window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg!

Archa · Sep 10, 2023 05:46 AM

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 01

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg!

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ค่ายรถอิตาลีอย่าง Aprilia นั้นกำลังพยายามที่จะกลับสู่ความยิ่งใหญ่ในเส้นทางสาย Off-Road อีกครั้ง ด้วยการเข้าร่วมรายการแข่งขันสุดโหดอย่าง Transanatolia Rally ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 2 - 9 กันยายน 2023 ที่ประเทศตุรกี

  • การกลับสู่ทะเลทรายอีกครั้ง
  • การแข่งขันที่ท้าทายยิ่งขึ้น
  • Aprilia Tuareg รถออฟโรดที่ได้รับการยอมรับในยุคนี้

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 02

Aprilia Tuareg รถออฟโรดที่ได้รับการยอมรับ

การกลับสู่ทะเลทรายอีกครั้ง

สำหรับการกลับลงแข่งขันในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Back to Africa" ที่จะทำให้  Aprilia Tuareg เดินทางกลับสู่ทะเลทรายแอฟริกาอีกครั้ง โดยในการแข่งขันทาง Aprilia จะส่ง Aprilia Tuaregจำนวน 2 คันที่ได้ทำการดัดแปลงเป็นพิเศษเพื่อรับมือกับความโหดร้ายของเวทีแรลลี่ในทะเลทราย ซึ่งจะมีนักบิดอย่าง Jacopo Cerutti และ Francesco Montanari 2 นักบิดมากประสบการณ์ที่สร้างชื่อเสียงจากเวทีอย่าง Italian Motorally Championship มาแล้ว

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 03

ได้ 2 นักแข่งอย่าง Jacopo Cerutti และ Francesco Montanari ขับขี่ให้ทีม

การแข่งขันที่ท้าทายยิ่งขึ้น

สำหรับก่อนหน้านี้ Aprilia Tuareg ได้ผ่านการทดสอบที่ประสบความสำเร็จในซาร์ดิเนีย และฟรีอูลีแล้ว และสำหรับการแข่งขัน Transanatolia Rally ในตุรกีครั้งนี้จะทำหน้าที่เป็นสนามพิสูจน์ที่เข้มงวดสำหรับรถอย่าง Aprilia Tuareg ในครั้งนี้กับเส้นทางการแข่งขันที่กินระยะทางกว่า 2,500 กิโลเมตร ซึ่งนี่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อตัวนักแข่ง และรถที่พวกเขาเลือกใช้ได้เป็นอย่างดี

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 01

รถที่ต้องพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์

Aprilia Tuareg รถออฟโรดที่ได้รับการยอมรับในยุคนี้

ในครั้งนี้ Aprilia Tuareg ได้ร่วมกับ GCorse เพื่อพัฒนารถสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นมา ถึงแม้รถอย่าง Aprilia Tuareg จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในรถออฟโรดที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบันแต่สำหรับการแข่งขันสุดโหดเช่นนี้รถยังคงต้องได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษอยู่ดี

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 02

รถที่จะใช้ลงทำการแข่งขันในครั้งนี้

โดยที่ระยะเริ่มต้นของการพัฒนาได้มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพแชสซี การผสมผสานเฟรมแบบโมดูลาร์ และรูปทรงที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้มั่นใจถึงเสถียรภาพที่ความเร็วสูง และโครงสร้างตัวรถสามารถรองรับระยะยุบของช่วงล่างที่เพิ่มมากขึ้นได้ และยังได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้สามารถใช้งานได้ดีแม้ต้องเจอกับสภาวะที่เลวร้ายที่สุด รวมถึงการเพิ่มถังเชื้อเพลิงเสริมเพื่อช่วยให้ตัวรถสามารถเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้น

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 03

ช่วงล่าง Öhlins by Andreani

ในส่วนของชุดแต่งนั้น Aprilia Tuareg ในเวอร์ชั่นแข่งขันนี้จะเลือกใช้ระบบกันสะเทือน Öhlins by Andreani ท่อไอเสีย SC Project ไทเทเนียม และตัวกรองอากาศ Sprint Filter รวมไปถึงการร่วมมือกันโดยเฉพาะระหว่าง Aprilia กับ Metzeler

Aprilia เตรียมลุยลงแข่งแรลลี่ Transanatolia อีกครั้งด้วย Aprilia Tuareg! 04

ผลจะเป็นอย่างไรต้องรอชม

เพื่อพัฒนายางรุ่นใหม่โดยเฉพาะเพื่อที่จะใช้งานกับผลิตภัณฑ์ของ Metzeler รุ่นใหม่ต่อไปในอนาคต ซึ่งต้องมารอดูกันว่าผลการแข่งขันในครั้งนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ทาง Aprilia จะทวงตำแหน่งราชันแห่งทะเลทรายของ Tuareg 660 คันนี้กลับมาได้สำเร็จหรือไม่ แล้วเราจะนำมาแจ้งให้ทราบ 

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Aprilia Tuareg 660 แอดเวนเจอร์ไบค์พิกัดกลางที่กลมกล่อม ลงตัวในทุกมิติ

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Aprilia RS 660 สปอร์ตไบค์พิกัดกลางที่ดีที่สุดในตลาดเมืองไทยตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม : ทำความรู้จัก Aprilia SR GT 200 ทางเลือกใหม่แห่งสกู๊ตเตอร์สายลุยก่อนคุณจะซื้อมัน

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });