window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่!

Archa · Apr 23, 2023 10:13 AM

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 01

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่!

หากให้พูดถึงอุปกรณ์สำหรับขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญที่สุดแน่นอนว่ามันคือหมวกกันน็อค ซึ่งเมื่อก่อนหน้าที่ของหมวกกันน็อคอาจจะมีไว้สำหรับแค่ปกป้องศีรษะของเราแต่ในปัจจุบันนั้นหมวกกันน็อครุ่นใหม่ ๆ เป็นได้มากยิ่งกว่านั้น  เพราะไม่ใช่เพียงแค่ตัวรถเองที่ได้รับการพัฒนาในวงการของหมวกกันน็อคเองในตอนนี้ก็ได้พัฒนาไปไกลมากแล้วด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุในการผลิต การนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มายัดเพิ่มเข้าไปในหมวกกันน็อค ทั้งจอภาพ ระบบนำทาง ลำโพง ไมค์โครโฟน ซึ่งโดยรวมแล้วเราจะเรียกหมวกกันน็อคชนิดนี้ว่าหมวกกันน็อคอัจฉริยะอย่างเช่น  Forcite MK1S Smart Helmet ใบนี้

  • เปิดวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาแล้วเป็นที่เรียบร้อย
  • เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021
  • Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะ
  • ราคาที่มาพร้อมประกันตัวหมวก

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 02

Forcite MK1S Smart Helmet 

เปิดวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะใบนี้มาจากผู้ผลิตต้นทางอย่างออสเตรเลีย ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Tucker Powersports และ Forcite ผู้ผลิตหมวกกันน็อคอัจฉริยะของออสเตรเลียประกาศว่าพวกเขาได้ลงนามในข้อตกลงการจัดจำหน่ายแบบพิเศษสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา และในตอนนี้หมวก Forcite MK1S ก็ได้ถูกวางจำหน่ายในฝั่งอเมริกาแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 03

เปิดวางจำหน่ายเรียบร้อยในตลาดอเมริกา

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021

อย่างที่เราได้ทราบว่า Forcite นั้นเปิดตัวหมวกกันน็อคครั้งแรกในตลาดบ้านเกิดที่ออสเตรเลียในปี 2021 โดยมีการเปิดตัวเพิ่มเติมในยุโรปก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่สหรัฐอเมริกา บริษัทกล่าวว่าหมวกกันน็อค MK1 และ MK1S กว่า 3,500 ใบกำลังใช้งานอยู่ในออสเตรเลีย และยุโรป โดยทาง Alfred Boyadgis ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Forcite ได้กล่าวว่าในขณะที่คนอื่นใช้คลิปออนที่ดูงุ่มง่ามในการติดเทคโนโลยี Shoehorn ในหมวกกันน็อค เราได้ปรับปรุง Forcite MK1S ทุกส่วนเพื่อสร้างหมวกกันน็อคอัจฉริยะรุ่นต่อไป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 01

เทคโนโลยีจัดเต็ม

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะ

เหตุใด Forcite MK1S Smart Helmet จึงถูกเรียกว่าหมวกกันน็อคอัจฉริยะนั่นก็เพราะว่าตัวหมวกได้มาพร้อมคุณสมบัติต่าง ๆ มากมายที่ถูกติดตั้งมากับตัวหมวกไม่ว่าจะเป็น เปลือกด้านนอกที่ทำมาจากวัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ 

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 02

เปลือกด้านนอกคาร์บอนไฟเบอร์

จอแสดงผล LED ที่เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะซึ่งแสดงข้อมูลเส้นทาง และการแจ้งเตือนบนท้องถนนทั้งหมด , ลำโพง Harman Kardon ที่มาพร้อมไมโครโฟนแบบคู่ รวมถึงกล้องแอคชั่นในตัวเองที่มีความละเอียดสูงถึง 1080p รวมถึงความสามารถในที่แสงน้อยโดยใช้ a เซ็นเซอร์ Sony IMX 

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 03

แถบ LCD ภายใน

ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ผ่านการทดสอบ และใช้งานจริงมาทั้งหมดแล้วจากผู้ใช้งานจริงบนท้องถนนนับพันคนที่ได้ส่งข้อมูลทั้งหมดมาให้ทาง Forcite เพื่อให้วิศวกรออกแบบของเราใช้ข้อมูลนี้เพื่อสร้างช่องว่างภายในที่หรูหรายิ่งขึ้นทำให้ได้คุณภาพของเสียงในระดับไฮเอนด์ และเพื่อปรับปรุงคุณภาพของกล้องใน Forcite MK1S ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่ และจอแสดงผล LED อุปกรณ์ต่อพ่วงของเราจะปรับให้เข้ากับสภาพถนนแบบเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยนั่นเอง

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 04

กล้องด้านหน้าความละเอียดสูง

ราคาที่มาพร้อมประกันตัวหมวก

แน่นอนว่าในเมื่อตัวหมวกมาพร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่ราคาของมันจึงย่อมสูงตามไปด้วยโดยที่  Forcite MK1S Smart Helmet จะมาพร้อมราคาวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาที่ 1,099.99 ดอลลาร์หรือประมาณ 38,000 บาทไทย โดยตัวหมวกจะมาพร้อมกรมธรรม์ประกันภัยฟรี

Forcite MK1S Smart Helmet หมวกกันน็อคอัจฉริยะสำหรับไบค์เกอร์ยุคใหม่! 05

ดึงภาพจากตัวหมวกได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งก็คือหากคุณเกิดล้มหัวฟาดลงไปตัวโฟมป้องกัน EPS ของหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์จะถูกทำลายหลังจากการชนเพียงครั้งเดียว คุณก็เพียงแค่ติดต่อทีมสนับสนุนของ Forcite เพื่อจัดการส่งหมวกกันน็อคที่เสียหายของคุณไปยัง Forcite เพื่อทำการวิเคราะห์ ตราบใดที่โมดูลอิเล็กทรอนิกส์ไม่ได้รับความเสียหายจากการกระแทก ก็สามารถเปลี่ยนใส่เปลือกใหม่ได้กับราคาที่ต่ำกว่าครึ่งของราคาหมวกกันน็อคใหม่ทั้งใบ

อ่านเพิ่มเติม : Shark Skwal i3 หมวกกันน็อคที่มาพร้อมไฟเบรกในตัวสุดเฟี้ยว

อ่านเพิ่มเติม : จอภาพแสดงผลภายใต้หมวกกันน็อคแบบอย่างในภาพยนตร์ จะเริ่มผลิตจริงปีนี้

อ่านเพิ่มเติม : หมวกกันน็อค Hughelmet คอลเลคชั่นแรกสุดแรร์กับลวดลายวานรนิลพัท

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });