window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 !

Archa · Aug 17, 2022 08:03 AM

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 ! 01

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 !

หากให้พูดถึงค่ายรถมอเตอร์ไซค์อย่าง Royal Enfield นั้นหลายคนคงจะทราบกันเป็นอย่างดีว่านี่คือหนึ่งในแบรนด์ที่มีสายพานการผลิตที่ต่อเนื่อง และยาวนานเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะล่าสุดทางแบรนด์เองพึ่งจะมีการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้ และแน่นอนว่าภาพจำของ Royal Enfield ก็คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิคที่ตัวรถจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีใด ๆ เลย ซึ่งจะเป็นไปได้ไหมหาก Royal Enfield บอกว่ากำลังจะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมา

  • Royal Enfield ค่ายรถที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง
  • แม้แต่ Royal Enfield ก็ไม่อาจว่ายทวนกระแสน้ำ
  • ข่าวล่าสุดที่ตีพิมพ์โดยนิตยสารมอเตอร์ไซค์อินเดีย
  • ยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดต่าง ๆ

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 ! 02

Royal Enfield หนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์สุดเก่าแก่ของโลก

Royal Enfield ค่ายรถที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง

สำหรับ Royal Enfield นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มีแนวโน้มเติบโต และมีแนวโน้มสูงที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ โดยเฉพาะการที่รถของพวกเขากำลังได้รับความนิยมจากตลาดยุโรป และเอเชียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดการมาถึงของ Royal Enfield Hunter 350 และรุ่นอื่น ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวตามมาในปีนี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จให้กับทางแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 ! 03

Royal Enfield Hunter 350 มอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดของทางค่าย

แม้แต่ Royal Enfield ก็ไม่อาจว่ายทวนน้ำ

ซึ่งต้องยอมว่าแม้แต่บริษัทที่มีรากฐานมั่นคงอย่าง Royal Enfield ก็มิอาจว่ายทวนกระแสน้ำที่เปลี่ยนแปลงในโลกยานยนต์ปัจจุบันได้ ด้วยความจริงที่ว่าตลาดของยานยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่ต้องการ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากเหล่าผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ในอินเดีย ต่างจับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์จากฝั่งยุโรปเพื่อพัฒนายานยนต์ EV ร่วมกัน แล้วแบรนด์อย่าง Royal Enfield จะอยู่เฉยไปได้อีกนานเท่าไหร่ เพราะเรายังไม่เห็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ในอินเดียผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในบ้านจริง ๆ แบบ 100% ส่วนใหญ่จะเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 แบรนด์มากกว่า ซึ่งหากทาง Royal Enfield จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาในสไตล์คลาสสิคอย่าง Royal Enfield Photon ในประเทศอังกฤษก่อนหน้านี้ก็ดูดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว แถมยังคงความเป็นตัวตนของ Royal Enfield เอาไว้ได้อีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 ! 01

Royal Enfield Photon

ข่าวล่าสุดที่ตีพิมพ์โดยนิตยสารมอเตอร์ไซค์อินเดีย

ล่าสุดข่าวที่ว่าทาง Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 นั้นถูกตีพิมพ์โดยนิตยสารมอเตอร์ไซค์อินเดีย และเว็บไซต์ BikeDekho ซึ่งก็คือในระยะเวลาอีกสามปีครึ่งต่อจากนี้ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่านานไปหรือเปล่าถึงตอนนั้นจะตามคู่แข่งทันไหม แต่เราอยากจะบอกว่านี่คือสไตล์ตามแบบ Royal Enfield พวกเขามีความชัดเจน และไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เพราะเราคิดว่าทาง Royal Enfield คิดว่าในตอนนี้ตลาดมอเตอร์ไซค์ของเครื่องยนต์สันดาปนั้นยังไปได้อีกนาน มันจะไม่หายไปจากโลกในวันหรือสองวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นทาง Royal Enfield ก็แค่ศึกษา ถึงทิศทาง รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นมาในทุกวัน เพื่อที่เตรียมจะนำมาปรับใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าของพวกเขานั่นเอง เหมือนกับว่าทาง Royal Enfield กำลังปล่อยให้คู่แข่งขันได้ลองผิดลองถูกกันไปก่อน แต่ Royal Enfield จะก้าวเข้ามาสู่ตลาดนี้ด้วยความมั่นใจเท่านั้น

Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026 ! 02

เก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน

ยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดต่าง ๆ

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดใด ๆ ในตอนนี้ แต่เราคิดว่าหากทาง Royal Enfield จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกนั้นมันจะมาพร้อมสมรรถนะที่คล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 250-300 ซี.ซี.  เพราะเมื่อมองถึงการตลาดของ Royal Enfield พวกเขาวางตัวเองอยู่ในตลาดของรถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมราคาที่จับต้องได้ง่ายอยู่เสมอมา ดังนั้นการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าดูไม่น่าจะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับ Royal Enfield สักเท่าไหร่นัก ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เน้นวิ่งใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยใช้แบตเตอรี่ที่ไม่ใหญ่มากดูจะน่าตอบโจทย์ที่สุดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Royal Enfield ซึ่งข่าวดังกล่าวที่ถูกตีพิมพ์ออกมาจากสื่ออินเดียดูแล้วก็สมเหตุสมผลไม่น้อยเพราะในตอนนี้ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดตัวจำนวนมากมาจากอินเดีย ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Royal Enfield เองก็กำลังซุ่มทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าอยู่ในตอนนี้ก็เป็นได้ 

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Royal Enfield Hunter 350 ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม : Royal Enfield ฉลองครบ 120 ปีด้วยมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม : Royal Enfield Tour of Thailand 2022 การเดินทางกว่า 1,600 กม.

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });