อนดูเครื่องยนต์บล็อก LC8c นั้นเริ่มมาจากความจุเพียงแค่ 790 ซี.ซี. และขยายไปเป็น 890 ซี.ซี. ก่อนที่ล่าสุดเครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถขยายความจุไปได้ถึง 990 ซี.ซี. ซึ่งถือเป็นอะไรที่สุดมาก ๆ

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ? 02

เครื่องยนต์ LC8c สุดทรงพลัง

สิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่คนยื่นไม่ใช่ KTM

อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจก็คือการยื่นจดสิทธิบัตรครั้งนี้นั้นเป็นการยื่นขอโดยทาง CFMoto ไม่ใช่เป็นการยื่นจดจากฝั่ง KTM ซึ่งเป็นเจ้าของที่แท้จริงของเครื่องยนต์บล็อกนี้ โดยจากข้อมูลที่มีในตอนนี้ทำให้เราได้ทราบว่าทาง CFMoto นั้นจะทำหน้าที่รับผิดชอบในการผลิตเครื่องยนต์ LC8c ขนาดความจุดั้งเดิม 790 ซี.ซี. ให้กับทาง KTM ที่กำลังจะกลับมาทำตลาดรถในพิกัดนี้อีกครั้ง

CFMoto ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ที่จะใช้กับรถ KTM ในรุ่นต่อไป ? 03

CFMoto 800MT

ส่วนทาง CFMoto นั้นจะใช้เครื่องยนต์บล็อกนี้กับรถของตนเองในเจ้า 800MT ที่ทำตลาดไปแล้วในตอนนี้ ส่วนเครื่องยนต์พิกัดล่าสุดขนาด 990 ซี.ซี. นั้นต้องมารอดูกันว่ามันจะถูกใช้งานบนรถรุ่นไหนจากทางค่ายไหนกันบ้าง

อ่านเพิ่มเติม : 2021 KTM 790 Duke เน็คเก็ตไบค์สายโหด

อ่านเพิ่มเติม : 2021 CFMoto 800MT สายลุยแดนมังกรสวมเครื่อง KTM

อ่านเพิ่มเติม : KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });