window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected

Archa · Feb 17, 2023 06:10 PM

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 01

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected

สำหรับการเดินทางของเราในครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นทริปที่สนุก และพิเศษมากจริง ๆ เพราะเราได้รับเกียรติจากทาง Yamaha ประเทศไทยได้เชิญเราให้ไปร่วมขบวนความสนุกในครั้งนี้กับรถอย่าง New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected กับการเดินทางทำกิจกรรมสุดมันรอบกรุงเทพฯ ในรูปแบบของการขับขี่ใช้งานจริงภายในเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจราจรที่ติดขัด อยู่แทบจะตลอดเวลา ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้จะมัน และสนุกขนาดไหนตามเราไปลุยกันเลยดีกว่า

  • เริ่มต้นความสนุกตั้งแต่เช้าตรู่
  • รถประจำตำแหน่งของเรา
  • เริ่มเดินทาง
  • แวะเติมพลังร้าน Shabu lab
  • เริ่มต้นสงครามปืนเลเซอร์
  • ดินเนอร์สุดหรูบนเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
  • จบความสนุก

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 02

Fresh Up Your Life With Fazzio & Grand Filano 

เริ่มต้นความสนุกตั้งแต่เช้าตรู่

สำหรับการเดินทางของเราในทริปนี้ใช้ชื่อว่า Fresh Up Your Life With Fazzio & Grand Filano ซึ่งแน่นอนว่าตามชื่องานเพราะรถที่เราจะใช้ขับขี่กันในครั้งนี้มีด้วยกัน 2 รุ่นนั่นก็คือทางฝั่งของรถสไตล์แฟชั่นนำเทรนด์อย่าง Yamaha Fazzio และ สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอย่าง Yamaha Grand Filano นั่นเอง ซึ่งรูปแบบการขับขี่ในวันนี้ทุกคนจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มตามสไตล์ของรถที่ตนเองขับขี่ เพื่อที่จะออกไปทำกิจกรรมที่แตกต่างกัน และสำหรับในทริปนี้ทาง AutoFun Thailand ของเราได้อยู่กลุ่มสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอย่าง New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั่นเอง

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 03

ชาวแก๊ง Yamaha Grand Filano ของเรา

รถประจำตำแหน่งของเรา

สำหรับในการเดินทางครั้งนี้เราได้ขับขี่เจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดในตระกูลของฝั่ง Grand Filano ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวรถนั้นแน่นอนว่าในเรื่องของงานดีไซน์ไม่ต้องพูดเยอะเพราะมันสวยตั้งแต่หัวจรดท้าย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 01

รถประจำตำแหน่งของเรา

กับงานดีไซน์ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมผสมไว้ซึ่งความหรูหราด้วยชุดไฟแบบ LED ตลอดทั้งคัน แถมสีสันของ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected โฉมใหม่นั้นต้องบอกเลยว่าสวยทุกสีจริง ๆ แล้วแต่เราจะชอบเลย และจุดเด่นของ Grand Filano รุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนามานี้คงจะเป็นในเรื่องของระบบการเชื่อมต่อตัวรถผ่านทางเทคโนโลยีอย่าง Y-Connect นั่นเอง

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 02

สวยงามหัวจรดท้าย

เริ่มเดินทาง

ในทริปนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้าโดยได้ตั้งขบวนออกเดินทางกัน ณ Chocolate ville เพื่อที่จะออกเดินทางไปทำกิจกรรมแรกอย่างสนามไดร์ฟกอล์ฟโพธาลัย ซึ่งต้องบอกเลยว่านี่เป็นการสัมผัสกีฬากอล์ฟครั้งแรกของเราเลย ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่ และสนุกมากเมื่อได้ลองสัมผัส ซึ่งก็ดูเป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อ รวมไปถึงยังฝึกสมาธิได้ดีมาก ๆ

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 03

ตั้งขบวนออกเดินทางจาก Chocolate ville

และแน่นอนว่าการเดินทางไปยังสนามกอล์ฟในครั้งนี้กับเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นสะดวกสบายมาก ๆ เพราะเราสามารถเก็บสัมภาระทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค ถุงมือ หรือเสื้อแจ็คเก็ตไว้ใต้เบาะของเจ้า Grand Filano ได้ทั้งหมด เรียกได้ว่าเดินตัวปลิวชิว ๆ กันได้เลย และหลังจากที่เราได้เสร็จสิ้นภารกิจการตีกอล์ฟแล้วดูเหมือนว่าท้องจะเริ่มหิวแล้ว และแน่นอนว่าเราต้องเติมพลังกันหน่อยกับจุดหมายต่อไปของเรา ณ ร้าน Shabu lab

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 04

กินกรรมแรกของวันไดร์ฟกอล์ฟ

แวะเติมพลังร้าน Shabu lab

สำหรับร้าน Shabu lab นั้นตั้งอยู่ใกล้กับมหาลัยเกษตรซึ่งแน่นอนว่าจากสนามกอล์ฟบริเวณเลียบด่วนรามอินทรา ไปยังเส้นเกษตรนั้นการจราจรหนาแน่นสุด ๆ แต่ด้วยความที่เป็น New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นบอกเลยว่าพลิ้ว มุดง่าย รถเบา ทำให้การขับขี่ของเราเป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานภายในเมืองมากจริง ๆ

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 05

มุดง่ายคล่องตัวภายในเมือง

ซึ่งสำหรับร้าน Shabu lab แห่งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นร้านชาบูแนวใหม่ที่เขาจะให้เราคิดค้นน้ำซุป หรือสูตรน้ำจิ้มต่าง ๆ ขึ้นมาได้เอง เปรียบเสมือนการทดลองทางวิทยาศาสตร์นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นมื้ออาหารที่ทั้งอร่อย และมีความสนุกไปในตัวจริง ๆ เหมาะสมกับตัวรถอย่าง New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected แล้วที่ทั้งเพียบพร้อมไปด้วยสมรรถนะ และการขับขี่ที่สนุกสนาน

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 06

เติมพลังร้าน Shabu lab 

เริ่มต้นสงครามปืนเลเซอร์

และเมื่อหนังท้องเราตึงแล้วกิจกรรมต่อไปก็คือยิงปืนเลเซอร์ ณ Mansion 7 ถนนรัชดา ซึ่งแน่นอนว่าถนนรัชดาช่วงบ่ายค่อนข้างโล่งนั่นจึงทำให้เราสามารถใช้ความเร็วบนเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ได้อย่างเต็มที่

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 07

เส้นรัชดาทำความเร็ว 60-80 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ

ซึ่งตัวรถก็ทำออกมาได้ดีสำหรับย่านความเร็วที่ 60-80 กม./ชม. ภายในเมืองซึ่งถือว่าเพียงพอแล้วต่อการใช้งาน ส่วนสำหรับกิจกรรมยิงปืนเลเซอร์นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อ และรีดแรงกาย และสมองของเราออกมาได้เป็นอย่างดี เราต้องยอมรับเลยว่าเหนื่อยสุด ๆ กับกิจกรรมนี้ แต่ก็สนุกแบบสุด ๆ ไปเลยเช่นเดียวกัน

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 08

เป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อได้แบบสุด ๆ

ดินเนอร์สุดหรูบนเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งเมื่อเสียเหงื่อกันไปขนาดนี้แน่นอนว่าหิวอีกแล้วซิเรา ซึ่งสำหรับกิจกรรมสุดท้ายในทริป Fresh Up Your Life With Fazzio & Grand Filano ของเราในวันนี้ก็คือการล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมรับประทานอาหารเย็นกันบนเรือ เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความสนุก ระหว่างพี่น้องสื่อมวลชนในทริป ที่ได้รับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมฟังเพลงเพราะ ๆ จากนักดนตรีที่บรรเลงกันสด ๆ บนเรือ รับกับบรรยากาศดวงอาทิตย์ตกดินพร้อมสายลมอ่อย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นการจบทริปในครั้งนี้ได้อย่างน่าประทับใจแบบสุด ๆ 

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 09

ดินเนอร์สุดหรูบนเรือปิดท้าย

จบความสนุก

สำหรับการขับขี่เจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ร่วมทำกิจกรรมกับทาง Yamaha ในครั้งนี้แบบทั้งวัน ทำให้เราได้รู้ว่า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นเป็นรถที่เหมาะมากจริง ๆ สำหรับการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างในตัวเมืองอย่างกรุงเทพฯ เพราะตัวรถนั้นเพียบพร้อมไปด้วยงานดีไซน์ที่โดดเด่น ขุมพลังที่พอตัว และที่สำคัญมันเป็นรถที่ขี่ได้ง่ายเหมาะสำหรับทุกคนจริง ๆ

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 10

เป็นรถที่เหมาะกับทุกคนจริง ๆ

ซึ่งหากใครที่กำลังเล็งเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected อยู่ละก็เชื่อเราจัดไปคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนสำหรับเจ้ารถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมคันนี้ โดยราคาวางจำหน่ายของ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นมีอยู่ 2 รุ่น 2 ราคาด้วยกันคือรุ่น ABS Version จะมาพร้อม 3 สีให้ได้เลือกคือ น้ำตาล , เขียว และดำ ด้วยราคาวางจำหน่ายที่ 69,200 บาท ส่วนสำหรับรุ่น STD Version หรือรุ่นสแตนดาร์ด จะมาพร้อม 4 สีให้ได้เลือกคือ ฟ้า , เทา , แดง และสีน้ำเงิน กับราคาวางจำหน่ายที่ 64,700 บาท

อ่านเพิ่มเติม : New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 

อ่านเพิ่มเติม : ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED

อ่านเพิ่มเติม : ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่ง

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });