window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด!

Archa · Jun 29, 2023 05:59 PM

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 01

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด!

ดูเหมือนว่าการจับคู่รถที่เป็นที่สุดในแต่ละประเภทมาลงทำการแข่งขันกันดูจะเป็นอะไรที่สนุก และน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการแข่งขันแบบนี้มักจะเกิดขึ้นในฝั่งยุโรป ซึ่งเราจะพบเห็นกันได้บ่อย ๆ และล่าสุดมันก็ได้เกิดขึ้นอีกแล้วที่ครั้งนี้จะมีรถลงประลองความเร็วกันถึง 3 รุ่นด้วยกันนั่นก็คือ Suzuki Hayabusa , Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid

  • ศึกครั้งนี้เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร
  • แนะนำผู้เข้าแข่งขัน
  • เริ่มการแข่งขัน

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 02

ใครจะเป็นผู้ชนะ

ศึกครั้งนี้เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดย Carwow ช่อง YouTube ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นรูปแบบการแข่งขันในทางตรง หรือที่เราเรียกมันว่าการแข่ง Drag กับระยะทาง ¼ ไมล์ที่เราคุ้นเคย ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันของรถถึง 3 คันด้วยกันนั่นก็คือ Koenigsegg Agera RST, Tesla Model S Plaid และ TTS Performance SuperBusa ซึ่งเป็นรถยนต์ 2 และรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 03

แข่งขันกันในรูปแบบ Drag

แนะนำผู้เข้าแข่งขัน

สำหรับผู้เข้าแข่งขันฝั่งมอเตอร์ไซค์นั้นจะได้ Richard Albans จาก TTS Performance มาเป็นผู้ขับขี่รถที่ทางค่ายโมดิฟายมาด้วยตนเองนั่นก็คือ Suzuki Hayabusa แต่รถคันนี้จะถูกเรียกว่า SuperBusa แทนเพราะมันได้ถูกทำการดัดแปลงเครื่องยนต์และทำการติดตั้งซูเปอร์ชาร์จเพิ่มเข้าไปทำให้ SuperBusa คันนี้สามารถผลิตแรงม้าออกมาได้กว่า 372 แรงม้า ซึ่งแน่นอนว่า Richard Albans รู้จักรถคันนี้ที่เขาเป็นผู้สร้างขึ้นมาเป็นอย่างดี และเขาเองก็มีประสบการณ์ในการแข่งขันรถ Drag มาอย่างมากมายเพราะฉะนั้นเราไว้ใจในฝีมือของเขาได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 01

SuperBusa 

ถัดมากับรถไฮเปอร์คาร์สุดหรูอย่าง Koenigsegg Agera RST จะถูกขับโดย Matt Watson นักขับขี่ และพิธีกรจากช่อง Carwow นั่นเองโดยตัวรถอย่าง Koenigsegg Agera RST จะมาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ขนาด 5 ลิตรที่ให้แรงม้าสูงสุดมากถึง 1,341 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 1,573 นิวตันเมตร พร้อมด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบารอบคัน ส่งผลให้รถคันนี้มีน้ำหนักตัวเพียง 1,395 กิโลกรัมเท่านั้น พร้อมด้วยราคาค่าตัวที่สูงถึง 4,455,902 ดอลลาร์หรือประมาณ 155,281,500 ล้านบาท

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 02

Koenigsegg Agera RST

ต่อมากับรถคันที่ 3 อย่าง Tesla Model S Plaid ที่ได้ Yianni ผู้ทำงานร่วมกันของ Carwow เป็นผู้ขับขี่ โดย Tesla Model S Plaid นั้นจัดเป็นรถรุ่นเรือธงที่ท็อปที่สุดของ Tesla ที่จะมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ขับเคลื่อนถึง 3 ตัวโดยตัวรถสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.1 วินาทีเท่านั้น

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 03

Tesla Model S Plaid

เริ่มการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จะเริ่มออกสตาร์ทกันตั้งแต่ขณะที่รถยังหยุดนิ่ง ซึ่งผลการแข่งขันในรอบแรกนั้นปรากฏว่า SuperBusa ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถคว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วย Tesla Model S Plaid และ Koenigsegg Agera RST ตามลำดับ ส่วนในการแข่งขันรอบที่ 2 นั้นชัยชนะตกเป็นของ Tesla Model S Plaid ส่วนการแข่งขันในรอบที่ 3 นั้นชัยชนะก็ยังคงตกเป็นของ SuperBusa และตามมาด้วย Tesla Model S Plaid และ Koenigsegg Agera RST เหมือนกับผลการแข่งขันในรอบแรก

Suzuki Hayabusa & Koenigsegg Agera RST และ Tesla Model S Plaid ใครจะเร็วที่สุด! 04

ผลเป็นไปตามที่หลายคนคาดไว้

ส่วนสำหรับการแข่งขันในรูปแบบ Roll Race ที่รถทุกคันจะออกตัวด้วยความเร็วที่ 80 กม./ชม. ผลปรากฏว่าครั้งนี้ชัยชนะตกเป็นของรถไฮเปอร์คาร์อย่าง Koenigsegg Agera RST ตามมาด้วย Tesla Model S Plaid และ SuperBusa ตามลำดับ 

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki Hayabusa 372 แรงม้า แรงไส้ไหลแต่ถ้าอยากได้สั่งซื้อเลย

อ่านเพิ่มเติม : 2021 All New Suzuki Hayabusa พญาเหยี่ยว เจน 3 เคาะราคาเร้าใจในไทยที่ 899,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Kawasaki Ninja ZX-10RR อัพเกรดใหม่แรงแล้วแรงอีก

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });