window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก!

Archa · Jun 3, 2022 02:27 PM

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก! 01

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก!

ดูเหมือนว่าในยุคที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรดาค่ายรถทั้งรายเล็ก และรายใหญ่ต่างก็เร่งพัฒนาสินค้าของตนเอง เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้อย่างเท่าเทียม และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค จึงทำให้เราได้เห็นยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอยู่แทบทุกเดือน ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข้อดีของผู้บริโภค  และล่าสุดก็ได้มีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Robo System Ultra Bike ที่มันมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบรถ Off-Road 

  • ดีไซน์ แปลกประหลาด
  • Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ กับระบบขับเคลื่อนอิสระ 2 ล้อ
  • ราคาวางจำหน่าย Robo System Ultra Bike

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก! 02

Robo System Ultra Bike

ดีไซน์ แปลกประหลาด

หากให้พูดถึงรูปร่างหน้าตาของเจ้า Robo System Ultra Bike คันนี้ต้องบอกเลยว่ามันเป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมรูปร่างที่แปลกประหลาดสุด ๆ โดยตัวรถจะมาพร้อมชุดล้อขนาดใหญ่ ใหญ่มาก ๆ เรียกได้ว่าใหญ่กว่าตัวรถด้วยซ้ำไป ซึ่งก็ออกแบบมาเพื่อให้มันสามารถลุยไปได้ทุกเส้นทางนั่นเอง นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับตัวเฟรมเหล็กแบบเปลือยเปล่าไม่มีชิ้นส่วนของแฟริ่งให้ได้เห็นเลย ในส่วนของตัวแฮนด์บาร์นั้นตัวรถมาพร้อมกับแฮนด์บาร์แบบยกสูงที่รับกับเบาะนั่งผู้ขับขี่ขนาดเล็กจิ๋ว และไม่มีเบาะผู้ซ้อนเพราะบริเวณส่วนท้ายจะมาพร้อมตะแกรงโครงเหล็กที่เอาไว้ใช้บรรทุกสัมภาระแทน ซึ่งเมื่อดูจากการดีไซน์โดยรวมของตัวรถแล้วเจ้า Robo System Ultra Bike คันนี้จะเน้นไปที่การใช้งานเพื่อการบรรทุกสินค้ามากกว่า 

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก! 03

ชุดล้ออันใหญ่โตของตัวรถ

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่

Robo System คือบริษัทสตาร์ทอัพจากอเมริกา ที่พวกเขามาพร้อมการเปิดตัวแบรนด์ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดแหวกแนวกับ Robo System Ultra Bike ซึ่งเกิดจากแนวคิดที่พวกเขาต้องการที่จะสร้างยานพาหนะที่สามารถขับขี่ได้ในทุกสภาพเส้นทาง ไม่ว่าจะบน On-Road หรือ Off-Road ซึ่งตัวรถได้มาพร้อมกับการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันให้กับชุดมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าอย่างแน่นอนหนา ซึ่งทำให้ในส่วนของมอเตอร์สามารถกันได้ทั้งน้ำ ฝุ่นทราย รวมไปจนถึงการกระแทกอย่างหนัก เพื่อให้มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถใช้ลุยได้แบบเต็มรูปแบบนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก! 01

ออกแบบมาเพื่อให้ลุยได้ในทุกเส้นทาง

ขุมพลังเครื่องยนต์ กับระบบขับเคลื่อนอิสระ 2 ล้อ

สำหรับ Robo System Ultra Bike คันนี้ตัวรถจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1000 kW 2 ตัว ซึ่งจะมีการติดตั้งชุดมอเตอร์ไฟฟ้าแยกส่วนกันในตัวล้อด้านหน้า และชุดล้อด้านหลัง จึงทำให้ Robo System Ultra Bike ขับเคลื่อนด้วยระบบ 2 ล้อที่แยกส่วนการทำงานออกจากกันอย่างอิสระ แต่ก็มีส่วนควบคุมในการหมุนของล้อให้ยังคงมีความสัมพันธ์กันอยู่ ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมกับตัวแบตเตอรี่ที่ถูกติดตั้งไว้ใต้ตัวรถที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ด้วยมือเปล่า เพราะตัวรถ 

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก! 02

เมื่อถอดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าออกก็จะเหลือแค่โครงเปล่า ๆ แบบนี้

Robo System Ultra Bike คันนี้จะมาพร้อมกับการชาร์จไฟโดยการใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณกลางตัวรถ ซึ่งการทำงานของมันจะเหมือนกับการเติมน้ำมันในรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปโดยทั่วไปเลย แต่มีข้อดีก็คือเมื่อคุณเติมน้ำมันเบนซินจนเต็มถังแล้วมันจะมีน้ำหนักเพียง 9 กก. เท่านั้น และจะใช้เวลาในการชาร์จไฟจนเต็มเพียง 1 ชม. โดยตัวรถสามารถวิ่งได้ไกล 50 กม. ซึ่งหากไฟเต็มแล้วคุณก็สามารถถอดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าออกไปจากตัวรถได้เลย ซึ่งสำหรับเจ้า Robo System Ultra Bike คันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 48 กม./ชม. ซึ่งคุณอาจจะมองว่ามันไม่ได้เร็วเลย แต่อย่าลืมว่าในถิ่น หรือเส้นทางทุรกันดารรถคันนี้ก็สามารถลุยไปได้ในทุกที่ เพราะฉะนั้นความเร็วจึงไม่ใช่ประเด็นสำคัญกับเส้นทางแบบนี้

Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อที่ชาร์จไฟได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก! 03

สเปคตัวรถ

ราคาวางจำหน่าย Robo System Ultra Bike

สำหรับ Robo System Ultra Bike คันนี้ได้เปิดให้ทำการสั่งจองล่วงหน้ากันได้แล้วด้วยราคาวางจำหน่าย 1,990 ดอลลาร์หรือประมาณ 68,197 บาท ซึ่งหากเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ทางหน้าเว็บไซต์ของ Robo System ซึ่งเรามองว่านี่ถือเป็นอีกขั้นของการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสังคมเมืองเท่านั้น โดยเราคิดว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายลุยแบบนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครน

อ่านเพิ่มเติม : Caofen F80 เอ็นดูโร่ไบค์ไฟฟ้าจากประเทศจีน

อ่านเพิ่มเติม : Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });