window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่!

Archa · Jun 12, 2022 10:20 AM

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่! 01

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่!

สำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Aerox จากค่ายส้อมเสียง Yamaha นั้นถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นรถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอีกหนึ่งรุ่นในประเทศไทย และก็ได้มีการทำตลาดมาอย่างยาวนาน ตลอดไปจนได้รับการพัฒนาตัวรถมาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดทางเว็บไซต์อย่าง iwanbanaran.com ก็ได้คิดว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทางค่าย Yamaha จะปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับเจ้ารถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตออโตเมติกคันนี้ พวกเขาจึงได้เผยภาพร่างถึงความน่าจะเป็นของเจ้า All New Yamaha Aerox โฉมใหม่ออกมาให้เราได้เห็นกัน

  • All New Yamaha Aerox ดูบึกบึน ใหญ่โตขึ้น
  • เครื่องยนต์ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนอะไร
  • คิดว่าไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนสำหรับ All New Yamaha Aerox

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่! 02

Yamaha Aerox สปอร์ตออโตเมติก

All New Yamaha Aerox ดูบึกบึน ใหญ่โตขึ้น

ต้องบอกก่อนว่าภาพดังกล่าวนั้นไม่ได้มาจากทาง Yamaha แต่เป็นการออกแบบโดยทาง Imam Prabowo ซึ่งก็ออกแบบตัวรถ All New Yamaha Aerox โฉมใหม่ได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ ซึ่งการออกแบบในครั้งนี้เราจะเห็นได้ว่าตัวแฟริ่งรอบตัวรถนั้นมีความหนาขึ้น ใหญ่ขึ้นทำให้มิติของตัวรถ All New Yamaha Aerox คันนี้ดูบึกบึนเป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างไปจาก Aerox โฉมปัจจุบันที่เน้นความเพรียวบางไปอย่างสิ้นเชิง 

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่! 03

ตัวแฟริ่งดูบึกบึนขึ้นเป็นอย่างมาก

ต่อมาในส่วนของชุดไฟนั้นเราจะเห็นได้ว่าตัวรถมาพร้อมกับไฟแบบ LED  ตลอดทั้งคันพร้อมการออกแบบดีไซน์ชุดไฟด้านหน้าเอาไว้ได้อย่างโฉบเฉี่ยว และในชุดไฟเบรกนั้นหากเรามองดี ๆ มันคือชุดไฟที่ยกมาจากเจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่สุดอย่าง Yamaha TMAX นั่นเอง ซึ่งดูไปแล้วก็มีความสวยงามลงตัวแบบสุด ๆ ไปเลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่! 01

ชุดไฟด้านท้ายที่เหมือนยกจาก TMAX มา

ในส่วนต่อมาก็คือระบบเบรกซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเจ้า All New Yamaha Aerox นั้นมันได้มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลังแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวออกมาว่าหาก Aerox รุ่นใหม่ออกมาวางจำหน่ายก็จะมีการเพิ่มตัวดิสก์เบรกในด้านหลังเข้ามาด้วย เพื่อเป็นการเสริมสมรรถนะให้เทียบเท่ากับคู่แข่งขันอย่าง Honda Click 160 นั่นเอง และในส่วนต่อมาที่ทำให้เจ้า All New Yamaha Aerox คันนี้ดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ นั่นก็คือการได้เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพด้านหลังแบบ Mono Shock แทนที่จะเป็นโช้คอัพสปริงคู่แบบเดิม ซึ่งมันช่วยให้ส่วนท้ายของเจ้า All New Yamaha Aerox คันนี้ดูโล่งขึ้นช่วยทำให้ตัวรถมีความสปอร์ตที่มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งเราเชื่อว่าจะต้องถูกในขาซิ่งในบ้านเราอย่างแน่นอน

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่! 02

ด้านหลังมาพร้อม Mono Shock

เครื่องยนต์ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนอะไร

ในส่วนของตัวเครื่องยนต์นั้นหากทาง All New Yamaha Aerox มาจริง ๆ เราคิดว่าตัวรถก็ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 155 ซี.ซี. แบบ 1 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA เช่นเดิม เพราะเครื่องยนต์ลูกนี้ของทาง Yamaha นั้นถือได้ว่ามีความตอบโจทย์ที่ดีแล้วทั้งในด้านของอัตราเร่ง และการประหยัดน้ำมัน เราจึงคิดว่าทาง Yamaha จะยังคงมีการใช้เครื่องยนต์ในบล็อกนี้ต่อไปนั่นเอง

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่! 03

เครื่องยนต์น่าจะยังไม่เปลี่ยน

คิดว่าไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนสำหรับ All New Yamaha Aerox

อย่างไรก็ตามภาพที่เราได้นำมาให้ได้ชมกันนั้นต้องย้ำว่านี่เป็นเพียงแค่ภาพร่างจากผู้ออกแบบอย่าง Imam Prabowo เท่านั้น ไม่ใช่รูปภาพ Official จากทาง Yamaha แต่อย่างใด แต่เราเห็นว่าการออกแบบของทาง Imam Prabowo นั้นดูมีความเป็นไปได้ และสามารถนำมาออกแบบใช้งานกับตัวรถได้จริง ๆ ซึ่งหากให้พูดกันตามจริงแล้วเราคิดว่าสำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Aerox นั้นจะยังคงไม่มีการเปลี่ยนโฉมในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน เพราะ Aerox ในโฉมปัจจุบันนั้นพึ่งจะได้มีการปรับเปลี่ยนโฉม และพัฒนามาได้ไม่นาน ซึ่งก็ไม่แน่ว่าหาก All New Yamaha Aerox ใหม่มาจริง ๆ เราอาจจะถูกเซอร์ไพรส์ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยก็ได้ เพื่อที่จะเอาไว้ใช้สู้กับคู่แข่งขันอย่าง Honda Click160 นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : Review 2021 All-New Yamaha Aerox ค่าตัว 6.75 หมื่นบาท

อ่านเพิ่มเติม : สัมผัส All New Honda Click 160 

อ่านเพิ่มเติม : Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });