window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย!

Archa · Jun 4, 2022 02:17 PM

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย! 01

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย!

Moto Guzzi คือหนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์อันเก่าแก่ และมีความเป็นเอกลักษณ์สูงอีกหนึ่งแบรนด์จากอิตาลีด้วยลักษณะการวางเครื่องยนต์ที่เรียกกันว่าสูบ V ขวางของพวกเขาทำให้รถมอเตอร์ไซค์จากทางค่ายมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และไม่ว่าคุณจะขับขี่รถค่ายนี้ไปที่ไหนใครที่พบเจอก็สามารถจดจำได้ในทันทีว่านี่คือ Moto Guzzi

  • ฝีมือคัสตอมจากสำนัก Katsu Motorworks
  • ตัวรถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์
  • เครื่องยนต์ที่ทรงพลังอยู่แล้ว

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย! 02

Moto Guzzi Griso 1100 เดิม ๆ

ฝีมือคัสตอมจากสำนัก Katsu Motorworks

แต่ดูเหมือนว่าความเท่ของตัวรถที่มีมาให้จะยังไม่เพียงพอ เพราะค่าสุดทาง เคนจิ “คัตสึ” คัตสึโมโตะ เจ้าของสำนักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังแห่งแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Katsu Motorworks ที่ได้มีผลงานสร้างชื่อมากมาย และผลงานชิ้นล้าสุดของเขากับเจ้า Moto Guzzi Griso 1100 ที่พึ่งจะไปคว้ารางวัล Best Café Racer’ ภายในงาน Mooneyes มาได้แบบหมาด ๆ 

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย! 03

ตัวรถคัสตอมที่คว้ารางวัลในครั้งนี้

โดยสำหรับการออกแบบ Moto Guzzi Griso 1100 ในครั้งนี้เขาได้รับมอบหมายจากแฟนคลับของเขาเองที่ได้ผันตัวมาเป็นลูกค้าว่าอยากให้ทำการคัสตอมรถ Moto Guzzi Griso 1100 คันนี้ในสไตล์ที่แตกต่างไปจากเดิมให้หน่อย และแน่นอนว่างานนี้ คัตสึโมโตะ ก็ไม่ปฏิเสธจัดเต็มให้ตามคำเรียกร้องโดยจัดการรื้อชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นของตัวรถออกทั้งหมด ให้คงเหลือไว้แต่ชิ้นส่วนหลัก ๆ ไม่เว้นแม้แต่ตัวเฟรมในส่วนท้ายที่เขาได้หั่นทิ้งไปเช่นกัน ซึ่งตัวรถคันนี้โดดเด่นมาด้วยวัสดุของตัวถังน้ำมันที่เป็นอลูมิเนียมขึ้นรูปด้วยงามทำมือทั้งหมด ตลอดจนไปถึงส่วนท้ายของตัวรถที่เป็นอลูมิเนียมด้วยเช่นกัน และลูกค้าก็ได้สั่งกำชับมาว่าห้ามทำสีในส่วนนี้เพราะเขาอยากจะโชว์ชิ้นงานโลหะอันสวยงามนี้นั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย! 01

ตัวรถมาพร้อมชิ้นงานโลหะอลูมิเนียมทำมืออันโดดเด่น

ตัวรถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์

และด้วยความที่ตัวของลูกค้าเป็นนักแข่งรถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์มาก่อน คัตสึโมโตะ จึงได้ทำการเปลี่ยนชุดแฮนด์บาร์ให้กลายมาเป็นตัวแฮนด์แบบจับโช้คในสไตล์ของรถคาเฟ่เรเซอร์ยอดนิยมนั่นเอง ส่วนด้านหน้าก็เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพ Up Side Down พร้อมชุดเบรกและคาลิปเปอร์จาก Brembo แบบยกชุด ส่วนในด้านหลังก็มาพร้อมกับโช้คอัพ Mono Shock ที่มาพร้อมซับแท็งค์ในตัวซึ่งทั้งตัวโช้คอัพด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างเต็มระบบ นอกจากนี้ทาง คัตสึโมโตะ ยังได้เพิ่มความดิบให้กับตัวรถด้วยชุดไฟด้านหน้าทรงกลมแบบ LED ที่ถูกฝังไว้กับชิ้นงานที่เป็นแผ่นโลหะอลูมิเนียมงานทำมือเช่นเดียวกัน 

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย! 02

ชุดแผงคอแฮนด์จับโช้ค

เครื่องยนต์ที่ทรงพลังอยู่แล้ว

นอกจากนี้ตัวรถยังโดดเด่นมาด้วยชุดท่อไอเสียอลูมิเนียมทรงโหด พร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์จาก Motogadget แต่ด้วยความที่ตัวรถไม่ได้ทำสีสันอะไรเลยทาง คัตสึโมโตะ เองจึงได้ขอใช้สีแดงแคนดี้เบอร์กันดีในส่วนของตัวเฟรม และชุดล้อแม็กเข้าไปหน่อยเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวรถไม่อย่างนั้น Moto Guzzi Griso 1100 คันนี้จะดูเรียบเกินไป

Moto Guzzi Griso 1100 ฝีมือคัสตอมสุดเดือดจากสำนักแต่งแดนอาทิตย์อุทัย! 03

ชุดงานท่อไอเสียโหด ๆ

ซึ่งในส่วนของเครื่องยนต์นั้นทาง คัตสึโมโตะ เองไม่ได้ปรับแต่งอะไรเพราะด้วยเครื่องยนต์เดิม ๆ ของ Moto Guzzi Griso 1100 ก็มีขุมพลังที่เพียงพออยู่แล้วกับขุมพลังขนาด 1,151 ซี.ซี. เครื่องยนต์แบบ V-Twin 4 จังหวะ 2 สูบ ที่สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 110 ตัวที่ 7,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 6,400 รอบ/นาที ซึ่งทั้งหมดนี้จึงได้ออกมาเป็นรถคาเฟ่เรเซอร์สุดโหดอย่าง Moto Guzzi Griso 1100 คันนี้

อ่านเพิ่มเติม : พาชมรถ Custom สุดเท่ในรายการ Busted Knuckles Build-Off 

อ่านเพิ่มเติม : Custom Bike สุดโหดที่สร้างจาก BMW R18

อ่านเพิ่มเติม : Mini Chopper กับงานคัสตอมโคตรเดือด

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });