window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด!

Archa · Oct 17, 2022 08:15 AM

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด! 01

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด!

หลังจากที่ทาง AutoFun Thailand ได้นำเสนอข่าวการทดสอบของรถที่คาดว่ามันน่าจะเป็น Yamaha XMAX ขณะทำการวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนออกไปนั้น บวกกับล่าสุดที่ทางค่ายปีกนกอย่าง Honda เองก็ได้ทำการเปิดตัว All New Honda Forza350 กันไปแล้วในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศแรกของโลกอีกด้วย เราจึงเชื่อได้ว่างานนี้ทางฝั่งค่ายซ้อมเสียง Yamaha จะต้องไม่อยู่เฉยอย่างแน่นอน

  • หลักฐานบ่งชี้ว่า Yamaha มีแผนรับมือแล้ว
  • เครื่องยนต์ไม่น่าเปลี่ยนแปลง
  • All New Yamaha XMAX จะถูกเปิดตัวเมื่อไหร่

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด! 02

All New Honda Forza350 ที่เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก

หลักฐานบ่งชี้ว่า Yamaha มีแผนรับมือแล้ว

โดยคำกล่าวข้างต้นนั้นเราไม่ได้กล่าวเพียงลอย ๆ เอาเท่านั้น เพราะหลังจากมีภาพการทดสอบหลุดออกมาแล้ว ในตอนนี้ได้มีการพบหลักฐานชิ้นใหม่ซึ่งคาดว่ามันคือรหัสสินค้าของรถอย่าง All New Yamaha XMAX ที่ใช้ชื่อว่า B74 ซึ่งคาดกันว่า All New Yamaha XMAX โฉมใหม่นี้มันจะได้รับการปรับเปลี่ยนในด้านของรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูมีความโฉมเฉี่ยว และมีความสปอร์ตที่มากยิ่งขึ้น และยังรวมไปถึงในเรื่องของอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ บนตัวรถ

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด! 03

ภาพหลุดขณะทดสอบวิ่งบนถนนจริง

อย่างระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ระบบ Traction Control ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Y-Connect รวมไปถึงชิลด้านหน้าแบบไฟฟ้าที่ครั้งนี้เราอาจจะได้เห็นมันในเจ้า All New Yamaha XMAX ด้วยเช่นกัน เพราะจากภาพรถทดสอบที่หลุดออกมาเราจะเห็นได้ว่าตัวรถได้มีการย้ายตำแหน่งของไฟเลี้ยวด้านหน้ารถใหม่ โดยมีการนำไปติดตั้งไว้บริเวณใต้จุดยึดชิลด้านหน้าแทน ซึ่งจุดนี้นี่เองที่ทำให้เราคิดว่า All New Yamaha XMAX จะมาพร้อมกับชิลแบบไฟฟ้าแล้วนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด! 01

จะปรับเปลี่ยนอะไรมาบ้างต้องรอดู

เครื่องยนต์ไม่น่าเปลี่ยนแปลง

สำหรับใครที่คาดหวังว่า All New Yamaha XMAX ใหม่จะต้องมาพร้อมกับการอัพเกรดพิกัดเครื่องยนต์ขึ้นไปเพื่อให้เทียบเคียงกับทาง Honda Forza350 ได้นั้นเราบอกเลยว่ายาก เพราะในรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์อย่าง XMAX ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วโลกในตอนนี้ตัวรถจะมีขนาดตั้งแต่ 125 , 250 , 300 และ 400 ซี.ซี. ที่เรียกได้ว่าครบทุกช่วงเครื่องยนต์อยู่แล้วอีกทั้งในตอนนี้ทาง Yamaha เองยังได้พัฒนา และปรับเปลี่ยนให้เครื่องยนต์ในรถ XMAX ของพวกเขาผ่านค่ามาตรฐาน Euro 5 แล้วด้วยเป็นที่เรียบร้อย

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด! 02

เครื่องยนต์ที่ได้พัฒนาให้ผ่านค่ามาตรฐาน Euro 5 แล้ว 

เราจึงคิดว่าคงจะไม่มีการเปลี่ยนบนแปลงในส่วนของเครื่องยนต์กับเจ้า All New Yamaha XMAX ใหม่คันนี้อย่างแน่นอน และหากให้นำตัวเครื่องยนต์ 400 ซี.ซี. เข้ามาก็อย่างที่เราได้เคยบอกไปแล้วว่าราคาของมันจะถูกดันขึ้นไปจนใกล้เคียงกับพี่ใหญ่อย่าง Yamaha TMAX มากเกินไปนั่นเอง จึงทำให้ลืมเรื่องนี้ไปได้เลย

Yamaha ไม่ยอมน้อยหน้าเตรียมส่ง All New Yamaha XMAX ออกสู่ตลาด! 03

พี่ใหญ่ Yamaha TMAX

All New Yamaha XMAX จะถูกเปิดตัวเมื่อไหร่

สำหรับในตลาดโลกแล้วเราคิดว่า All New Yamaha XMAX น่าจะถูกเปิดตัวภายในงาน Eicma Show 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ณ ประเทศอิตาลีที่กำลังจะถึง และหลังจากนั้นก็จะทำการเปิดตัวในแต่ละภูมิภาคต่อไป โดยเราคิดว่าสำหรับประเทศไทยอย่างเร็วที่สุดคงจะเป็นก่อนช่วงสิ้นปีนี้ หรือช้าที่สุดจะเป็นในช่วงงานมอเตอร์โชว์ต้นปีหน้านั่นเอง อย่างไรก็ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป แต่จากข้อมูลทั้งหมดที่ถูกเปิดเผยออกมาในตอนนี้เชื่อได้เลยว่า All New Yamaha XMAX ใหม่นั้นมาแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Honda เล่นใหญ่ส่งท้ายปีเปิดตัว All New Forza350 

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha XMAX 300 ที่สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

อ่านเพิ่มเติม : All New Yamaha XMAX ใหม่มาแน่แต่จะเปลี่ยนอะไรใหม่บ้าง

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });