window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield!

Archa · Jan 25, 2023 03:40 PM

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield! 01

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield!

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในตอนนี้ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Royal Enfield นั้นกำลังมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายของการเป็นรถมอเตอร์ไซค์อันดับ 1 ของโลกในพิกัด 650 ซี.ซี. ลงมาซึ่งจากที่ผ่านมาเราได้เห็นรถของพวกเขาที่มีขนาดตั้งแต่ 350 – 650 ซี.ซี. ออกมาโลดแล่นอย่างมากมาย และดูเหมือนว่าล่าสุดหลังจากรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Royal Enfield Super Meteor 650 ได้เปิดตัวออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ในตอนนี้พวกเขาก็กำลังซุ่มพัฒนารถรุ่นใหม่กันอีกแล้ว

  • ภาพของรถปริศนาที่ถูกพบเจอ
  • งานออกแบบคือ Royal Enfield
  • นี่คือแพลตฟอร์มสำหรับโมเดลในอนาคตอย่างแน่นอน

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield! 02

Royal Enfield Super Meteor 650 รุ่นใหม่ล่าสุด

ภาพของรถปริศนาที่ถูกพบเจอ

เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาได้มีการพบเห็นโมเดลทดสอบของทาง Royal Enfield ที่มีลักษณะเป็นรถสไตล์ Rally ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ขุมพลังขนาด 450 ซี.ซี. พร้อมระบายความร้อนด้วยของเหลว โดยทาง Royal Enfield ได้ออกมายืนยันแล้วว่าโมเดลดังกล่าวจะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเฉพาะ สำหรับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ ADV และ Touer ของทางบริษัทโดยตรง แต่ล่าสุดนั้นได้มีการพบเจอรถจาก Royal Enfield อีก 1 โมเดลเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งตัวเครื่องยนต์นั้นมีลักษณะที่แตกต่างออกไปจากเครื่องยนต์ 450 ซี.ซี. ที่ใช้อยู่ในรถอย่าง Royal Enfield Himalayan และ Scram 411 โดยตัวรถมาพร้อมงานดีไซน์ที่ออกไปในสไตล์ของรถเน็คเก็ตไบค์ที่เน้นการขับขี่ใช้งานภายในเมือง หรือทางเรียบเป็นหลัก โดยตัวรถได้มาพร้อมกับเบาะนั่งตอนเดียวแบบยาว บวกกับตัวล้ออัลลอยด์แบบ 8 ก้าน

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield! 03

Royal Enfield Scram 411 

แต่สิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ บนตัวรถคันที่ถูกพบเจอก็คือมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีการระบายความร้อนด้วยของเหลว ซึ่งแตกต่างออกไปจากเครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ทาง Royal Enfield ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยจากการคาดการณ์ในตอนนี้คิดว่าเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้น่าจะมีขนาดความจุไม่เกิน 450 ซี.ซี.  และด้วยจากข้อกำหนดหลายอย่างจึงคาดว่ารถทดสอบคันนี้จะมีกำลังสูงสุดที่ไม่เกิน 44 แรงม้า (BHP) ซึ่งสอดคล้องกับข้อกำหนดของใบอนุญาตขับขี่แบบ A2 License ในฝั่งยุโรปนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield! 01

เครื่องยนต์อันโดดเด่น

งานออกแบบคือ Royal Enfield

ซึ่งหากมองจากภาพเราจะเห็นได้ว่าตัวรถคันนี้มาพร้อมกับงานออกแบบที่เป็นลายเซ็นของ Royal Enfield อย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะตัวรถมาพร้อมกับงานออกแบบที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา ซึ่งตัวรถมาพร้อมชุดไฟ LED ดวงกลมโตในด้านหน้า รวมไปถึงตัวไฟเลี้ยวเอง ตัวเฟรมเหล็กกล้าแบบ Tabular พร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคมาตรฐาน ส่วนด้านหลังจะมาพร้อมกับ Mono Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบคู่ที่ดูเรียบง่าย

หลุดภาพถ่ายรถปริศนารุ่นใหม่จาก Royal Enfield! 02

ลายเซ็น Royal Enfield ชัดเจน

นี่คือแพลตฟอร์มสำหรับโมเดลในอนาคตอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสำหรับในเวลานี้ทาง Royal Enfield ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงโมเดลรุ่นใหม่ดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เราคิดว่านี่คงจะเป็นรูปแบบ และการพัฒนาเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ทาง Royal Enfield จะนำมาใช้กับรถของตนเองในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วมันจะถูกพัฒนาออกมาเป็นรถสไตล์ใด และจะมีสมรรถนะแบบไหน ซึ่งเราคิดว่าไม่น่าจะเกินสิ้นปีนี้คงได้เห็นกันอย่างแน่นอน ในเมื่อตัวรถมีการวิ่งทดสอบกันบนถนนจริงแบบนี้แล้ว 

อ่านเพิ่มเติม : ทดสอบครั้งแรกของโลก Royal Enfield Super Meteor 650

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Royal Enfield Scram 411

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Royal Enfield Himalayan ตัวลุยน่าใช้

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });