window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว!

Archa · Feb 21, 2022 04:24 PM

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว! 01

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว!

รถไฟฟ้า รถไฟฟ้า อย่างที่เราได้บอกไปว่าในช่วงนี้ หรือ ณ พ.ศ. นี้ไม่ว่าจะหันหน้ามองไปทางด้านไหนก็มีแต่รถไฟฟ้า และที่สำคัญค่ายไหนที่ยังไม่มีกับเขาก็ถือว่าเชยเอามาก ๆ สำหรับยุคนี้ และนั่นทำให้ล่าสุดค่ายส้มอย่าง KTM ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเร็ว ๆ นี้พวกเขาอาจคลอดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง KTM E-Duke ออกมาวางจำหน่ายแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็เป็นได้

  • ข้อมูลที่ได้เปิดเผยออกมา
  • ว่าด้วย KTM E-Duke
  • เครื่องในอาจเป็นเครื่องเดียวกันกับ Husqvarna E-Pilen
  • เหลือแค่วันเวลาเปิดตัวที่ไม่บอก

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว! 02

เมื่อ KTM จะลองตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ข้อมูลที่ได้เปิดเผยออกมา

KTM E-Duke ไม่ได้เป็นเพียงคำกล่าวอ้างเพราะล่าสุดมันได้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลชุดดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยผ่านเอกสารแผนการดำเนินธุรกิจของ KTM เอง ซึ่งจากเอกสารดังกล่าวเราจะได้เห็นรถอยู่หลายรุ่น และหนึ่งในนั้นก็คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ถูกตั้งชื่อไว้เรียบร้อยแล้วว่า KTM E-Duke ปรากฏอยู่บนตัวเอกสารด้วย ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่ารถรุ่นนี้มาไกลเกินกว่าที่จะเป็นเพียงโครงการ หรือโปรเจกต์แล้ว ซึ่งเราคิดว่ามันอาจจะถูกเปิดตัว และวางจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้เลยก็เป็นได้

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว! 03

ข้อมูลที่ได้มีการเปิดเผยออกมา

ว่าด้วย KTM E-Duke

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง KTM E-Duke นั้นเท่าที่เรามีข้อมูลอยู่ตอนนี้ชี้ให้เห็นว่าตัวรถคันนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 5.5 Kwh และยังเป็นแบตเตอรี่แบบ Fixer หรือแบตเตอรี่ที่ไม่สามารถถอดออกไปจากตัวรถ หรือถอดออกไปชาร์จได้นั่นเอง นอกจากนี้ KTM E-Duke ยังมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังขับเคลื่อน 10 Kwh หรือประมาณ 13.4 ps ในรถเครื่องยนต์สันดาป หรือพูดง่าย ๆ ก็คือรถไฟฟ้าคันนี้จะมีความแรงเทียบเท่ากับรถน้ำมันประมาณ 125 ซี.ซี. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว! 01

มีการทดสอบในร่าง Duke รุ่นเก่าอยู่นานแล้ว

เครื่องในอาจเป็นเครื่องเดียวกันกับ Husqvarna E-Pilen

หากเราสังเกตให้ดีจะเห็นว่าข้อมูลข้างต้นที่ถูกเปิดเผยออกมาถึงสเปคของเครื่องยนต์นั้นเจ้า KTM E-Duke แทบจะไม่แตกต่างจากเครื่องยนต์ไฟฟ้าของ Husqvarna E-Pilen ที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลไปก่อนหน้านี้เลย แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เพราะเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าทั้ง 2 แบรนด์อยู่ภายใต้บริษัทแม่เดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งคู่จะใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกัน หรือพูดง่าย ๆ เลยก็คือเจ้า KTM E-Duke คันนี้จะมีแค่หน้าตาภายนอกเพียงอย่างเดียวที่แตกต่างไปจาก Husqvarna E-Pilen นั่นเอง

KTM E-Duke รถไฟฟ้าเน็คเก็ตไบค์จากค่ายส้มกำลังจะถือกำเนิดแล้ว! 02

อาจจะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับเจ้า Husqvarna E-Pilen 

เหลือแค่วันเวลาเปิดตัวที่ไม่บอก

ซึ่งจากข้อมูลในตอนนี้เราค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าเจ้า KTM E-Duke จะถูกผลิตและวางจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน เพียงแต่ในตอนนี้ทาง KTM ยังไม่ได้ออกมาบอกอย่างแน่ชัด แต่หากเรามองข้อมูลก่อนหน้านี้จากทาง Husqvarna E-Pilen ที่ฝั่งผู้บริหารของ Husqvarna ได้ออกมาบอกว่าพวกเขามีแผนเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวภายในปี 2022 นี้ ซึ่งนั่นทำให้เราคิดไปได้ว่าเจ้า KTM E-Duke คันนี้ก็น่าจะเปิดตัวในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งอย่างช้าที่สุดเราคิดว่าอาจจะเป็นในช่วงสิ้นปีนี้ 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 KTM 1290 Super Duke GT

อ่านเพิ่มเติม : 2021 KTM Duke 200

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Husqvarna Svartpilen 401

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });