window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี !

Archa · Oct 13, 2022 12:00 PM

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 01

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี !

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ได้ไปเข้าร่วมทริปเปิดตัวรถรุ่นใหม่จากทาง CUB Houseอย่าง New Honda CT125 และแน่นอนว่าการเข้าร่วมในครั้งนี้ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะขึ้นชื่อว่า New Honda CT125 ทั้งทีงานนี้ก็ได้เวลาออกนอกเส้นทางทำอะไรที่มันสนุก ๆ กันหน่อย ซึ่งจะสนุกขนาดไหนนั้นตามเราไปดูกันเลยดีกว่า

  • New Honda CT125 กับบรรยากาศริมทะเลสุดชิว
  • New Honda CT125 กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป
  • ได้เวลาออกนอกเส้นทางไปกับ New Honda CT125
  • New Honda CT125 มือใหม่ขี่ได้ มือเก๋าขี่สนุก
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายแล้ว

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 02

New Honda CT125 Stanley Special Edition วางจำหน่ายเพียง 150 คัน

New Honda CT125 กับบรรยากาศริมทะเลสุดชิว

สำหรับการเปิดตัว และทดสอบรถ New Honda CT125 ในครั้งนี้เราได้เดินทางกันไปที่จังหวัดจันทบุรี บริเวณริมชายหาดเจ้าหลาวเพื่อไปยลโฉมเจ้า New Honda CT125 คันจริง ๆ กันในบรรยากาศสุดชิวริมทะเลกันเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเดินทางในทริปนี้เราใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 2 วัน 1 คืนกันที่จันทบุรี

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 03

บรรยากาศสุดชิวริมทะเล

ซึ่งการมาในครั้งนี้เราก็ได้มาทำความรู้จักกับเจ้า New Honda CT125 ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมสุดมันริมชายหาดไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟบอร์ด , สกิมบอร์ด หรือกิจกรรมสายชิวอย่างการเรียนดริปกาแฟ และแน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะได้ทดลองขับขี่เจ้า New Honda CT125 รุ่นใหม่คันนี้กันอีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 01

เปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับเซิร์ฟบอร์ด

New Honda CT125 กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

หลายคนอาจมองว่า New Honda CT125 ก็เหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปเลย แต่เราอยากจะบอกว่ามองแค่สายตานั้นไม่ได้ เพราะจริง ๆ แล้ว New Honda CT125 นั้นได้รับการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก มาเริ่มกันที่สิ่งแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดกันก่อนเลยนั่นก็คือในเรื่องสีสันของตัวรถ ซึ่งในปีนี้ได้มีการเพิ่มสีสันใหม่เข้ามาให้กับเจ้า CT125 นั่นก็คือสีเทาใหม่นั่นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าสีจริงของมันนั้นสวยมาก ๆ เรียกได้ว่าโดดเด่นสุด ๆ สำหรับสีนี้ และนอกจากสีเทาใหม่แล้ว New Honda CT125 ก็ยังมาพร้อมกับตัวรถสีแดงแต่มีการเปลี่ยนแร็กท้ายให้เป็นสีดำแล้ว และตัวรถสีเขียวที่มีการเปลี่ยนแร็กท้ายให้เป็นสีเขียวแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่เป็นอย่างแรกที่เราจะเห็นได้ในทันทีถึงความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 02

สีเทาใหม่

ส่วนต่อมาที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปเลยก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์เพราะ New Honda CT125 ใหม่นั้นได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซี.ซี. ที่ได้รับการพัฒนาให้มีแรงบิดที่มากขึ้น พร้อมด้วยอัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยชุดเกียร์ใหม่แบบ 5 สปีดที่ช่วยให้คุณขับขี่ New Honda CT125 คันนี้ได้สนุกขึ้นไปอีกขั้น

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 03

เครื่องยนต์ที่พัฒนามาใหม่หมด

และนอกจากเครื่องยนต์ใหม่แล้วสิ่งที่ช่วยให้คุณสนุกได้มากยิ่งขึ้นก็คือระบบกันสะเทือนด้านหลังของ New Honda CT125 นั้นได้รับการพัฒนาให้คุณสามารถพาเจ้า New Honda CT125 คันนี้ออกไปลุยได้มากยิ่งขึ้นด้วยระบบกันสะเทือนหลัง Adjustable Rear Suspension ที่สามารถปรับค่า Preload ได้ถึง 5 ระดับที่รองรับทุกรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่บนเส้นทางปกติ หรือเส้นทางที่ท้าทาย

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 04

ระบบกันสะเทือนด้านหลังปรับตั้งค่าได้แล้ว

และนอกจากนี้ New Honda CT125 ยังได้มาพร้อมรถรุ่นลิมิเต็ดอย่าง New Honda CT125 Stanley Special Edition ที่จะมีวางจำหน่ายเพียง 150 คันเท่านั้นซึ่งบนตัวของรถจะมาพร้อมกับชุดแต่ง 14รายการจากแบรนด์ Stanley และ H2C ที่ถ่ายทอดความเท่ขั้นสุดอย่างแตกต่าง และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของสายเเคมป์ปิ้งได้อย่างลงตัว

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 05

รุ่นลิมิเต็ดที่มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งมากมายบนตัวรถ

ได้เวลาออกนอกเส้นทางไปกับ New Honda CT125

สำหรับการขับขี่ทดสอบเจ้า New Honda CT125 ในครั้งนี้เราจะใช้เส้นทางเลียบชายหาดในตัวจังหวัดจันทบุรีไม่ว่าจะเป็นหาดเจ้าหลาว หรือหาดคุ้งวิมาน ซึ่งเรียกได้ว่าเส้นทางนั้นมีครอบทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นถนนทั่วไป ทางลาดชันขึ้นภูเขา ลงภูเขา ทางโค้งอันคดเคี้ยวสลับกันไปมาในแนวเทือกเขา รวมไปจนถึงเส้นทางออฟโรดที่ต้องบุกป่าฝ่าดงกันเข้าไปด้วยรถอย่าง New Honda CT125 คันนี้

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 06

ขับขี่สุดชิวริมทะเล

ซึ่งมาเริ่มต้นกันด้วยท่าทางการขับขี่ของเจ้า New Honda CT125 กันก่อนเลย ซึ่งต้องบอกว่ามันเป็นรถที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่สบายแบบสุด ๆ เพราะด้วยตัวเบาะนั่งที่หนานุ่มรับกับตัวแฮนด์บาร์ทรงสูงได้เป็นอย่างดีที่นอกจากจะช่วยให้ท่าทางที่สบายแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถบังคับเลี้ยวตัวรถได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย และสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือคงจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ขี่สนุกยิ่งขึ้น ตัวรถมาพร้อมรอบต้นที่มีกำลังมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเราต้องขับขี่ไต่ขึ้นทางลาดชัน หรือการใช้แรงต้นในการตะกุยไปในเส้นทางออฟโรดตัวรถสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดี และช่วยเราขับขี่ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการเพิ่มชุดเกียร์เป็น 5 เกียร์แล้วด้วยนั้นทำให้รอบปลายของตัวรถดีขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ อีกด้วย

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 07

ท่าทางการขับขี่อันแสนสบาย

และนอกจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนามาใหม่แล้ว ช่วงล่างเองที่สามารถปรับตั้งค่าให้เหมาะกับการบรรทุก และน้ำหนักตัวของเราได้ก็ยิ่งทำให้การขับขี่ในเส้นทางออฟโรดสนุกยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เราได้ลองลุยเข้าไปในป่าด้วยเส้นทางที่มีทั้งโคลน หินลอย และน้ำขังนั้นต้องบอกเลยว่าสนุก เพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบากะทัดรัด บวกกับขนาดความห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์ที่มากถึง 165 มม. และตัวท่อไอเสียแบบยกสูงกับกรองอากาศที่ถูกยกขึ้นมาสูงจนอยู่ในตำแหน่งของแร็กท้ายด้านหลังนั้นช่วยให้คุณลุยน้ำลึกแบบครึ่งคันรถได้แบบสบาย ๆ

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 08

ลุยได้สบาย

ซึ่งทำให้เราสามารถบังคับรถให้ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้อย่างมั่นใจ และไม่ยากเย็นเลย ซึ่งนี่น่าจะเป็นความสนุกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย และต้องการหารถที่ขี่ได้ง่ายทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นการออกนอกเส้นทางเข้ามาสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดเจ้าNew Honda CT125 คันนี้ก็สามารถ 

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 09

จะขี่ชิว ๆ หรือออกนอกเส้นทางไปกับเพื่อน ๆ ก็ไม่มีปัญหา

New Honda CT125 มือใหม่ขี่ได้ มือเก๋าขี่สนุก

สรุปแล้วต้องบอกเลยว่าสำหรับ New Honda CT125 นั้นมันเป็นรถที่เหมาะสำหรับทุกคนเพราะตัวรถถูกออกแบบมาให้ขับขี่ได้อย่างง่ายดายทุกคนสามารถขับขี่ได้ เพราะตัวรถมาพร้อมกับชุดเกียร์แบบธรรมดาไม่ได้มีครัชเข้ามาให้วุ่นวายเพราะฉะนั้นสำหรับคนที่ขี่รถครัชไม่เป็นสบาย แถมตัวรถยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 125 ซี.ซี. ที่สามารถขับขี่ใช้งานได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการขับขี่ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถ หรือหากคิดว่าไม่อยากขี่แค่บรรทุกมันไปกับรถยนต์แล้วนำไปขี่ยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็ถือว่าชิวไปอีกแบบ เพราะตัวรถมีขนาดที่เล็ก และน้ำหนักที่เบาเพียง 116 กก. เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ใคร ๆ ก็สามารถขี่ New Honda CT125 คันนี้ได้อย่างสนุก

ได้เวลาท้าทายครั้งใหม่ไปพร้อม New Honda CT125 กับเส้นทางสุดชิวริมทะเลจันทบุรี ! 10

จะมือใหม่ หรือมือเก๋าก็สนุกได้กับ New Honda CT125

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายแล้ว

สำหรับ New Honda CT125 มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเทาใหม่ สีแดง (แร็กท้ายสีดำ) และ สีเขียว (แร็กท้ายสีเขียว) วางจำหน่ายด้วยราคาแนะนำที่ 88,900 บาท และในรุ่นพิเศษ CT125 Stanley Special Edition ที่จำกัดเพียง 150 คันเท่านั้นจะวางจำหน่ายด้วยราคา 108,700 บาท ที่ CUB House Flagship ทุกสาขาทั่วประเทศ และที่ CUB House Corner ในศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ถ้าคุณพร้อมออกนอกเส้นทางเดิม ๆ แล้วหล่ะก็ไปจับจองกันได้เลย 

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Honda CT125 ตำนานแห่งฮัตเตอร์คัพ

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2022 New Honda DAX125

อ่านเพิ่มเติม : Honda ADV160 มาตามคาดอัพเครื่องใหม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });