window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น!

Archa · Nov 18, 2022 08:00 AM

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 01

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น!

สำหรับเรโทรไบค์รูปร่างคลาสสิคอย่าง Honda CL500 นั้นมันมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ได้ระยะใหญ่แล้ว และในที่สุดภายในงาน Eicma Show 2022 ที่ผ่านมาทางค่ายปีกนก Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวเจ้ารถรุ่นใหม่อย่าง Honda CL500 คันนี้ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

  • รหัส CL ที่ถูกนำกลับมา
  • เปิดตัวรหัส CL ในรอบ 50 ปี
  • ดีไซน์สุดเท่
  • ขุมพลังเครื่องยนต์
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ราคายังไม่ถูกเปิดเผย

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 02

Honda CL500

รหัส CL ที่ถูกนำกลับมา

ย้อนกลับไปในยุค 70 ดูเหมือนว่ารถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล CB-Series ขนาดเล็กของ Honda จะเคยมาพร้อมกับรหัสนำหน้าว่า CL หรือที่ย่อมาจากคำว่า Scrambler นั่นเอง ซึ่งรถในรุ่นดังกล่าวโดยปกติแล้วมันจะมาพร้อมกับตัวแฮนด์บาร์แบบยกสูงทรงกว้าง กับตัวถังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะรวมไปถึงตัวของท่อไอเสียแบบยกสูง ซึ่งในอดีตนั้นทาง Honda เคยมีรถในตระกูล CL ตั้งแต่รุ่น CL50 ไปจนถึง CL450 อันทรงพลัง ซึ่งรถเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรูปแบบการขับขี่ทั้งบนถนนทั่วไป และเส้นทางออฟโรดที่สนุก และมันยังคงได้รับความนิยมในหมู่ของนักสะสมรถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 03

Honda CL450 เมื่อครั้งอดีต

เปิดตัวรหัส CL ในรอบ 50 ปี

ซึ่งภายในงาน Eicma Show 2022 ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าทางค่ายปีกนกอย่าง Honda จะได้นำรถมอเตอร์ไซค์ภายใต้รหัส CL-Series Scrambler กลับมาอีกครั้งในรอบ 50 ปี นั่นก็คือเจ้า Honda CL500 คันนี้นั่นเอง โดยเรียกได้ว่าตัวรถนั้นแทบจะถูกอ้างอิงมาจากรถครุยเซอร์พิกัดกลางอย่าง Honda Rebel 500 แทบทั้งสิ้น เพียงแต่แน่นอนว่าเจ้า Honda CL500 คันนี้มันมาพร้อมรูปลักษณ์ของความเป็นรถเรโทรไบค์ในสไตล์ Scrambler ซึ่งตัวรถสามารถผสมผสานเสน่ห์ย้อนยุคให้เข้ากับอุปกรณ์และเทคโนโลยีสมัยใหม่เอาไว้ได้อย่างลงตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 01

Honda Rebel 500

ดีไซน์สุดเท่

สำหรับ Honda CL500 คันนี้ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ทรงกลมด้านหน้าที่ถูกยกมาจากรถอย่าง Honda Rebel 500 แต่สิ่งที่แตกต่างและทำให้มันดูโดดเด่นคงจะเป็นในส่วนของแฮนด์บาร์ยกสูงทรงกว้างที่โน้มเข้าหาตัวผู้ขับขี่ กับเบาะนั่งแบบตอนเดียวยาวสไตล์วินเทจ

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 02

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

และจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคงจะเป็นท่อไอเสียแบบยกสูงที่ถูกยกขึ้นมาจนถึงตัวเบาะนั่งเลยนั่นเอง นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอล LCD เต็มรูปแบบทรงกลมเพื่อสะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างความคลาสสิค และเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวนั่นเอง 

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 03

ท่อไอเสียทรงสูงอันเป็นเอกลักษณ์

ขุมพลังเครื่องยนต์

Honda CL500 คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 471 ซี.ซี. แบบ 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับที่ใช้งานบนรถอย่าง Honda Rebel 500 และ Honda CB500 แต่เมื่อมันถูกนำมาใช้บนตัวรถรุ่นใหม่อย่าง Honda CL500 

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 04

เครื่องยนต์ขนาด 471 ซี.ซี. แบบ 2 สูบ

ทาง Honda ก็ได้มีการปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่เล็กน้อยทำให้เจ้า Honda CL500 คันนี้มาพร้อมกับขุมพลังที่ 46 แรงม้าพร้อมด้วยแรงบิด 32 ปอนด์-ฟุต ที่ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีดไปยังล้อหลังที่มีเฟือง 41 ฟัน ที่มากกว่า Honda Rebel 500

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 05

ปรับจูนใหม่ให้ขับขี่ได้สนุกยิ่งขึ้น

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

Honda CL500 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด 41 มม.  พร้อมด้วยระยะยุบตัว 5.9 นิ้ว พร้อมด้วยซีลยางหุ้มตัวแกนโช้คอัพด้านหน้า ส่วนด้านท้ายตัวรถมาพร้อมกับโช้คอัพแบบสปริงคู่ที่สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้กับระยะยุบที่ 5.7 นิ้ว

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 06

ช่วงล่างสนุกได้ทั้งทางดำ และทางฝุ่น

ในส่วนของระบบเบรกนั้น Honda CL500 มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 310 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 สูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 ลูกสูบ พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ทั้งในชุดล้อด้านหน้า และด้านหลัง กับวงล้อด้านหน้าขนาด 19 นิ้ว และด้านหลังขนาด 17 นิ้ว

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 07

ดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อม ABS

ราคายังไม่ถูกเปิดเผย

อย่างไรก็ตามสำหรับ Honda CL500 คันนี้ทาง Honda เองยังไม่ได้มีการประกาศราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด แต่เราคิดว่าคงอีกไม่นานก่อนรอ ซึ่งในส่วนของการออกแบบนั้นเราค่อนข้างจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะบนตัวรถ Honda CL500 นั้นแทบจะไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างออกไปจาก Honda Rebel 500 เลย

Honda CL500 เรโทรไบค์ทรงเฟี้ยวจาก Honda เปิดตัวตามคาดการณ์อีกหนึ่งรุ่น! 08

ราคายังไม่ถูกเปิดเผย

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแตกต่างออกไปในแนวทางของรถ Scrambler แต่สำหรับใครที่กำลังรอคอยนี่ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีจากทาง Honda สำหรับรถในคลาสกลางที่มีราคาที่จับต้องได้ง่าย และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เพราะบอกเลยว่าสายแต่งบ้านเราสามารถทำให้เจ้า Honda CL500 ออกมาสวยงามกว่านี้ได้อย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : 2021 New Honda Rebel1100 บ็อบเบอร์รุ่นใหญ่

อ่านเพิ่มเติม : 2020 New Honda Rebel 300 คัสตอมไบค์สไตล์บ็อบเบอร์

อ่านเพิ่มเติม : เจาะลึกตำนาน Honda Rebel Series 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });