window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา

Archa · Aug 15, 2022 04:14 PM

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 01

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา

หากให้พูดถึงแบรนด์รถอย่าง Can-Am นั้นเราเชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึง 3 ล้อซิ่งของทางค่าย แต่เราเชื่อว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่าแบรนด์อย่าง Can-Am นั้นเมื่อครั้งอดีตพวกเขาเคยประสบความสำเร็จอย่างมากมายในโลกของยานยนต์ 2 ล้อมาก่อนโดยเฉพาะในกลุ่มของรถมอเตอร์ไซค์สายลุยสไตล์โมโตครอส ก่อนที่ธุรกิจของพวกเขาจะเริ่มหันเหไปกับรถสายลุยอย่าง ATV และ UTV และดูเหมือนว่าในตอนนี้ทาง Can-Am พร้อมแล้วที่จะกลับมาลุยตลาดรถมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้พวกเขาจะกลับมาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ Can-Am EV Project ที่ทาง AutoFun Thailand ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั่นเอง

  • เปิดตัวรถ 2 รุ่นแรกใน Can-Am EV Project
  • BRP ประกาศการกลับมาทวงบัลลังก์
  • Can-Am Origin และ Can-Am Pulse
  • ขุมพลังไฟฟ้าของตัวรถ

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 02

3 ล้อซิ่งจาก Can-Am ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากัน

เปิดตัวรถ 2 รุ่นแรกใน Can-Am EV Project

ล่าสุดทาง Can-Am ได้ออกมาบอกแล้วว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2 รุ่นแรกของพวกเขาจะมาในชื่อ Can-Am Origin และ Can-Am Pulse โดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นนี้จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า Rotax และมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2567 ซึ่งเป็นการประกาศโดย Bombardier Recreational Products (BRP) ที่เป็นบริษัทแม่ของ Can-Am นั่นเอง โดยทาง BRP กำลังปูเส้นทางเพื่อนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปสู่ผู้ขับขี่ และแฟนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อันเป็นผลมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันนั่นเอง

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 03

Can-Am EV Project ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

BRP ประกาศการกลับมาทวงบัลลังก์

José Boisjoli ประธาน และซีอีโอของ BRP ได้กล่าวว่าตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา Can-Am ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดของรถ ATV และ UTV แต่วันนี้ Can-Am อยากก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น และเริ่มที่จะปูเส้นทางใหม่สำหรับโลกยานยนต์ที่กำลังค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปในตอนนี้ ซึ่งในตอนนี้เราจะเริ่มจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Can-Am Origin และ Can-Am Pulse ซึ่งจะเป็นรถสองรุ่นแรกในตระกูล 2 ล้อไฟฟ้าของ Can-Am โดยทาง  José Boisjoli ยังได้พูดอีกว่านี่คือการเตรียมการณ์เพื่อทวงบัลลังก์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ของเรากลับมา ด้วยการสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับคนรุ่นใหม่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 01

พวกเขาจะกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อคืน

Can-Am Origin และ Can-Am Pulse

สำหรับ Can-Am Origin ตัวรถจะมาในรูปแบบของรถแอดเวนเจอร์ไบค์อเนกประสงค์ที่คุณสามารถขับขี่ใช้งานได้ในทุกเส้นทาง ส่วน Can-Am Pulse จะออกไปในแนวทางของโรดเตอร์ไบค์ที่เน้นขับขี่ใช้งานภายในเมือง หรือบนทางดำมากกว่า ซึ่งนอกจากลักษณะของตัวรถแล้ว เราจะเห็นได้ว่าทั้ง Can-Am Origin และ Can-Am Pulse นั้นได้มาพร้อมงานดีไซน์ที่เน้นเส้นสายของแฟริ่งภายนอกในลักษณะของเหลี่ยมสันที่ดูทันสมัย

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 02

Can-Am Origin

และนอกจากงานดีไซน์แล้วทาง Can-Am หวังจะให้มันเป็นรถที่เหมาะสำหรับทั้งผู้ขับขี่หน้าใหม่ และผู้ขับขี่ที่มากไปด้วยประสบการณ์ เช่นเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ ที่ผู้ขับขี่เพียงบิดคันเร่งเพื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้าโดยไม่ต้องใช้คลัตช์หรือเกียร์ธรรมดา ทำให้มันง่ายต่อการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Can-Am ยังเน้นย้ำถึงการจ่ายไฟที่ราบรื่น และแม่นยำแม้ในสภาวะที่ใช้ความเร็วต่ำ

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 03

Can-Am Pulse 

ขุมพลังไฟฟ้าของตัวรถ

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ทาง Can-Am ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลถึงขุมพลังของตัวรถแต่อย่างใดเราทราบเพียงว่ารถทั้ง 2 รุ่นจะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Rotax E-POWER ใหม่ล่าสุด โดยเราคาดว่าทาง Can-Am จะเปิดเผยข้อมูลของตัวรถในงานฉลองครบรอบ 50 ปี BRP ในเดือนสิงหาคม 2023 ที่จะถึงนี้

Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อด้วยยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา 04

ขุมพลังยังไม่เปิดเผย

ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไปว่ารถอย่าง Can-Am Origin และ Can-Am Pulse นั้นจะมาพร้อมกับสมรรถนะแบบไหน และมันจะกลับมาทวงบัลลังก์ให้กับแบรนด์อย่าง Can-Am ได้สำเร็จหรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม : Can-Am EV Project เตรียมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในโลก 2 ล้ออีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม : Bajaj และ KTM ร่วมมือกันผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์

อ่านเพิ่มเติม : Taiga Orca เจ็ทสกีไฟฟ้าเครื่องแรกของโลกเปิดตัวแล้ว

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });