window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย !

Archa · May 26, 2022 04:18 PM

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย ! 01

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย !

อย่างที่เราทราบกันเป็นอย่างดีว่าในปัจจุบันยานยนต์ไฟฟ้านั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของธุรกิจ หรือส่วนบุคคล ซึ่งหลายภาคส่วนต่างผลักดัน และเปลี่ยนยานยนต์เครื่องสันดาปให้กลายเป็นยานยนต์ไฟฟ้ากันแทบทั้งสิ้น อันเนื่องมาจากราคาของพลังงานเชื้อเพลิงอย่างน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงปัญหาทางด้านมลพิษทางอากาศที่รุนแรงขึ้นทุกวัน ดังนั้นยานยนต์ไฟฟ้าจึงถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์นี้ ซึ่งไม่เว้นแม้แต่กองทัพในยามสงครามเองก็เลือกใช้

  • กองทัพยูเครนกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา
  • ELEEK การสนับสนุนจากรองประธานสมาคมผู้เข้าร่วมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแห่งยูเครน
  • Delfast E-bikes อีกหนึ่งแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ร่วมเข้าต่อสู้ในสงครามครั้งนี้
  • สมรรถนะของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในกองทัพ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย ! 02

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือตัวเลือกที่ดีในการรบ

กองทัพยูเครนกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา

ล่าสุดได้มีรายงานว่าหนึ่งในยานพาหนะเคลื่อนที่เร็วของกองทัพยูเครนที่ใช้ต่อต้านกับกองกำลังจากรัสเซียก็คือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง ELEEK และ Delfast E-bikes เพราะด้วยเหตุผลที่ว่าพวกทั้งเร็ว แรง และเคลื่อนที่ได้อย่างเงียบเชียบทำให้ฝ่ายกองกำลังข้าศึกไม่ทันสังเกตเห็น หรือพบเจอได้ยากนั่นเอง เพราะหากใช้ยานพาหนะรุ่นเก่าที่มีเครื่องยนต์สันดาปเป็นองค์ประกอบแล้วละก็แน่นอนว่าเสียงของท่อไอเสีย และเครื่องยนต์จะดังมาแต่ไกลนั่นเอง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย ! 03

หนึ่งในยานพาหนะหลักช่วงสงคราม

ELEEK ได้รับการสนับสนุนจากรองประธานสมาคมผู้เข้าร่วมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแห่งยูเครน

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง ELEEK ที่ทางกองทัพได้ใช้งานอยู่ ณ เวลานี้นั้นได้รับการสนับสนุนจากทาง Vadym Ignatov รองประธานสมาคมผู้เข้าร่วมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแห่งยูเครน โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม เขาเขียนเกี่ยวกับการส่งมอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ELEEK Atom ให้กับกองทัพยูเครน โดยสังเกตว่ากองทัพได้ประเมินยานพาหนะก่อนหน้านี้ที่มีเสียงดัง และลักลอบเข้าไปในเขตแดนของข้าศึกได้ยากเนื่องจากจะถูกตรวจจับได้ซะก่อน ทาง Vadym Ignatov จึงได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประสิทธิภาพในสนามรบของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเหล่านี้แก่กองทัพยูเครน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย ! 01

ELEEK Atom

Delfast E-bikes อีกหนึ่งแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ร่วมเข้าต่อสู้ในสงครามครั้งนี้

สำหรับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Delfast E-bikes ได้รับการสนับสนุนจาก Danylo Tonkopiy ผู้ก่อตั้งและ CEO ของแบรนด์ ซึ่งพวกเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าทางแบรนด์ได้ส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้กับกองทัพยูเครนได้ใช้งานตั้งแต่ในช่วงสัปดาห์แรกของการเกิดสงครามแล้ว แต่ทางแบรนด์ไม่สามารถเปิดเผยถึงข้อมูลดังกล่าวออกไปได้ จนกระทั่งทางกองทัพได้อนุญาตให้เปิดเผยข้อมูลได้แล้วในปัจจุบัน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย ! 02

Delfast E-bikes

สมรรถนะของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในกองทัพ

สำหรับสเปคโดยละเอียดที่ทางกองทัพใช้นั้นไม่อาจเปิดเผยได้ เพราะรถเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับการปรับปรุง และพัฒนาเพื่อให้มันเข้าร่วมรบในสงครามในครั้งนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไปแล้วแต่ข้อมูลเบื้องต้นนั้นทราบว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง ELEEK Atom นั้นสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 90 กม./ชม. พร้อมวิ่งได้ในระยะทางประมาณ 150 กม. ต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง และสามารถบรรทุกสัมภาระได้หนักประมาณ 150 กก. 

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคือทางเลือกที่ตอบโจทย์ของทหารยูเครนในการรบกับรัสเซีย ! 03

เร็ว แรง และเงียบ

ส่วนในรุ่นอย่าง Delfast E-bikes นั้นก็มีประสิทธิภาพไม่แพ้กันโดยตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 80 กม./ชม. และสามารถวิ่งได้ไกลถึง  280 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง พร้อมน้ำหนักบรรทุกสัมภาระที่ประมาณ 135 กก. ซึ่งในอนาคตทางกองทัพยังคิดที่จะอัพเกรดให้พวกมันสามารถติดตั้งอาวุธต่อต้านยานเกราะขนาดเล็กได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Kawasaki KLR650 เครื่องยนต์ดีเซลที่ถูกใช้ในกองทัพสหรัฐ

อ่านเพิ่มเติม : Kalashnikov SM-1 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กองทัพรัสเซียเลือกใช้

อ่านเพิ่มเติม : Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก.

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });