window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน!

Archa · Jun 23, 2022 04:05 PM

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน! 01

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน!

Kymco RevoNEX คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้าจากแบรนด์ Kymco ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สกู๊ตเตอร์จากไต้หวัน ซึ่งหลังจากที่พวกเขาได้ทำการเปิดตัวโมเดลต้นแบบของเจ้า Kymco RevoNEX คันนี้ไปภายในงาน Eicma Show 2019 ณ ประเทศอิตาลี ซึ่งมันก็ได้รับความสนใจ และกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในทันทีจนทำให้ทาง Kymco อยากจะผลิตรถคันนี้ออกมาวางจำหน่ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

  • การจดสิทธิบัตรล่าสุดของ Kymco RevoNEX
  •  Kymco เซ็นสัญญากับ LiveWire แบรนด์รถไฟฟ้าจาก Harley
  • ต้องรอชมกันต่อไป

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน! 02

Kymco RevoNEX ที่เปิดตัวไปภายในงาน Eicma

การจดสิทธิบัตรล่าสุดของ Kymco RevoNEX

Kymco RevoNEX นั้นได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ภายใต้รถแนวคิดของทางค่าย โดยตัวรถจะมาพร้อมจุดเด่นตรงที่มันเป็นรถเน็คเก็ตไบค์ที่ดูดุดันแต่มันถูกขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า และชุดเกียร์จาก Super Moto 8 ไม่ได้ใช้เป็นระบบ Twist And Go เหมือนกับรถไฟฟ้าอื่น ๆ ที่เราได้เห็นกัน ซึ่งนั่นทำให้เจ้า  Kymco RevoNEX คันนี้ได้รับความสนใจในทันที

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน! 03

หน้าตาดุดันสวยงามเลยทีเดียว

แต่ทว่าล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่าสิทธิบัตรใหม่ของทาง Kymco นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในส่วนของมอเตอร์ขับไฟฟ้า แบตเตอรี่ และที่สำคัญก็คือชุดเกียร์แบบ Super Moto 8 ที่ได้ถูกถอดออกไปแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นในเรื่องของต้นทุนในการผลิตจริง ที่ทาง Kymco นั้นต้องการที่จะลดราคาของเจ้า Kymco RevoNEX ให้ลงมาอยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ เพราะการใส่ชุดเกียร์แบบ Super Moto 8 ลงไปบนตัวรถนั้นจะทำให้ราคาของมันเพิ่มสูงขึ้นไปในทันที

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน! 01

ในรุ่นผลิตจริงอาจจะมีการลดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นลง

 Kymco เซ็นสัญญากับ LiveWire แบรนด์รถไฟฟ้าจาก Harley

ล่าสุดนั้นทาง Kymco ได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัท LiveWire หรือแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากทาง Harley-Davidson เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงจะได้เห็นรถอย่าง Kymco RevoNEX นั้นมีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า และความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้นจากตัวต้นแบบ ซึ่งเราคิดว่างานนี้ทาง Kymco อาจจะยกเอาขุมพลังไฟฟ้าสุดแรงจาก LiveWire มาใส่ลงไปในรถของตนเองแบบพร้อมสับเลยก็เป็นได้ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเจ้า Kymco RevoNEX คันนี้ถึงแม้มันจะไม่ได้มาพร้อมระบบเกียร์ Super Moto 8 แต่มันก็มีทั้งความแรง และความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน! 02

อาจจะมาพร้อมกับขุมพลังเดียวกับ LiveWire

ต้องรอชมกันต่อไป

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Kymco RevoNEX นั้นเราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วตัวรถที่จะถูกผลิตออกมาเพื่อวางจำหน่ายจริงนั้นจะมาพร้อมสมรรถนะเป็นอย่างไร และการร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง LiveWire ในครั้งนี้จะทำให้เจ้า Kymco RevoNEX คันนี้ออกมาเจ๋งขนาดไหน

Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน! 03

ต้องรอชมกันต่อไป

และสุดท้ายแล้วก็ไม่แปลกที่ทาง Kymco จะพยายามลดสเปคของเจ้า Kymco RevoNEX ลงมาจากรถต้นแบบ เพราะพวกเขาพยายามที่จะทำราคาในการวางจำหน่ายของมันให้สามารถจับต้องได้ง่าย และไม่มีราคาที่สูงเกินไปสำหรับตลาดนั่นเอง ซึ่งการตัดระบบที่เกินความจำเป็นออกไปนั้นก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร มิหนำซ้ำทาง Kymco ยังได้เลือกที่จะพัฒนาในเรื่องของสมรรถนะของตัวรถเป็นสำคัญด้วยซ้ำไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าสำหรับผู้บริโภคอย่างแน่นอนสำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Kymco K Rider 400 เน็คเก็ตไบค์ทรงสวย

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Kymco Super 9 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ายกสูง

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });