window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น !

Archa · Sep 23, 2022 09:13 AM

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น ! 01

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น !

สำหรับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมอย่าง Yamaha XMAX นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่อยู่ในความสนใจของไบค์เกอร์ชาวไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่า 400 จะมาไหม รุ่นใหม่ใกล้มาละยัง ซึ่งคำตอบเหล่านี้ดูเหมือนจะยิ่งชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อล่าสุดได้มีมือดีแอบถ่ายภาพของรถที่คาดว่าน่าจะเป็น All New Yamaha XMAX เอาไว้ได้ขณะกำลังทำการวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนน

  • พบวิ่งทดสอบอยู่บนถนน
  • ภาพที่หลุดออกมา
  • วิ่งทดสอบขนาดนี้ เร็ว ๆ นี้ได้เห็นอย่างแน่นอน

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น ! 02

Yamaha XMAX บิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมในประเทศไทย

พบวิ่งทดสอบอยู่บนถนน

ล่าสุดได้มีคนพบเห็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ต้องสงสัยที่คาดว่านี่คือ All New Yamaha XMAX โฉมใหม่ไม่ผิดอย่างแน่นอนขณะกำลังทำการวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนในต่างประเทศ แต่ตัวรถนั้นถูกห่อหุ้มไว้ด้วยสติ๊กเกอร์สีดำทั้งคัน แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังเผยรายละเอียดบนตัวรถให้เราได้เห็น จนรู้ได้ว่ามันคือ Yamaha XMAX อยู่ดี

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น ! 03

ภาพที่ถูกถ่ายเอาไว้ได้

ภาพที่หลุดออกมา

เมื่อมองจากภาพถ่ายที่ได้มาเราจะเห็นว่า All New Yamaha XMAX นั้นจะมาพร้อมดีไซน์ที่ดูเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือชุดไฟด้านหน้าที่มีการปรับเปลี่ยนให้ดูสปอร์ต และมีความดุดันมากยิ่งขึ้น รวมไปจนถึงตำแหน่งของไฟเลี้ยวด้านหน้าที่ได้มีการเปลี่ยนมาติดตั้งไว้ตรงบริเวณข้างชิลบังลมด้านหน้าแล้ว นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของความเหลี่ยมคมของตัวแฟริ่งรอบคันที่ดูเหมือนจะมีการปรับให้เล็กลง และเน้นไปที่ดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ของรถสปอร์ตที่มากขึ้นกว่าเดิม แต่มิติ และขนาดของตัวรถก็ดูไม่ได้แตกต่างไปจาก XMAX รุ่นเก่ามากนัก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น ! 01

ชุดไฟที่ดูเปลี่ยนไป

นอกจากนี้คาดกันว่าใน All New Yamaha XMAX ใหม่คันนี้จะถูกเพิ่มระบบอย่าง Y-Connect เข้ามาบนตัวรถอีกด้วย แต่ในส่วนที่หลายคนอยากรู้ก็เครื่องยนต์นั้นในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าทาง Yamaha ได้ปรับเปลี่ยนหรืออัพเกรดเพิ่มเติมอะไรลงไปในส่วนของเครื่องยนต์ด้วยหรือไม่ เพราะเดิมทีนั้นในแถบยุโรป XMAX จะมาพร้อมพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 400 ซี.ซี. อยู่แล้ว ส่วนในเอเชียอย่างในตลาดเมืองไทยก็จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 300 ซี.ซี. ซึ่งในตอนนี้เราก็ไม่อาจคาดเดาอะไรได้ในส่วนนี้มีแต่ต้องรอให้ทาง Yamaha ออกมาเปิดตัวรถรุ่นใหม่นี้อย่างเป็นทางการก่อนเท่านั้นเราถึงจะได้ทราบกัน

All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้างนั้นต้องลุ้น ! 02

เครื่องยนต์ยังต้องลุ้นกันต่อไป

วิ่งทดสอบขนาดนี้ เร็ว ๆ นี้ได้เห็นอย่างแน่นอน

และในเมื่อมีการนำตัวรถมาทดสอบวิ่งจริงบนท้องถนนแบบนี้แล้วเราคาดว่าอย่างเร็วที่สุดจะได้เห็นเจ้า All New Yamaha XMAX ก่อนสิ้นปี 2022 นี้อย่างแน่นอน และหากช้าที่สุดก็อาจจะมีการเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า 2023 และแน่นอนว่าประเทศไทยของเรานั้นจะมีการเปิดตัว และนำเข้ามาจัดจำหน่ายอย่างแน่นอน เพราะดูจากยอดขายในประเทศไทยของรุ่น XMAX แล้วไม่มีรุ่นใหม่เข้ามามันก็ดูเป็นอะไรที่ไม่ใช่แล้ว ในเมื่อทำยอดขายถล่มทลายขนาดนี้ และหากมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ All New Yamaha XMAX หลังจากนี้ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : กางเต็นท์นอนนับดาวกับ 2022 Yamaha XMAX 300 ที่สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha บราซิลเปิดตัว XMAX ลาย Darth Vader อีกแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Yamaha XMAX 300 สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอันดับ 1 ของเมืองไทย

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });