window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว!

Archa · Jul 16, 2022 12:19 PM

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 01

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว!

สำหรับค่ายผู้ผลิตอย่าง Verge เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากฟินแลนด์ และรถเน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่ายอย่าง Verge TS นั้นก็ถือเป็นโมเดลรถไฟฟ้าที่ดีที่สุดของทางค่ายในตอนนี้ที่หลังจากมันถูกเปิดตัวสู่สาธารณชนไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ในตอนนี้มันกำลังเข้าสู่กระบวนการผลิตจริงเพื่อส่งมอบรถแล้ว

  • ดีไซน์ภายนอกดุดัน ไม่ซ้ำใครโดยเฉพาะชุดล้อหลังอันเป็นเอกลักษณ์
  • ขุมพลังไฟฟ้าสุดแรง พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่
  • ราคาวางจำหน่าย 

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 02

Verge TS เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าเริ่มผลิตจริงแล้ว

ดีไซน์ภายนอกดุดัน ไม่ซ้ำใครโดยเฉพาะชุดล้อหลังอันเป็นเอกลักษณ์

Verge TS นั้นมาพร้อมรูปทรงภายนอกของความเป็นรถเน็คเก็ตไบค์แบบเปลือยหน้าตาดุดัน ที่เน้นความคล่องตัวในการบังคับเลี้ยว และการขับขี่ที่ง่ายดาย โดยตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ดวงกลมด้านหน้า 2 ดวงวางแนวตั้งพร้อมไฟ Day Time Running Lift คั่นกลางที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวรถ ถัดไปกับตัวแฮนด์บาร์ที่ตัวรถมาพร้อมกับแฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์ของรถเน็คเก็ตไบค์ที่เน้นการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัว และท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่สบาย

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 03

ชุดไฟ LED ด้านหน้าอันเป็นเอกลักษณ์

และจุดเด่นสุด ๆ ของตัวรถ Verge TS คงจะหนีไม่พ้นชุดล้อด้านหลังที่เมื่อเรามองด้วยตาเปล่าเหมือนกับชุดล้อจะกลวง และทุกสิ่งสามารถลอดผ่านรูของล้อไปได้นั่นก็เป็นเพราะจริง ๆ แล้ว Verge TS มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้อหลังแบบไม่มีดุมล้อ โดยตัวรถจะใช้แรงผลักของแม่เหล็กไฟฟ้าภายในขอบล้อเพื่อหมุนส่วนนอกของขอบล้อเพื่อขับเคลื่อนรถคันนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 01

ชุดล้อด้านหลังของ Verge TS

ขุมพลังไฟฟ้าสุดแรง พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่

และนอกจากดีไซน์ภายนอกของเจ้า Verge TS คันนี้จะสะดุดตาแล้วในด้านของสมรรถนะมันก็มีดีไม่แพ้ใคร เพราะตัวรถอย่าง Verge TS ได้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ที่มีความจุมากถึง 20.2kWh ซึ่งทำให้ตัวรถสามารถเดินทางได้ไกลถึง 240 – 320 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งเลยทีเดียว

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 02

มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมมอเตอร์ที่ส่งกำลังขับเคลื่อนขนาด 102kW หรือเทียบเท่า 136 แรงม้าในมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาป พร้อมแรงบิดสูงสุดที่มากถึง 1,000 นิวตันเมตร ซึ่งตัวรถ Verge TS สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กม./ชม. และสามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 160 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลา 4 วินาทีเท่านั้น ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้เจ้า Verge TS ไม่สามารถทำความเร็วได้มากกว่านี้เป็นเพราะว่าน้ำหนักของตัวรถที่หนักถึง 249 กก. นั่นเอง  แต่มันก็ถูกชดเชยมาด้วยแรงบิดอันมหาศาล

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 03

เครื่องยนต์ไฟฟ้าอันทรงพลัง

ราคาวางจำหน่าย

สำหรับราคาวางจำหน่ายของเจ้ารถเน็คเก็ตไบค์ขุมพลังไฟฟ้าสุดแท้คันนี้ทาง Verge ได้ตั้งราคาเอาไว้ที่ประมาณ 30,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,300,000 บาทไทย สำหรับการวางขายในสหราชอาณาจักร โดยในตอนนี้จะเป็นการเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเท่านั้น

Verge TS เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมล้อหลังแบบกลวงสุดเท่เริ่มผลิตจริงแล้ว! 04

เปิดให้สั่งจองแล้ว

ซึ่งเมื่อมองดูที่สมรรถนะของตัวรถแล้วเราก็คิดว่าราคาของมันดุสมเหตุสมผล ซึ่งในตอนนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ของทาง Verge ก็คือผู้ชายอายุ 35 ปีขึ้นไปที่มีรายได้ค่อนข้างมั่นคง และเป็นกลุ่มคนที่กำลังมองหาเทคโนโลยีอันล้ำหน้า ซึ่งพูดง่าย ๆ ก็คือวัยทำงานกระเป๋าหนักทั้งหลายนั่นเอง โดยทาง Verge ยังได้เปิดเผยอีกว่าพวกเขาพึงพอใจมากสำหรับยอดสั่งจองที่เข้ามาในเบื้องต้น และมันมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย 

อ่านเพิ่มเติม : Tverge TS รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดโหด

อ่านเพิ่มเติม : Triumph TE-1 เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าเสร็จสมบูรณ์แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });