window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว!

Archa · Sep 5, 2023 08:11 AM

TVS X สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำเปิดตัวแล้วในอินเดีย

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 01

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว!

ล่าสุดทาง TVS Motor Company หนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดในอินเดียได้เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่ายที่ใช้ชื่อรุ่นว่า X ที่มาพร้อมทั้งงานดีไซน์สุดล้ำ และสมรรถนะที่โดดเด่น ซึ่งรายละเอียดของเจ้ารถรุ่นใหม่คันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างเราไปชมกันเลย

  • จากแนวคิดในปี 2018
  • ขุมพลังของ TVS X
  • เทคโนโลยีอันทันสมัยบนตัวรถ
  • เปิดราคาให้ได้ทราบกันแล้ว

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 02

TVS X คันจริง

จากแนวคิดในปี 2018

เริ่มต้นจากการย้อนกลับไปในปี 2018 ที่ในตอนนั้น TVS X ได้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะแนวคิดที่เรียกว่า Creon ซึ่งถัดมา 5 ปีในวันนี้ทาง TVS ก็ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับดีไซน์อันสะดุดตาด้วยสไตล์ล้ำยุคแต่ดูเรียบง่าย ซึ่ง X โดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าที่เรียงกันเป็นแนวตั้งช่วยเน้นย้ำถึงสไตล์ที่ล้ำสมัย 

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 03

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

พร้อมด้วยส่วนท้ายของตัวรถที่ดีไซน์ได้อย่างปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต กับแฮนด์บาร์ทรงกว้างที่รับกับตัวของเบาะนั่งแบบ 2 ตอนไล่ระดับระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาดใหญ่พร้อมด้วยตำแหน่งวางเท้าด้านหน้าที่กว้างขวาง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 01

เรือนไมล์ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว

ขุมพลังของ TVS X

TVS X คันนี้ได้มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ที่ 11 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 14.3 แรงม้าในรถเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งทำให้ตัวรถมาพร้อมความเร็วสูงสุดที่ 105 กม./ชม. กับอัตราเร่งจาก 0-40 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลาเพียง 2.6 วินาที นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับช่อง RAM แอร์ที่ส่งอากาศเย็นเข้าสู่มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งช่วยระบายความร้อนให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 02

ขุมพลังเครื่องยนต์สำหรับการใช้งานภายในเมืองที่เพียงพอ

ในส่วนของชุดแบตเตอรี่นั้น TVS X มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4.44 กิโลวัตต์-ชั่วโมง โดยทาง TVS ได้อ้างว่าตัวรถสามารถวิ่งได้ไกล 140 กม./การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง และ TVS X ยังได้มาพร้อมกับเครื่องชาร์จแบบเร็วที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-50 % ได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 ชม. เท่านั้น และที่ 80 % ในเวลา 3 ชั่วโมง 40 นาที ผ่านเครื่องชาร์จแบบติดผนังทั่วไป นอกจากนี้ TVS X ยังได้มาพร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมดให้คุณเลือกใช้งานอย่างXealth , Xtride และ Xonic

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 03

มาพร้อมระบบชาร์จเร็ว

เทคโนโลยีอันทันสมัยบนตัวรถ

TVS X ใหม่ใช้ล้อขนาด 12 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และได้รับการขนานนามว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกในอินเดียที่ได้รับระบบ ABS ยิ่งไปกว่านั้น ยังผสานรวมเทคโนโลยีความปลอดภัยสมัยใหม่ เช่น คำเตือนการชน การแจ้งเตือนความเร็ว การป้องกันการโจรกรรม และการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ผ่านเทคโนโลยี Smart Xhield ของแบรนด์ 

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 04

ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยีมากมาย

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว ซึ่งยังเปิดใช้งานคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่ และแม้กระทั่งสุขภาพ การเล่นเกม และการสตรีมวิดีโอสด โดยเราคิดว่าคุณสมบัติ 3 อย่างหลังนี่น่าจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อรถจอดนิ่งเท่านั้น

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว! 05

เรือนไมล์เล่นเกม ดูหนังได้ งงไปเลย

เปิดราคาให้ได้ทราบกันแล้ว

TVS X คันนี้ได้เปิดราคาวางจำหน่ายสำหรับในประเทศอินเดียเอาไว้ที่ 249,990 รูปีหรือประมาณ 106,000 บาทไทย ซึ่งทาง TVS ได้ระบุว่าการจองสกู๊ตเตอร์ใหม่นี้จะเริ่มในเดือนธันวาคม 2023 แต่จะเป็นการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปขึ้นอยู่กับภูมิภาค ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้ทาง TVS X ก็ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างละเอียดของตัวรถออกมาทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม : Yulu Wynn สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจิ๋วทางเลือกใหม่สำหรับการเดินทางในอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม : Honda เล่นใหญ่เตรียมเปิดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 10 รุ่นในอินเดีย

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });