window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Honda เดินหน้าพัฒนา EV ยื่นจดเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศแล้ว!

Archa · Oct 9, 2022 11:38 AM

Honda เดินหน้าพัฒนา EV ยื่นจดเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศแล้ว! 01

Honda เดินหน้าพัฒนา EV ยื่นจดเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศแล้ว!

หลังจากในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาทาง Honda ประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงแผนการดำเนินงานของการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Honda อย่างจริงจัง พร้อมทั้งแจ้งว่าจะมีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทางค่ายอีกนับ 10 รุ่นภายในปี 2568 และจะเริ่มทยอยปล่อยโมเดลไฟฟ้าของทางค่ายออกมาตั้งแต่ในช่วงปี 2566 หรือปีหน้าเป็นต้นไปเลย ซึ่งนั่นทำให้หลายคนเริ่มตื่นตัว และต่างเฝ้ารอโมเดลที่ทาง Honda จะปล่อยออกมากันอย่างใจจดใจจ่อ

  • Honda ทยอยจดทรัพย์สินทางปัญญาในหลายประเทศแล้ว
  • ข้อมูลที่มีในตอนนี้
  • EM คืออะไร ?

Honda เดินหน้าพัฒนา EV ยื่นจดเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศแล้ว! 02

มาแน่นอน

Honda ทยอยจดทรัพย์สินทางปัญญาในหลายประเทศแล้ว

สำหรับการเตรียมตัวในการมาถึงของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากทาง Honda นั้นดูเหมือนในตอนนี้พวกเขากำลังไล่จดเครื่องหมายทางการค้าในหลาย ๆ ภูมิภาคกันอยู่ซึ่งข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยมาจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาว่าในตอนนี้ทาง Honda ได้ทำการจดเครื่องหมายทางการค้าไปแล้วใน จีน , มาเลเซีย , อินโดนีเซีย , ออสเตรเลีย , เกาหลี , สหราชอาณาจักร , เวียดนาม และในสหภาพยุโรป ซึ่งนี่เป็นเพียงเหล่าประเทศที่มีข้อมูลออกมาเท่านั้น แต่เราเชื่อว่าทาง Honda คงจะไม่หยุดอยู่แค่ในประเทศเหล่านี้อย่างแน่นอน คงกำลังดำเนินการอยู่ในประเทศอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

Honda เดินหน้าพัฒนา EV ยื่นจดเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศแล้ว! 03

Honda ทยอยจดทรัพย์สินทางปัญญาในหลายประเทศแล้ว

ข้อมูลที่มีในตอนนี้

สำหรับในเวลานี้เราทราบแค่เพียงว่าทาง Honda ได้มีการจดทะเบียนยานยนต์ในหมวดหมู่ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ EM ซึ่งคิดว่ามันน่าจะเชื่อมโยงไปสู่โมเดลใหม่ ๆ ที่กำลังจะออกมาในอนาคต โดยในเอกสารการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 กับสำนักงานสิทธิบัตรประเทศญี่ปุ่น และได้ทำการจดทะเบียนใหม่อีกรอบเมื่อช่วงวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อที่จะให้สัญญาดังกล่าวไปหมดในช่วงวันที่ 22  กรกฎาคม 2575 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่จะครอบคลุมการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้งหมดได้นั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Honda เดินหน้าพัฒนา EV ยื่นจดเครื่องหมายการค้าในหลายประเทศแล้ว! 01

กำลังพัฒนาอยู่นะ ใจเย็น ๆ 

EM คืออะไร ?

สำหรับ EM นั้นได้มีคำอธิบายสั้น ๆ จากทาง Honda ที่ได้เลือกใช้ภายใต้หัวข้อ International Classification of Goods and Services for the Purposes of the Registration of Marks (Nice Classification) - NCL (11-2022) ซึ่งก็คือการจำแนกประเภทสินค้า และบริการระหว่างประเทศ โดยจากเอกสารดังกล่าวได้รับการยืนยันว่าระบบ EM ของทาง Honda จะมีความเกี่ยวข้องกับโมเดลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นรุ่นใหม่ทั้งหมด ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไปว่ารถในกลุ่มนี้จะออกมาในรูปแบบไหน และหน้าตาจะเป็นอย่างไร แต่เราเชื่อว่าทาง Honda ต้องมาพร้อมรถที่ทำให้เราทึ่งได้อย่างแน่นอน ในตอนนี้ทาง Honda อาจจะแค่เก็บตัวเงียบแล้วรอเปิดแบบอลังการไปเลยทีเดียวก็ได้ แต่อย่างน้อยในตอนนี้เราก็รู้ได้แล้วว่าทาง Honda กำลังเตรียมการที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในหลายประเทศอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรก

อ่านเพิ่มเติม : Honda สั่งบุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเตรียมปล่อยรถกว่า 10 รุ่น 

อ่านเพิ่มเติม : Honda , KTM , Yamaha และ Piaggio เข้าสู่แพลตฟอร์มแบตเตอรี่ที่ใช้ร่วมกัน

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });