window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง!

Archa · Aug 25, 2022 02:21 PM

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง! 01

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง!

ในโลกของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ปฏิเสธไม่ได้ว่าเอเชียเป็นแหล่งรวมนวัตกรรม รถสองล้อ และสามล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ทุกขนาด และทุกความจุที่ดูเหมือนจะปรากฏขึ้นในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นจากผู้ผลิตในจีน , ญี่ปุ่น และอินเดีย โดยเฉพาะในประเทศหลังอย่างอินเดียดูเหมือนกับว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าจะคึกคักไปด้วยผู้ผลิตหน้าใหม่มากมาย เช่น Ultraviolette F77 , Ola S1 Pro ที่มีราคาไม่สูง และอีกไม่นานเกินรอ Hop Electric เองก็เตรียมเข้าสู่ตลาดนี้ด้วยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของพวกเขาด้วยเช่นเดียวกัน

  • รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก Hop 
  • คู่แข่งในอินเดียที่รอ Hop OXO อยู่หลังเปิดตัว
  • เป้าหมายของ Hop Electric Mobility
  • ข้อมูลที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง! 02

Hop OXO

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก Hop 

Hop Electric ผู้ผลิตสัญชาติอินเดียได้มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สุดเท่ในสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่ใช้ชื่อว่า Hop OXO ที่ได้มีภาพการทดสอบขณะวิ่งอยู่บนถนนจริงเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ก่อนที่รถรุ่นดังกล่าวจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานอีเวนต์ใหญ่ที่เมืองเดลี ประเทศอินเดียในช่วงเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้ อย่างไรก็ตามในตอนนี้ทาง Hop Electric ได้มีการเปิดเผยรูปร่างของตัวรถออกมาให้เราได้ชมผ่านโลกออนไลน์กันบ้างแล้ว แต่ทว่ามันเป็นเพียงการออกแบบ และภาพร่างเท่านั้น ซึ่งทุกคนต่างรอดูรถคันจริงว่าที่สุดแล้วมันจะออกมาเป็นรถในสไตล์เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าสุดแท้ดังในภาพการออกแบบหรือเปล่า

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง! 03

ภาพต้นแบบของ Hop OXO

คู่แข่งในอินเดียที่รอ Hop OXO อยู่หลังเปิดตัว

อย่างที่เราได้บอกไปในข้างต้นว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในฝั่งอินเดียนั้นมีการแข่งขันที่สูงมากในตอนนี้ และหากทาง Hop OXO เปิดตัวเข้าสู่ตลาดเมื่อไหร่เขาจะต้องเจอกับคู่แข่งขันในตลาดอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Ultraviolette F77 , Ola S1 Pro , Revolt หรือแม้แต่ Hero Splendor ซึ่งสิ่งที่ Hop OXO ต้องคิดให้หนัก และคิดให้ดีเมื่อเข้าสู่ตลาดด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกก็คือราคาในการวางจำหน่าย ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดว่า Hop OXO จะสามารถไปต่อได้หรือไม่ในตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของอินเดีย เพราะในอินเดียตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้กลายเป็นทางเลือกยอดนิยมแทนรถสองล้อเครื่องยนต์สันดาปภายในไปแล้ว เนื่องมาจากต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง! 01

Hop OXO ขณะทำการวิ่งทดสอบ

เป้าหมายของ Hop Electric Mobility

Rajneesh Singh หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของ HOP Electric Mobility กล่าวว่าบริษัทหวังว่าจะขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้มากกว่า 50,000 คันในปีหน้า ตามที่ระบุไว้ในบทความของวารสาร Mobility Outlook ของอินเดีย ซึ่งในตอนนี้ Hop OXO ได้มียอดจองเข้ามาก่อนวันเปิดวางจำหน่ายในเดือนหน้าแล้วกว่า 5,000 คันทั้งจากพันธมิตร และตัวแทนจำหน่าย ซึ่งในตอนนี้ทาง Hop Electric Mobility ได้ระงับหน้าต่างการจองออกไปแล้วจากทางเว็บไซต์เนื่องจากจะมีการเปิดตัวรถในเร็ว ๆ นี้แล้วจึงได้ระงับยอดจองในส่วนนั้นออกไปก่อน

Hop เตรียมเปิดตัว OXO มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอินเดีย เน้นเรียบง่าย ทุกคนเข้าถึง! 02

มาแน่นอน

ข้อมูลที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

สำหรับรถอย่าง Hop OXO นั้นเราทราบเพียงว่ามันจะมาพร้อมรูปลักษณ์ของความเป็นรถเน็คเก็ตไบค์ที่เน้นการใช้งานภายในเมืองที่คล่องตัว และมันได้ผ่านการทดสอบด้วยการวิ่งบนถนนใน 14 รัฐของอินเดียครอบคลุมระยะทางรวม 100,000 กิโลเมตรมาแล้ว ซึ่งในเดือนหน้าต้องมารอดูกันว่า Hop OXO คันนี้จะมาพร้อมสมรรถนะขุมพลังเครื่องยนต์ไฟฟ้าแบบไหน และจะทำราคาพร้อมรูปทรงออกมาได้โดนใจอย่างที่พูดหรือไม่ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอินเดียนั้นมีราคาที่ถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับหลายประเทศทั่วโลก 

อ่านเพิ่มเติม : Ultraviolette F77 เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าจากอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม : Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม : บริษัทรถ EV ในอินเดียเรียกคืนรถกว่า 1,441 คันหลังมีรถเกิดไฟไหม้แค่คันเดียว

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });