window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 !

Archa · Sep 28, 2022 03:46 PM

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 ! 01

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 !

ณ เวลานี้คงต้องบอกว่าวงการ EV ทั่วโลกนั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงบรรดาค่ายรถเองด้วยที่ต่างทุ่มเม็ดเงินมหาศาลเพื่อพัฒนา และวางรากฐานให้กับรถไฟฟ้าในอนาคตสำหรับแบรนด์ของตัวเอง และหากให้พูดถึงตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าจับตามองแห่งหนึ่งของโลกในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นอินเดียอย่างแน่นอน เพราะทั้งฐานการผลิต และบรรดาค่ายรถน้อยใหญ่ต่างพากันไปตั้งโรงงาน และผลิตรถไฟฟ้ากันแบบจริงจังภายในประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดทาง Honda India ก็ได้ออกมาประกาศอีกหนึ่งค่ายว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายน 2023 เข้าสู่ตลาดอินเดีย

  • Honda อินเดียประกาศชัด 
  • การมาถึงของ Honda ในอินเดีย
  • แผนการในอินเดียสอดคล้องกับทิศทาง EV ของแผนบริษัท

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 ! 02

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทางเลือกใหม่จาก Honda

Honda อินเดียประกาศชัด 

สำหรับ HMSI หรือ Honda Motorcycle and Scooter India ได้ออกมาระบุชัดเจนแล้วว่าพวกเขาจะปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 พร้อมทั้งยังมีการระบุถึงชนิดของยานยนต์ไฟฟ้าทั้ง 3 ประเภทที่ทาง Honda จะเริ่มดำเนินการ และทยอยเปิดตัวในปีหน้า ซึ่งจะประกอบไปด้วย EB (จักรยานไฟฟ้า) , EM (มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า) และ EV (ยานพาหนะอื่น ๆ ) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honda ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอินเดีย เพราะในประเทศอินเดียนั้นต้องยอมรับว่าพวกเขาใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะหลัก และมีจำนวนที่เยอะมาก ๆ เลยทีเดียว

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 ! 03

Honda U-GO สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายในประเทศจีน

การมาถึงของ Honda ในอินเดีย

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่าทาง Honda เองมีแผนการใหญ่สำหรับตลาดอินเดียอยู่แล้วเมื่อพูดถึงยานยนต์ไฟฟ้า และดูเหมือนว่าในตอนนี้แผนเหล่านี้กำลังจะบรรลุผล ซึ่งหากทาง  Honda มีการวางจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในราคาที่เหมาะสม และด้วยสเปกที่น่าประทับใจออกมาในปีหน้า นั่นจะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Ola S1 และ Ather 450X ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศอินเดีย ณ เวลานี้จะต้องมีการแข่งขันที่ดุเดือดอย่างแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 ! 01

Ola S1 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในอินเดีย

ซึ่งนอกจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบทั่วไปแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Honda ยังเตรียมแผนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงด้วยเหมือนกันหลังจากนี้ ซึ่งในเวลานี้ทาง Honda เองก็กำลังดำเนินการแผนการนี้อยู่ในประเทศจีนเพราะทาง Honda ได้มีการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง U-GO ไปแล้วก่อนหน้านี้ในประเทศจีน

Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023 ! 02

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจาก Honda ที่จ่อเปิดตัวหลังจากนี้

แผนการในอินเดียสอดคล้องกับทิศทาง EV ของแผนบริษัท

ซึ่งต้องบอกว่าการดำเนินการของ Honda ในอินเดียนั้นมีความสอนคล้องไปกับแผนการตลาดที่ทาง Honda ประเทศญี่ปุ่นเองได้เปิดเผยออกมาให้เราได้ทราบก่อนหน้านี้ ว่าบริษัทนั้นมีแผนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถึง 10 รุ่นในทุก ๆ ปีต่อจากนี้ ซึ่งเราต้องมารอดูกันว่าสมรรถนะ และราคาหากทาง Honda ปล่อยโมเดลไฟฟ้าออกสู่ตลาดแล้วนั้นจะทำได้ดีกว่าคู่แข่งในท้องตลาดตอนนี้หรือเปล่า และหลังจากนี้โมเดลไฟฟ้าทั้งหมดจะถูกวางจำหน่ายในประเทศใดบ้าง อันนี้เป็นเรื่องที่เราต้องรอเวลาเท่านั้นไม่สามารถคาดเดาแผนของ Honda ได้เลย เพราะกฎหมายหรือความพร้อมในการรองรับยานยนต์ไฟฟ้าในแต่ละประเทศนั้นมีไม่เท่ากัน 

อ่านเพิ่มเติม : Honda สั่งบุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเตรียมปล่อยรถกว่า 10 รุ่น

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย

อ่านเพิ่มเติม : มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า SLEEK EV พร้อมบุกตลาดในประเทศไทย

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });