window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่!

Archa · Aug 7, 2022 03:54 PM

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่! 01

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่!

ต้องบอกเลยว่าตลอดช่วงปีที่ผ่านมาเราได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหน้าใหม่มากมายตบเท้าเข้าสู่ตลาดนี้จากทั่วทุกมุมโลก มีแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเกิดใหม่กันแทบทุกวัน ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าทั่วโลกต่างตื่นตัวในเรื่องนี้กันขนาดไหน และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ล่าสุดอย่าง Ryvid Anthem สัญชาติอเมริกันคันนี้ก็มีความแตกต่าง และน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

  • Ryvid แบรนด์น้องใหม่จากอเมริกา
  • ดีไซน์ภายนอกแปลกตา พร้อมวัสดุคุณภาพสูง
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ไฟฟ้า
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ราคาวางจำหน่ายไม่ธรรมดา

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่! 02

Ryvid Anthem

Ryvid แบรนด์น้องใหม่จากอเมริกา

สำหรับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหน้าใหม่ Ryvid นั้นได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้โดยพวกเขามีสำนักงานตั้งอยู่ในเมือง Irvine รัฐ California ซึ่งตอนนี้ทางแบรนด์มีรถที่ออกวางจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นคือ Ryvid Anthem แต่รถรุ่นเดียวของทางค่ายนั้นต้องบอกเลยว่ามาพร้อมความแตกต่าง และมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่! 03

Ryvid Anthem แบรนด์น้องใหม่สัญชาติอเมริกา

ดีไซน์ภายนอกแปลกตา พร้อมวัสดุคุณภาพสูง

สำหรับ Ryvid Anthem คันนี้มาพร้อมงานดีไซน์ที่ดูแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ โดยตัวรถมาพร้อมแนวทางของรถในสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่เน้นความคล่องตัวที่สูงในการขับขี่ ตัวรถเลือกใช้ตัวเฟรม และวัสดุน้ำหนักเบาในการผลิตโดยเฉพาะตัวเฟรมของรถที่ถูกผลิตจากวัสดุอย่างสแตนเลสสตีลส่วนด้านหน้าตัวรถมาพร้อมชุดไฟ  LED ทรง 6 เหลี่ยมแปลกตาพร้อมไฟ Day Time Running คาดผ่านตรงกลางสวยงาม ส่วนหน้าจอเรือนไมล์มาพร้อมการแสดงผลแบบ TFT ที่มองง่ายชัดเจน เบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับพร้อมแฮนด์บาร์ทรงกว้างตามแบบฉบับของรถเน็คเก็ตไบค์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่! 01

หน้าจอเรือนไมล์ TFT สวยงาม

ขุมพลังเครื่องยนต์ไฟฟ้า

Ryvid Anthem มาพร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถสร้างแรงบิดได้สูงถึง 72 นิวตันเมตร โดยที่ตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 120 กม./ชม. ส่วนตัวแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมขนาดความจุ 4.3 kWh และสามารถถอดเปลี่ยนได้ทันที ซึ่งในการชาร์จเต็ม 1 ครั้งตัวรถสามารถวิ่งได้ 120 กม. ในโหมด Eco และประมาณ 80 กม. ในโหมด Sport และที่พิเศษสำหรับโหมด Eco ก็คือตัวรถสามารถประจุไฟกลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ใหม่ได้ด้วยเทคโนโลยี Brake Recharge System พร้อมน้ำหนักตัวรถที่ 109 กก. 

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่! 02

มาพร้อมเทคโนโลยี Brake Recharge System ที่ตัวรถสามารถประจุไฟกลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ใหม่ได้

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

Ryvid Anthem มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down พร้อมโช้คอัพด้านหลังแบบ Mono Shock ซึ่งทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับการตั้งค่าของโช้คอัพได้ ในส่วนของระบบเบรกนั้น Ryvid Anthem มาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวทั้งด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ในชุดล้อด้านหน้า เท่านั้นยังไม่พอเพราะ Ryvid Anthem ยังมีของเล่นเด็ดตรงที่ตัวเบาะนั่งมาพร้อมระบบ Ergo-Easy ที่สามารถปรับความสูงของเบาะได้ตั้งแต่ 762-863.6 มม. 

Ryvid Anthem มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเมกันมีดีที่สามารถชาร์จไฟกลับได้ขณะขับขี่! 03

ปรับความสูงของเบาะได้

ราคาวางจำหน่ายไม่ธรรมดา

สำหรับ Ryvid Anthem คันนี้จะเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 18 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยตัวรถเปิดราคาวางจำหน่ายที่ 7,800 ดอลลาร์หรือประมาณ 280,000 บาท และนี่เป็นเพียงแค่การเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าเท่านั้นเพราะคุณจะได้รับรถจริงในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมในปี 2023 หรือประมาณ 1 ปีจากการสั่งจองนั่นเอง เรียกได้ว่าเห็นราคาแล้วคงจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบจริง ๆ แต่อย่างที่เราเคยได้พูดไปว่าราคาของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในต่างประเทศนั้นช่วงราคาที่ 150,000-250,000 บาทนั้นถือว่าเป็นราคาทั่วไปที่เรามักจะได้เห็นกันจนชินตาไปแล้ว ถึงแม้เราจะมองว่าราคาของมันค่อนข้างที่จะสูงไปสำหรับตลาดเมืองไทย แต่ในฝั่งยุโรปนั้นไม่ใช่ปัญหา

อ่านเพิ่มเติม : Roam Air มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากแอฟริกา

อ่านเพิ่มเติม : Triumph TE-1 เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าเสร็จสมบูรณ์

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });