window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น!

Archa · Jul 12, 2022 08:12 AM

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น! 01

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น!

ในอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันเราคงจะปฏิเสธไม่ได้อีกแล้วว่าประเทศจีนนั้นคือหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของตลาดโลกในปัจจุบัน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเลย เพราะในปัจจุบันประเทศจีนถือเป็นที่ตั้งของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ และรายย่อยอีกหลายร้อยราย ตั้งแต่ของเลียนแบบที่ดูคลุมเครือไปจนถึงแบรนด์ที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมระดับโลก เราจึงปฏิเสธไม่ได้ว่ารถจักรยานยนต์ที่ผลิตในประเทศจีนจะคงอยู่ต่อไปได้ และในขณะเดียวกันบางรุ่นก็มีตลาดอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

  • Zontes กำลังขยายตลาดของพวกเขาไปทั่วโลก
  • บทความจาก BikeDekho ในอินเดีย
  • เมื่อพูดถึงรถจักรยานยนต์ Zontes
  • การมาถึงของมหาอำนาจจากจีนแผ่นดินใหญ่บนตลาดรถจักรยานยนต์ในอินเดีย

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น! 02

Zontes ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่จากประเทศจีน

Zontes กำลังขยายตลาดของพวกเขาไปทั่วโลก

Zontes ผู้ผลิตที่ขึ้นชื่อเรื่องรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กถึงขนาดกลางในสไตล์ที่หลากหลาย ก่อนหน้านี้ผู้ผลิตจีนได้ตั้งร้านค้าในโซนเอเชีย และบางส่วนของยุโรป ซึ่งในครั้งนี้ทางบริษัทก็ได้มีแผนการใหม่ที่แน่วแน่ในการเข้าแทรกซึมตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างอินเดีย และด้วยความที่ตลาดอินเดียนั้นไม่ค่อยเน้นสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ในการใช้งานมากเท่าไหร่ พวกเขาสนใจแค่ขอให้มันราคาถูกเป็นพอนั่นจึงทำให้แบรนด์อย่าง Zontes นั้นเล็งเห็นจึงจุดนี้ เพราะรถจักรยานยนต์ของพวกเขามีจุดแข็งในเรื่องราคาที่ถูกอยู่แล้ว และที่สำคัญงานดีไซน์รวมไปถึงสมรรถนะของแบรนด์อย่าง Zontes นั้นไม่แพ้รถจากอินเดียอย่างแน่นอน

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น! 03

ทั้งสมรรถนะ และราคาไม่เป็นรองรถในอินเดียอย่างแน่นอน

บทความจาก BikeDekho ในอินเดีย

โดยจากข้อมูลของบทความที่ตีพิมพ์โดย BikeDekho ในอินเดียพบว่าทาง Zontes มีแผนที่จะปล่อยรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 5 รุ่นในอินเดีย โดยจะมีขนาดความจุตั้งแต่ 125 – 310 ซี.ซี. ซึ่งทาง Zontes จะเปิดตัวในประเทศอินเดียในเร็ว ๆ นี้เพราะตอนนี้พวกเขามีความพร้อมสำหรับเรื่องนี้ทั้งหมดแล้ว และแน่นอนว่าในอนาคตทาง Zontes จะนำโมเดลอื่น ๆ ทยอยตามเข้ามาอย่างต่อเนื่องแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น! 01

รถจาก Zontes ที่มีให้เลือกอย่างมากมายหลายรูปแบบ

เมื่อพูดถึงรถจักรยานยนต์ Zontes

และเมื่อให้พูดถึงประสิทธิภาพของรถจักรยานยนต์อย่าง Zontes นั้นทางค่ายมีรถที่ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับอีกหลายแบรนด์ในอินเดีย บวกกับที่ทาง Zontes หวังเจาะตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 125 ซี.ซี. ที่ให้กำลัง 15 แรงม้าในอินเดียนั้นเป็นอะไรที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเมืองอย่างอินเดียที่เต็มไปด้วยตรอกซอกซอย และการจราจรด้วยรถจักรยานยนต์อันหนาแน่น ซึ่งหากใครที่ต้องการเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทาง Zontes ก็ยังมีเครื่องยนต์ในพิกัด 310 ซี.ซี. ให้ได้เลือก ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องยนต์ในพิกัดนี้จะต้องไปเจอคู่แข่งอย่าง KTM 390 Series และ BMW G 310 RR ในตลาดอินเดียอย่างแน่นอน แต่หากทาง Zontes ทำราคาได้ดีกว่าแน่นอนว่างานนี้ทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่มาก่อนมีหนาวอย่างแน่นอน

Zontes ผู้ผลิตจากประเทศจีนเตรียมบุกตลาดอินเดียด้วยรถถึง 5 รุ่น! 02

มีรถให้เลือกมากมาย แถมราคาถูกอีกด้วย

การมาถึงของมหาอำนาจจากจีนแผ่นดินใหญ่บนตลาดรถจักรยานยนต์ในอินเดีย

Zontes จะกลายเป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตที่น่ากลัวในตลาดอินเดีย เพราะพวกเขารู้ว่าจะแทรกแซงตลาดยังไง และผู้คนในประเทศอินเดียที่มีความอ่อนไหวในเรื่องของราคาก็เข้าทาง Zontes เป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยพวกเขามีโรงงานขนาดใหญ่ และความพร้อมในการผลิตครั้งละมาก ๆ ทำให้พวกเขาสามารถลดต้นทุนให้ต่ำ และผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพแต่ราคาถูกออกสู่ตลาดโลกได้นั่นเอง ซึ่งหลังจากนี้ต้องมารอดูกันว่าการมาถึงของ Zontes ในประเทศอินเดียจะส่งผลกระทบ หรือเปลี่ยนแปลงตลาดรถจักรยานยนต์ในอินเดียไปทิศทางใด เพราะนี่คือ 2 ประเทศที่เรียกได้ว่ามีจำนวนประชากรติดอันดับต้น ๆ ของโลกทั้งคู่ 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Zontes 350GK คาเฟ่เรโทรสายลุย

อ่านเพิ่มเติม : Kove ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีนที่กำลังก้าวเข้ายึดครองตลาดโลก

อ่านเพิ่มเติม : Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีน

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });