window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว!

Archa · Aug 25, 2023 06:26 AM

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว! 01

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว!

Triumph ค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษที่มีชื่อเสียงในระดับโลก โดยต้องยอมรับว่าในตอนนี้ทาง Triumph ค่อนข้างที่จะมีรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงหลากหลายประเภทมาก ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาดูจะยังไม่มี และกำลังโหยหาอยู่ในตอนนี้นั่นก็คือกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ทางฝุ่นอย่างโมโตครอส หรือรถวิบากนั่นเอง ซึ่งดูเหมือนว่าในตอนนี้พวกเขาก็กำลังมุ่งพัฒนาในตัวรถกลุ่มนี้อยู่ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนทางด้านเครื่องยนต์ของ Motocross Bike ออกมาแล้วด้วย

  • Triumph กับรถทางฝุ่น
  • เครื่องยนต์ยังไม่เปิดเผย
  • วีดีโอถัดไป
  • ตั้งตารอ

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว! 02

VDO เครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่ถูกเผยแพร่โดย Triumph 

Triumph กับรถทางฝุ่น

เมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2023 Triumph Motorcycles ได้มีการโพสต์ซีรีย์วิดีโอใหม่บน YouTube ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มุ่งเน้นไปที่องค์ประกอบของรถมอเตอร์ไซค์วิบาก โดยมี Ricky Carmichael , Bobby Hewitt , Dave Arnold , Ivan Tedesco , Stephen 'Scuba' Westfall และ Vincent Bereni พูดคุยเรื่องการพัฒนาที่หน้ากล้อง ในขณะที่วิดีโอแรกเน้นไปที่การออกแบบแชสซีอะลูมิเนียม วิดีโอที่โพสต์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2023 เป็นเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว! 03

แชสซีอะลูมิเนียมจาก Triumph

เครื่องยนต์ยังไม่เปิดเผย

สำหรับในตอนนี้นั้น Triumph Motorcycles ยังไม่ได้มีการประกาศเปิดตัวใด ๆ เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Triumph จะเก็บสิ่งต่าง ๆ เช่น ขุมพลังเครื่องยนต์ , แรงบิด และรายละเอียดอื่น ๆ ของตัวรถเอาไว้ ถึงแม้ในตอนนี้เราจะได้เห็นถึงรูปร่างหน้าตา และลักษณะของเครื่องยนต์แล้วก็ตาม โดยสำหรับเครื่องยนต์บล็อกนี้เรารู้จากปากของ Ricky Carmichael เพียงเรื่องเดียวก็คือมันจะเป็นเครื่องยนต์ที่การส่งกำลังค่อนข้างสม่ำเสมอในทุกรอบความเร็ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว! 01

คุยกันสนุกเชียว

วีดีโอถัดไป

ในตอนนี้เราได้เห็นแชสซีอะลูมิเนียม และรูปร่างหน้าตาของเครื่องยนต์กันไปแล้ว โดยลำดับถัดไปทาง Triumph Motorcycle ได้วางแผนที่จะโพสต์วิดีโอถัดไปในวันที่ 5 กันยายน 2023 ซึ่งจะเป็นการให้ Carmichael นำรถที่สร้างเสร็จแล้วออกมาขี่ให้เราได้ชมกัน โดยในตอนนี้ทาง Vincent Bereni ได้บอกว่าเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับแชสซีอะลูมิเนียมแบบพอดี ซึ่งในการขับขี่ทดสอบเราคาดหวังว่ามันจะออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

Triumph ลุยทางฝุ่นเผยโฉมเครื่องยนต์ Motocross Bike แล้ว! 02

เราจะได้เห็นมันในการทดสอบเร็ว ๆ นี้

ตั้งตารอ

สำหรับในตอนนี้นั้นเราบอกได้คำเดียวว่าได้แค่เพียงเฝ้ารอ สำหรับการเปิดตัวรถโมโตครอสรุ่นใหม่จากทาง Triumph ซึ่งเราเองคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะเราเองก็เป็นแฟนตัวยงของสายฝุ่นอยู่แล้ว และเราคิดว่าทาง Triumph จะทำมันออกมาได้ดีอย่างแน่นอน และหากทาง Triumph มีการอัปเดทข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันในทันที 

อ่านเพิ่มเติม : ฉลองชัยชนะไปกับ Triumph Tiger 900 Rally Aragón และ Tiger 900 GT Aragón Edition

อ่านเพิ่มเติม : Triumph ได้สิทธิ์รับหน้าที่จัดหาเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขัน Moto2 จนถึงฤดูกาล 2029

อ่านเพิ่มเติม : ลองขึ้นหลังเสือสุดดุ 2023 Triumph Tiger 1200 ตัวจบทั้ง On-Road และ Off-Road

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });