window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ!

Archa · Mar 4, 2023 07:36 AM

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 01

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ!

สำหรับตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบันต้องบอกเลยว่าทั้งตลาดในฝั่งของประเทศจีนเองก็ดี ฝั่งของประเทศอินเดียก็ดี ต่างขยันออกรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดโลกกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่มีจำหน่ายเฉพาะแค่ในประเทศ หรือจะเป็นการส่งออกเพื่อไปจำหน่ายยังนอกประเทศก็ตาม และล่าสุดทางประเทศจีนก็ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเจ๋ง ๆ เข้าสู่ตลาดอีก 1 รุ่นนั่นก็คือเจ้า Bicose Real 5T คันนี้

  • Bicose จากประเทศจีน
  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท
  • ขุมพลังไฟฟ้าไม่ธรรมดา
  • ยังไม่เปิดราคาวางจำหน่าย

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 02

Bicose Real 5T 

Bicose จากประเทศจีน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางบริษัทอย่าง Bicose จากประเทศจีนได้ทำการเปิดตัวสินค้านำร่องในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบด้วยรถ Bicose Real 5T โดยก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าแบรนด์อย่าง Bicose นั้นคือแบรนด์ย่อยที่ถูกแยกออกมาจากบริษัทอย่าง Loncin ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่มีการจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไปทั่วโลก ซึ่งการแยกแบรนด์อย่าง Bicose ออกมาในครั้งนี้ก็เพื่อที่ทางบริษัทจะใช้แบรนด์อย่าง Bicose ในการคิดค้น และพัฒนารถในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นหลักนั่นเอง 

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 03

Bicose แยกตัวออกมาเพื่อพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท

Bicose Real 5T ถือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของทางบริษัท โดยตัวรถมาพร้อมงานดีไซน์อันโดดเด่น ดูโฉบเฉี่ยว และมีความทันสมัย ที่จะเรียกว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตก็ย่อมได้ โดยตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟแบบ LED ตลอดทั้งคันซึ่งด้านหน้ามาพร้อมชุดไฟ LED แบบคู่ที่ช่วยสร้างภาพจำให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 01

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

พร้อมกันนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอลแบบพับได้ รวมไปถึงส่วนของสวิงอาร์มที่มาพร้อมกับสวิงอาร์มแบบแขนเดี่ยวหรือโปรอาร์มนั่นเอง ซึ่งเป็นการโชว์ตัวล้อด้านหลังได้อย่างโดดเด่นสุด ๆ นอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 33 ลิตร

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 02

เรือนไมล์ TFT แบบพับได้

ขุมพลังไฟฟ้าไม่ธรรมดา

 Bicose Real 5T มาพร้อมชุดมอเตอร์ขับตรงกลางของตัวรถที่จะทำการส่งกำลังผ่านระบบสายพานไปยังล้อด้านหลัง กับขุมพลังขนาด 15 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดที่สูงถึง 389 นิวตันเมตร ซึ่งช่วยให้ตัวรถสามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-50 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 2.6 วินาทีเท่านั้น และตัวรถสามารถบิดทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 115 กม./ชม. 

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 03

ขุมพลังใช้งานในเมืองได้สบาย

ในขณะที่ตัวรถจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 89V , 27Ah จำนวน 2 ชุด(ไม่สามารถถอดออกจากตัวรถได้) โดยทาง Bicose ได้บอกว่าเนื่องจากแบตเตอรี่ที่ถูกวางไว้บริเวณตำแหน่งใต้ฝ่าเท้าทำให้ตัวรถ Bicose Real 5T มาพร้อมจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ นั่นจึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจในย่านความเร็วสูง

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 04

จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำทำให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ

สำหรับตัวแบตเตอรี่ที่ให้มาจะมาพร้อมกับหัวชาร์จที่รองรับกำลังไฟ 1.84KW ที่เข้ากันได้กับเครื่องชาร์จแบบ CCS Type 2 โดยสามารถชาร์จไฟจาก 0-80 % ได้ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น และ 5 ชั่วโมงสำหรับการชาร์จให้เต็ม นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบเกียร์ถอยหลัง และโหมดการขับขี่ให้คุณได้เลือกใช้กันถึง 3 โหมด ซึ่งในโหมด ECO ทาง Bicose ได้บอกว่าตัวรถสามารถวิ่งใช้งานได้ไกลถึง 240 กม. เลยทีเดียว

Bicose Real 5T รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเทคโนโลยีเพียบ! 05

โปรอาร์มแบบนี้มันสวยจริง ๆ

ยังไม่เปิดราคาวางจำหน่าย

สำหรับในตอนนี้ทาง Bicose ยังไม่ได้มีการเปิดราคาวางจำหน่ายสำหรับ Bicose Real 5T คันนี้แต่อย่างใด โดยทาง Bicose บอกว่าสำหรับการเปิดราคาวางจำหน่ายนั้นจะตามมาในช่วงกลางปี 2023 ซึ่งสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเจ้า Bicose Real 5T สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจ และน่าติดตามมาก ๆ เพราะเราชอบการออกแบบ และสมรรถนะของตัวรถคันนี้เอามาก ๆ ที่เหลือก็แค่รอดูราคาเปิดตัวเท่านั้น  

อ่านเพิ่มเติม : Davinci Motor DC100 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำสัญชาติจีน

อ่านเพิ่มเติม : คลื่นความร้อนในจีนกำลังส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างหนัก

อ่านเพิ่มเติม : Velocifero Jump 3000W มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดแปลกตาที่อิตาลีออกแบบแต่จีนสร้าง

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });