window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด !

Archa · Jan 29, 2023 01:33 PM

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด ! 01

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด !

หากให้พูดถึงยานพาหนะที่คล่องตัว และมาพร้อมความเร็วบนท้องถนนก็คงจะต้องเป็นรถมอเตอร์ไซค์ แต่หากให้พูดถึงยานพาหนะที่คล่องตัว และสามารถวิ่งทำความเร็วได้บนพื้นหิมะอันหนาวเหน็บก็คงจะหนีไม่พ้นรถลุยหิมะอย่าง สโนว์ โมบิล เป็นแน่แท้ และล่าสุดเมื่อ สโนว์ โมบิล ยังแรง และเร็วไม่พอ จึงได้มีกลุ่มคนหัวใสคิดนำเจ้ารถสุดทรงพลังอย่าง Suzuki Hayabusa มาทำการดัดแปลงให้มันกลายเป็นรถลุยหิมะสุดโหดที่เร็วที่สุดในโลกดูจะเกิดอะไรขึ้น 

  • อุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์ธรรมดาให้วิ่งบนหิมะได้
  • Suzuki Hayabusa Snowbike รถลุยหิมะโคตรแรง
  • สโนว์ไบค์ ที่เร็วที่สุดในโลก

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด ! 02

สโนว์ โมบิล

อุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์ธรรมดาให้วิ่งบนหิมะได้

นับตั้งแต่ปี 2010 ทาง Timbersled ได้ทำการผลิตชุดอุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์ธรรมดา ให้กลายเป็นรถที่สามารถวิ่งบนหิมะอย่าง สโนว์ไบค์ ได้สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีหิมะตกมากในฤดูหนาว เพื่อที่จะตอบสนองไบค์เกอร์ที่ยังคงชื่นชอบในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ แต่ในหน้าหนาวที่หิมะตกหนักนั้นอย่างที่เราทราบกันว่ารถมอเตอร์ไซค์ทุกคันคงต้องจอดทิ้งเพราะออกไปไหนมาไหนไม่ได้นั่นเอง และนี่จึงทำให้ Timbersled คิดประดิษฐ์อุปกรณ์ดังกล่าวขึ้นนั่นเอง

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด ! 03

ชุดดัดแปลงของ Timbersled

Suzuki Hayabusa Snowbike รถลุยหิมะโคตรแรง

แน่นอนว่าเรามีรถอย่าง สโนว์ โมบิล ที่มีวางจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด แต่หากคุณอยากได้ความรู้สึกในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบเดิม ๆ อยู่ Timbersled จึงตอบโจทย์ไบค์เกอร์ขาซิ่งด้วยอุปกรณ์ดัดแปลงที่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์สามารถวิ่งบนหิมะได้นั่นเอง นี่จึงเป็นที่มาให้ชายกลุ่มหนึ่งคิดสร้าง สโนว์ไบค์ สุดทรงพลังขึ้นมาด้วยการนำรถมอเตอร์ไซค์สุดบ้าพลังอย่าง Suzuki Hayabusa มาทำการดัดแปลงในครั้งนี้ เพื่อให้มันกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ลุยหิมะที่เร็วที่สุดในโลก 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด ! 01

Suzuki Hayabusa Snowbike

ซึ่งในครั้งนี้พวกเขาก็ต้องทำการปรับปรุงตัวรถ และอุปกรณ์ของทาง Timbersled เล็กน้อยเพราะแน่นอนว่าชุดอุปกรณ์พิเศษนี้ไม่ได้ถูกทำมาเพื่อรองรับรถขนาดใหญ่อย่างพญาเหยี่ยว Hayabusa ซึ่งพวกเขาได้ทำการติดตั้ง Timbersled Riot กันประมาณหนึ่งสัปดาห์จึงจะเสร็จสมบูรณ์

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด ! 02

ขี่มันเลยทีเดียว

สโนว์ไบค์ ที่เร็วที่สุดในโลก

สำหรับคำถามที่ว่านี่คือ สโนว์ไบค์ ที่เร็วที่สุดในโลกจริงหรือเปล่า นั่นคงจะไม่มีใครให้คำตอบได้ แต่ที่แน่ ๆ เลยก็คือ Suzuki Hayabusa มันสามารถวิ่งบนพื้นหิมะได้อย่างน่าเหลือเชื่อกับขุมพลังขนาด 1,340 ซี.ซี. ที่ 197 แรงม้าของมัน ซึ่งมันสามารถบังคับเลี้ยวบนหิมะได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมทั้งยังสนุกไปกับคันเร่งที่บิดได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดของมัน

Suzuki Hayabusa Snowbike เวอร์ชั่นลุยหิมะสุดโหด ! 03

อัพช่วงล่างใหม่คือจบ

ซึ่งจากการทดสอบพบปัญหาแค่เพียงในเรื่องของโช้คอัพของมันเท่านั้นที่จะต้องทำการเปลี่ยนให้ดีขึ้น เพราะการแบกน้ำหนักตัวรถที่หนัก  266 กก. บนพื้นหิมะนั้นคงไม่ได้แน่ แต่อย่างไรก็ตามคลิป VDO นี้แสดงให้เราได้เห็นแล้วว่ารถมอเตอร์ไซค์ของคุณจะไม่ต้องจอดเก็บไว้ภายในโรงเก็บของตลอดช่วงฤดูหนาวอีกต่อไป เพราะคุณสามารถนำมันออกมาสนุกได้ในรูปแบบนี้ น่าเสียดายที่เมืองไทยไม่มีหิมะแบบนี้บ้าง ไม่งั้นเราคงจะได้เห็นรายการแข่งรถบนหิมะแบบนี้กันไปแล้วแน่ ๆ 

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki Hayabusa 372 แรงม้า แรงไส้ไหล

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Suzuki GSX1300R Hayabusa เปิดตัวแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Daymak Combat มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ลุยได้ทั้งวิบาก และหิมะ

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });