window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา!

Archa · Oct 13, 2022 02:05 PM

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา! 01

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา!

LML หรือชื่อเต็ม Lohia Machinery Limited เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียอีกครั้งโดยการมุ่งเน้นไปที่รถสองล้อไฟฟ้า หลังจากที่บริษัทถูกบังคับให้ปิดตัวลงไปในปี 2560 เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขปัญหาการล้มละลายได้ หลังจากผ่านมาครึ่งทศวรรษดูเหมือนว่าผู้ผลิตอย่าง LML พร้อมแล้วที่จะกลับมาอีกครั้งยังตลาดอินเดียด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Moonshot , Orion e-bicycle และ Star e-scooter ที่ทาง LML ได้เผยรูปร่างการออกแบบของรถทั้ง 3 ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

  • ทาง LML จะพร้อมเปิดตัวในปี 2566
  • 3 โมเดลที่ทาง LML จะปล่อยออกสู่ตลาด
  • ทั้งหมดคือภาพการออกแบบต่อตัวรถที่น่าจะเป็นของทาง LML เท่านั้น

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา! 02

LML หรือชื่อเต็ม Lohia Machinery Limited

ทาง LML จะพร้อมเปิดตัวในปี 2566

โดยทาง LML คาดว่าพวกเขาจะพร้อมเปิดตัวสู่สาธารณะในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ต้องบอกเลยว่าสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ของ LML เข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก ๆ เพราะการขับเคลื่อนด้วยยานยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศอินเดียเท่านั้น แต่ทั่วทั้งเอเชีย และยุโรปก็ด้วย 

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา! 03

LML กลับมาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

3 โมเดลที่ทาง LML จะปล่อยออกสู่ตลาด

สำหรับโมเดลแรกที่ทาง LML ออกแบบมาคือ LML Moonshot ซึ่งเป็นจักรยานไฟฟ้าแบบใช้คันเหยียบ แต่การออกแบบตัวรถนั้นมันมาพร้อมรูปทรงแบบรถซูเปอร์โมโตสุดเท่เพียงแต่มันติดตรงที่มีคันเหยียบยื่นออกมาจากด้านข้างเท่านั้น ในส่วนท้องของตัวรถบรรจุแบตเตอรี่ซึ่งทาง LML อ้างว่าสามารถถอดออกได้ พร้อมทั้งตัวรถยังบรรจุมอเตอร์ฮับขนาดกะทัดรัด ซึ่ง Moonshot คันนี้จะมาพร้อมโหมดพลังงาน 2 โหมดคือ Surge และ City โดยตัวรถสามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดได้ 70 กม./ชม. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา! 01

LML Moonshot 

ถัดมาคือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า LML Star ที่มาพร้อมสไตล์แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ ดังนั้นมันอาจจะขัดกับรุ่นของ Ola S1 และ Ather 450X ในทางกลไก เราเห็นมอเตอร์วางกลางที่ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน ระบบกันสะเทือนของ Star จะประกอบด้วยโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก และด้านหลังจะมาพร้อมกับโช้คอัพแบบเดี่ยวที่วางเยื้องกับตัวสวิงอาร์มด้านหลัง นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับจานดิสก์เบรกด้านหน้า และถึงแม้จะไม่ชัดเจนนัก แต่ก็ปรากฏว่ามีดิสก์เบรกหลังอยู่ด้วย ดังนั้นโอกาสที่รถสกู๊ตเตอร์คันนี้จะมาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS ก็มีความเป็นไปได้สูง

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา! 02

LML Star

และในรุ่นสุดท้ายคือ Orion ซึ่งเป็นจักรยานไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ของ LML ที่มีระบบช่วยเหยียบ และชุดแบตเตอรี่ที่ได้รับการจัดอันดับ IP67 ในตัวซึ่งติดตั้งอยู่ในเฟรมอัลลอยด์แบบไฮโดรฟอร์ม ที่มี GPS ในตัวสำหรับการนำทางแบบออนบอร์ดซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษ ซึ่งทำให้มันแตกต่างจากจักรยานไฟฟ้าทั่วไปที่มีในท้องตลาด และในตอนนี้กลุ่มของรถจักรยานไฟฟ้านั้นกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วยุโรป และเอเชีย เพราะมันมีความคล่องตัวที่สูงต่อการสัญจรภายในเมือง อีกทั้งยังมีขนาดเล็ก น้ำหนักที่เบา จึงทำให้สะดวกต่อการจอด และการขนย้ายไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็ไม่แปลกที่จะกล่าวว่า Orion คันนี้อาจจะกลายเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของ LML เลยก็ได้ในอนาคต

LML เตรียมกลับสู่ตลาดอินเดียด้วยรถสองล้อไฟฟ้ารุ่นใหม่ของพวกเขา! 03

Orion

ทั้งหมดคือภาพการออกแบบต่อตัวรถที่น่าจะเป็นของทาง LML เท่านั้น

อย่างไรก็ตามรถทั้ง 3 รุ่นของทาง LML เป็นเพียงแค่ภาพร่างการออกแบบเท่านั้น ซึ่งในเวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริงทาง LML อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางส่วนของตัวรถไปบ้างก็ได้ เพื่อให้มันเหมาะสมต่อการใช้งาน และราคาที่จะวางจำหน่าย แต่อย่างไรก็ตามการกลับเข้าสู่ตลาด 2 ล้ออีกครั้งของ LML นั้นถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะนั่นหมายความว่าการแข่งขันของวงการ 2 ล้อไฟฟ้าจะยิ่งสนุก และดุเดือดมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งรวมไปถึงผู้บริโภคก็จะยิ่งมีตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และก็ไม่แน่ว่าทาง LML อาจจะกระโดดออกมาทำตลาดนอกประเทศด้วยก็เป็นได้ต้องรอดูกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : สัมผัสแรกลองขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ Honda BENLY e:

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire S2 Del Mar มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากแบรนด์แม่อย่าง Harley-Davidson

อ่านเพิ่มเติม : Honda India เตรียมปล่อยโมเดลไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนเมษายนปี 2023

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });