window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม!

Archa · Jun 24, 2023 02:23 PM

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 01

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 

ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมากระแสของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเองก็ได้รับความนิยมตามไปด้วย โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นการนำเสนอแนวคิดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากมายที่น่าตื่นเต้น ซึ่งต้นแบบเหล่านี้หลายคนก็ถูกพัฒนาต่อยอดไปสู่การผลิตจริง แต่หลายคันก็ยังเป็นเพียงการออกแบบทางวิศวกรรมที่พยายามผลักดันขีดจำกัดของสิ่งที่เป็นไปได้ให้เกิดขึ้น และนี่คืออีกหนึ่งต้นแบบของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำที่น่าสนใจจากสตาร์ทอัพสัญชาติเวียดนามกับ NU-E Concept

  • Nuen บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติเวียดนาม
  • NU-E Concept กับงานออกแบบสุดสปอร์ต
  • ขุมพลังไฟฟ้า
  • ส่วนประกอบอื่น ๆ บนตัวรถ
  • ได้แต่รอดูกันต่อไป

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 02

NU-E Concept

Nuen บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติเวียดนาม

สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบ NU-E Concept คือแนวคิดจากบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติเวียดนามอย่าง Nuen ที่พวกเขาได้มีความน่าสนใจเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โดยสำหรับในตอนนี้ NU-E ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และการออกแบบ ซึ่งอย่างที่เราทราบว่าตัวรถต้นแบบ และเวอร์ชั่นสำหรับการผลิตจริงนั้นอาจแตกต่างกันไปเลยก็ได้

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 03

บริษัทสตาร์ทอัพจากเวียดนาม

NU-E Concept กับงานออกแบบสุดสปอร์ต

สำหรับ NU-E นั้นตัวรถมาพร้อมรูปลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตซึ่งสังเกตได้จากตัวแฮนด์จับโช้คด้านหน้า พร้อมด้วยตำแหน่งวางเท้าที่จะบังคับให้ผู้ขับขี่หมอบต่ำอยู่แทบตลอดเวลา พร้อมกับตัวรถที่มีการโชว์แฟริ่งให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนซึ่งช่วยเพิ่มความดุดันให้แก่ตัวรถเป็นอย่างมาก ในส่วนของเบาะนั่งแบบตอนเดียวนั้นอาจจะดูแปลกตาไปสักหน่อย และเราคิดว่ามันไม่น่าจะนั่งได้สบายนัก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 01

งานออกแบบสุดดุดัน

ขุมพลังไฟฟ้า

NU-E Concept คันนี้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุด 10 กิโลวัตต์หรือประมาณ 13.4 แรงม้า ซึ่งเมื่อฟังตัวเลขแล้วคุณอาจจะคิดว่ามันก็ธรรมดาไม่ได้เร็วแรงอะไรเท่าไหร่เลย แต่อย่าลืมว่าสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นมันสามารถผลิตกำลังได้สูงสุดได้ตลอดช่วงรอบเครื่องยนต์ ด้วยเหตุนี้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจึงมีการตอบสนองที่แม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ 

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 02

NU-E สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 151 กม./ชม.

โดยทาง Nuen ได้บอกว่าขุมพลังไฟฟ้าของ NU-E นั้นสามารถทำความเร็วสูงสุดให้กับตัวรถได้ถึง 151 กม./ชม. เลยทีเดียว และตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 302กม./การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง พร้อมด้วยน้ำหนักของตัวรถที่สุดเบาเพียง 160 กก. เท่านั้น นั่นจึงทำให้ NU-E Concept คันนี้มีความแรงที่ไม่ต้องสงสัยอย่างแน่นอน

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 03

ไล่เบาทั้งคัน

ส่วนประกอบอื่น ๆ บนตัวรถ

สำหรับองค์ประกอบอื่น ๆ บนตัวรถนั้น NU-E Concept จะมาพร้อมระบบกันสะเทือนจาก KTech พร้อมด้วยระบบเบรกที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่หน้าขนาดใหญ่ และจานดิสก์เบรกหลังแบบเดี่ยว ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกชุดใหญ่ แต่สิ่งที่ดูน่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ NU-E จะไม่มีหน้าจอเรือนไมล์มาให้แต่จะเป็นการใช้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นเรือนไมล์ของตัวรถแทน พร้อมทั้งได้มีการติดตั้งที่ชาร์จแบบไร้สายเอาไว้ให้กับตัวรถเรียบร้อย ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้แล้ว มันยังทำให้ตัวรถดูเรียบง่ายอย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย

NU-E Concept ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังจากเวียดนาม! 04

ไม่มีเรือนไมล์แต่ใช้สมาร์ทโฟนแทน

ได้แต่รอดูกันต่อไป

สำหรับ NU-E Concept คันนี้ทางบริษัทอย่าง Nuen ยังไม่ได้ให้ความชัดเจนใด ๆ ถึงแนวทางการพัฒนาต่อไปในอนาคต หรือการจะผลิตตัวรถขึ้นมาวางจำหน่ายจริง ๆ จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของอนาคต และมันจะพาเราก้าวไปสู่ยุคใหม่ในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเราเองก็ไม่อาจให้คำตอบได้ว่ามันจะดีหรือไม่ดี เพราะมันคือสิ่งที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนบนโลกใบนี้ ตอนนี้สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีวางจำหน่ายนั้นมันแค่กำลังอยู่ในยุคเริ่มต้นเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : VinFast E-Scooters จากเวียดนามบุกตั้งโรงงานผลิตในอเมริกา

อ่านเพิ่มเติม : ทำความรู้จัก Dat Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากเวียดนาม 100% 

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ BMW CE 04 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยสัมผัสในตอนนี้

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });