window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา!

Archa · Nov 5, 2022 09:18 AM

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา! 01

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา!

ดูเหมือนว่าค่ายรถมอเตอร์ไซค์อันเก่าแก่ค่ายหนึ่งของโลกอย่าง Royal Enfield จะไม่ได้นิ่งนอนใจเช่นกันในกันในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา หลังจากที่พวกเขาเห็นว่าทิศทางของโลกยุคใหม่กำลังเบนเข็มไปที่แหล่งพลังงานสะอาดจากยานพาหนะไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั่นจึงทำให้ในตอนนี้ทาง Royal Enfield ได้เร่งพัฒนา และอัดฉีดเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของตนเองที่จะออกวางจำหน่ายในอนาคต

  • Royal Enfield ออกมายอมรับว่ามีรถต้นแบบไฟฟ้าอยู่จริง
  • อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อเร่งการมาถึงให้เร็วขึ้น
  • แฟน ๆ ต่างรอคอย
  • ไม่รีบเร่งเพื่อพัฒนา EV ที่ดีออกมา

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา! 02

Royal Enfield EV Bike

Royal Enfield ออกมายอมรับว่ามีรถต้นแบบไฟฟ้าอยู่จริง

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2019 ตอนนั้น CEO Vinod Dasari ได้ออกมายืนยันถึงการมีอยู่ของรถต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Royal Enfield ที่ศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทในสหราชอาณาจักร แต่หลังจากนั้นมาทาง Royal Enfield ก็ได้หายเงียบไปจนมาถึงในเดือน สิงหาคม 2022 ที่ทาง B Govindarajan ซีอีโอของ Royal Enfield คนปัจจุบันได้ออกมาเปิดเผยว่าในขณะนี้ทาง Royal Enfield เองกำลังเร่งพยายามเพื่อพัฒนาระบบต่าง ๆ ที่จะให้รถพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของพวกเขาสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา! 03

การมีอยู่ของรถต้นแบบ

อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อเร่งการมาถึงให้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Royal Enfield ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้ทำการอัดฉีดเงินเพิ่มอีกกว่า 250 ดอลลาร์หรือประมาณ 9,400 ล้านบาทไทยเพื่อเร่งการพัฒนา และหวังจะทำการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาให้เร็วขึ้นกว่าเดิมจากเดิมที่ทาง Royal Enfield ได้วางเป้าหมายที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกเอาไว้ในปี 2026 เป็นภายในปี 2025 แทน หรืออีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา! 01

เพิ่มเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่เร็วขึ้น

แฟน ๆ ต่างรอคอย

เมื่อทาง Royal Enfield ได้ประกาศข่าวนี้ออกมานั่นทำให้บรรดาแฟน ๆ และไบค์เกอร์ทั่วโลกต่างรอคอยที่จะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่ายว่ามันจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร และจะมาพร้อมเทคโนโลยีแบบไหน ที่สำคัญราคาจะถูกกว่าคู่แข่งเฉกเช่นรถเครื่องยนต์สันดาปที่ผ่านมาหรือเปล่า ซึ่งเราเองคิดว่าในระหว่างนี้ทาง Royal Enfield น่าจะมีการปล่อยภาพร่าง หรือตัวรถต้นแบบออกมาให้เราได้เห็นกันก่อนอย่างแน่นอน เพราะในตอนนี้พวกเขาได้พัฒนารถ EV ในครั้งนี้ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า Production Linked Incentive (PLI)

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา! 02

แฟน ๆ ต่างรอคอยเห็นการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

ไม่รีบเร่งเพื่อพัฒนา EV ที่ดีออกมา

นอกจากนี้ B Govindarajan ซีอีโอของ Royal Enfield ยังได้พูดเพิ่มเติมอีกว่ามันเป็นการง่ายมากที่จะให้ทาง Royal Enfield ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาวางจำหน่ายในตอนนี้ แต่ในปัจจุบันนั้น Royal Enfield ได้เล็งเห็นแล้วว่าความสามารถในการใช้งานของรถที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนั้นยังไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความเร็ว หรือความอึดของตัวแบตเตอรี่ที่จะทำให้รถวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลพอสมควร

Royal Enfield อัดฉีดเงินเพิ่มกว่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนารถ EV ของพวกเขา! 03

ไม่รีบร้อนเพื่อผลิตภัณฑ์ที่ดี

ดังนั้น Royal Enfield จึงไม่รีบเร่งที่จะต้องแข่งขันกับแบรนด์อื่นเพื่อแลกมาด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ แต่เราต้องการทำความเข้าใจความต้องการของผู้ซื้อในกลุ่มนี้ให้ครบถ้วนก่อนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะว่า Royal Enfield ขึ้นชื่อในด้านการนำเสนอประสบการณ์การขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว เป้าหมายของเราคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างไปจาก  EV ที่มีอยู่เดิมในท้องตลาด

อ่านเพิ่มเติม : Royal Enfield ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายในปี 2026

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Royal Enfield Hunter 350 ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม : พบเห็น Royal Enfield Shotgun 650 และ Bullet 350 กำลังทดสอบอีกครั้ง

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });