window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว!

Archa · Apr 28, 2022 08:25 AM

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 01

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรง้มาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว!

หากให้พูดถึงรถสายพันธุ์สปอร์ตจากค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki เราเชื่อว่าหลายคนย่อมรู้จักกิตติศัพท์ของรถสปอร์ตไบค์อย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R ของค่ายนี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงานดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ขุมพลังเครื่องยนต์อันจัดจ้าน และเทคโนโลยีสุดล้ำ แต่ทว่าเพียงความสวยงาม และความแรงที่มีมาให้นั้นมันยังไม่สาแก่ใจจูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นจนพวกเขาได้ทำการนำเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ขึ้นเขียงจัดการยัดขุมพลังเทอร์โบชาร์จลงไปอีกลูกงานนี้ความแรงของมันจะเพิ่มไปขนาดไหนนั้นเราไปชมกันเลย

  • Kawasaki Ninja ZX-25R สปอร์ตไบค์ดีไซน์เฉียบคม
  • ครั้งแรกของเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงในรถพิกัดนี้
  • ยังแรงไม่พอ
  • Trick Star มีแนวโน้มที่จะวางจำหน่ายชุดเทอร์โบดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 02

Kawasaki Ninja ZX-25R

Kawasaki Ninja ZX-25R สปอร์ตไบค์ดีไซน์เฉียบคม

สำหรับ Kawasaki Ninja ZX-25R คือมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตไบค์จากค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki ที่เปิดตัวครั้งแรกกับรถพิกัดเล็กด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ซึ่งมาพร้อมสมรรถนะ และเทคโนโลยีระดับสนามแข่งขันซึ่งมันมาพร้อมรูปลักษณ์ และงานดีไซน์ภายนอกในแบบฉบับของรถสปอร์ตไบค์สุดเท่ ที่เน้นไปที่ความปราดเปรียวในการขับขี่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ รวมไปถึงมันยังมาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยจาก Kawasaki อีกมากมายที่ถูกติดตั้งลงไปบนตัวรถ

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 03

รูปลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตไบค์อันปราดเปรียว

ครั้งแรกของเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงในรถพิกัดนี้

ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนรับรู้ และทึ่งกันไปตาม ๆ กันเมื่อเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ถูกเปิดตัวก็คือเครื่องยนต์ของมันที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 249.8 ซี.ซี. แบบ DOHC 16 วาล์ว (4 วาล์ว/ลูกสูบ) พร้อมเพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือลูกสูบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมขุมพลังแรงม้า 51 แรงม้าที่ 15,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 22.9 นิวตันเมตรที่ 14,500 รอบ/นาที ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงมาติดตั้งในตัวรถพิกัดนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 01

เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 249.8 ซี.ซี. 

ยังแรงไม่พอ

ซึ่งหากเทียบเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R กับรถในพิกัดเดียวกันนั้นเรียกได้ว่าเครื่องยนต์เดิม ๆ ของมันก็จัดจ้านพอตัวอยู่แล้วแต่ทว่าจูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นอย่าง Trick Star สำนักโมดิฟายชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นกลับไม่คิดอย่างนั้น เมื่อพวกเขาได้ทำการยัดเทอร์โบชาร์จเข้าไปให้เจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R อีก 1 ลูกผลทำให้จากเดิมที่ตัวรถมีแรงม้าอยู่ที่ 51 ตัวเพิ่มขึ้นมาเป็น 100 ตัวในทันที ซึ่งจากวีดีโอการทดสอบเจ้าเทอร์โบลูกนี้ที่ทาง Trick Star ได้ปล่อยออกมาล่าสุดนั้นทำให้เราเห็นว่าเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ที่ถูกติดตั้งเทอร์โบชาร์จเข้าไปนั้นสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 249 กม./ชม. เลยทีเดียว

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 02

จับยัดเทอร์โบเข้าไป

และนอกจากเทอร์โบชาร์จที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้แล้วทาง Trick Star ยังได้ทำการพัฒนาชุดเทอร์โบอีกชุดไว้สำหรับ Kawasaki Ninja ZX-25R ที่เป็นรถสำหรับวิ่งใช้งานบนท้องถนนโดยเทอร์โบชุดดังกล่าวจะถูกปรับความแรงให้ลดลงมา 0.6 บาร์ ซึ่งเมื่อติดตั้งลงบน Kawasaki Ninja ZX-25R ตัวเลขของแรงม้าจะเพิ่มไปเป็น 60 แรงม้า ซึ่งทาง Trick Star ได้บอกว่ามันเป็นค่ากลาง ๆ ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ทั่วไปนั่นเอง แต่หากคุณอยากแรงแบบสะใจแล้วละก็จัดเซ็ทเต็มไปเลยรับรองไล่รถซูเปอร์ไบค์พิกัดกลางในท้องตลาดได้แบบสบาย ๆ

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 03

ความเร็วจากเรือนไมล์ในการทดสอบขึ้นไปแตะที่ 249 กม./ชม.

Trick Star มีแนวโน้มที่จะวางจำหน่ายชุดเทอร์โบดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

แน่นอนว่าในเมื่อพัฒนาออกมา และได้ตัวเลขเป็นที่น่าพอใจทาง Trick Star จึงอยากจะผลิตชุดเทอร์โบชาร์จดังกล่าวออกวางจำหน่ายให้แก่ผู้คนที่สนใจอีกด้วย ซึ่งเรามองว่าสำหรับผู้ที่มีเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ไว้ในครอบครองอยู่แล้ว แต่ก็ไม่อยากเสียเงินเพื่อซื้อรถซูเปอร์ไบค์คันใหม่ที่ราคาก็ไม่ได้เล่น ๆ เลยในแต่ละรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย

จูนเนอร์ชาวญี่ปุ่นยัดเทอร์โบชาร์จให้ Ninja ZX-25R งานนี้ทั้งความเร็ว และแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว! 04

Trick Star เตรียมทำขายแน่นอนงานนี้

ชุดเทอร์โบชาร์จจาก Trick Star จึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียวที่จะอัพเกรดเครื่องยนต์ของเราให้มีความแรงเทียบเท่ารถซูเปอร์ไบค์พิกัดกลาง แต่ก็ต้องมารอดูกันอีกครั้งหนึ่งว่าทาง Trick Star จะตั้งราคาวางจำหน่ายของชุดเทอร์โบชาร์จในครั้งนี้เอาไว้ที่เท่าไหร่ ติดตั้งไปแล้วจะคุ้มค่าหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Kawasaki Ninja H2 ซุปเปอร์สปอร์ตไบค์

อ่านเพิ่มเติม : All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });