window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568

Archa · Sep 11, 2023 07:49 PM

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 01

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568

Royal Enfield หนึ่งในค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดียที่ในปัจจุบันได้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางค่ายได้ชูจุดขายด้วยการเป็นค่ายรถมอเตอร์ไซค์อันเก่าแก่ และมีตำนานมาอย่างยาวนาน รถส่วนใหญ่จึงเน้นไปที่หน้าตาย้อนยุค หรือยังคงความคลาสสิคเอาไว้ แต่ดูเหมือนยุคหลังทาง Royal Enfield ได้ขยับเพื่อสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาในคลาสเครื่องยนต์ 650 ซี.ซี. และมันก็ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกเป็นอย่างดีซะด้วย แต่ในตอนนี้ในเมื่อทุกคนมุ่งไปที่ยานยนต์ไฟฟ้าทาง Royal Enfield เองก็ดูเหมือนจะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน

  • จัดตั้งแผนกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขึ้นมาโดยเฉพาะ
  • แผนการดำเนินงานไปสู่ความสำเร็จ
  • รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Royal Enfield มาแน่นอน

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 02

ดีไซน์คลาสสิคจาก Royal Enfield ที่เราคุ้นเคย

จัดตั้งแผนกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขึ้นมาโดยเฉพาะ

Royal Enfield มีแผนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกในปี 2568 และล่าสุดทาง The Hindu Business Line ได้เปิดเผยให้เห็นว่าในตอนนี้ Royal Enfield กำลังดำเนินการไปตามแผนได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้แผนการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาสามารถดำเนินการไปได้อย่างราบรื่นทาง Royal Enfield จึงได้จัดตั้งแผนกเฉพาะสำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขึ้นมา และได้ลงทุนอย่างมากในความพยายามนี้

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 03

จัดตั้งแผนกสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

แผนการดำเนินงานไปสู่ความสำเร็จ

ในตอนนี้ทาง Royal Enfield ได้เกณฑ์ Mario Alvisi ซึ่งเคยทำงานที่ Ducati ให้เป็น Chief Growth Officer เพื่อสนับสนุนธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา นอกจากนี้ทาง Royal Enfield ยังได้รวบรวมทีมงานเกือบ 100 คนที่อุทิศตนในด้านวิศวกรรม และการพาณิชย์ โดยมีเป้าหมายในการสร้างไม่เพียงแต่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงองค์กรด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 01

Mario Alvisi จาก Ducati

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Royal Enfield มาแน่นอน

นอกจากการจัดตั้งแผนก และบุคลากรด้านยานยนต์ไฟฟ้าในองค์กรแล้วทาง Eicher Motors ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Royal Enfield ก็ได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Stark Future ซึ่งเป็นบริษัทยานยนต์ไฟฟ้าของสเปนซึ่งทาง Royal Enfield ได้จินตนาการถึงความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ในการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ โดยตั้งใจที่จะร่วมกันพัฒนา และใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกัน 

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 02

วิบากไฟฟ้า Stark Future

ซึ่งหลัก ๆ แล้วทาง Royal Enfield Motors จะยังคงพึ่งพาการนำเข้าส่วนประกอบเฉพาะ เช่น เซลล์แบตเตอรี่ อย่างไรก็ตาม สำหรับส่วนประกอบที่สำคัญส่วนใหญ่ทาง Royal Enfield จะทำการผลิตขึ้นเองภายในองค์กร นอกจากนี้ในตอนนี้ทาง Royal Enfield เองก็ได้มีซัพพลายเออร์รายใหม่จำนวน 11-12 ราย และกำลังสำรวจซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพเพิ่มเติม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทาง Royal Enfield เตรียมจะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบจริงจังแค่ไหน ซึ่งดูแล้วทั้งหมดคงไม่ใช่เป็นแค่ข่าวลืออีกต่อไป เพียงแต่เราต้องรอเวลาเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม : เปิดราคาพร้อมลองขี่ Royal Enfield Super Meteor 650 กับเส้นทางเขาใหญ่

อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพร่างล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Royal Enfiel

อ่านเพิ่มเติม : Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });