All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่

All-New Isuzu D-Max (2019 อีซูซุ ดีแมคซ์) เปิดตัวในประเทศไทย พร้อมด้วยภาพลักษณ์ใหม่หมดจด เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ใส่เข้ามาในรถ เรียกความสนใจทั้งจากแฟนคลับอีซูซุและผู้ใช้รถยี่ห้ออื่น ๆ ที่เคยมองว่าอีซูซุเป็นแบรนด์อนุรักษ์นิยม ที่ขยับตัวช้าเหลือเกิน

เมื่อกระแสอีซูซุมาแรงขึ้น คู่แข่งแย่งเบอร์ 1 ตลาดปิกอัพ ก็ต้องทำการอัพเกรด New 2020 Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ออกมา ด้วยจุดขายมากมายที่ทำเองสิงห์รถกระบะถึงกับซี๊ดปาก เพราะมันดูดุดัน บึกบึนเสียเหลือเกิน

การแข่งขันในตลาดรถปิกอัพในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสนุกสนานขึ้นแน่นอน แม้จะยังมีสถานการณ์ของโควิด (Covid-19) มารบกวนอยู่ แต่เมื่อตัวสินค้าถูกบีบให้ต้องเปิดตัวตามกำหนดเดิม ต่อจากนี้คือช่วงเวลาของการแข่งขันที่แท้จริงที่แต่ละคนคงยอมกันไม่ได้

ยอดจำหน่ายในตลาดปิกอัพในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 อีซูซุ ดีแมคซ์ ยังมียอดจำหน่ายสูงกว่าปิกอัพของโตโยต้าไปเกือบ 1 หมื่นคัน แสดงให้เห็นว่าลูกค้าก็ยังให้การตอบรับรถปิกอัพรุ่นใหม่หมดอยู่ แม้จะเป็นช่วงตลาดซบเซาก็ยังจับจองกันอยู่เรื่อย ๆ

แต่การที่ยอดขายไม่ห่างกันมากนั้น ก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงที่น่าชมสำหรับโตโยต้าเช่นกัน เพราะในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายเจนเนอเรชั่น ก็ยังรักษาฐานตัวเองเอาไว้ได้ งานนี้บอกได้เลยว่าตลาดสนุกสนานแน่นอน ส่วนรถคันไหนจะน่าใช้กว่านั้น มาลองเปรียบเทียบข้อมูลกันดู

ขนาดตัวถังรีโว่กินขาด แต่ฐานล้อดีแมคซ์ยาวกว่า

แม้จะเป็นรถรุ่นใหม่เอี่ยมอ่อง แต่อีซูซุ ดีแมคซ์ก็ยังมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่ารีโว่อย่างเห็นได้ชัด โดยพวกเขามีความกว้าง 1,870 มิลลิเมตร ยาว 5,265 มิลลิเมตร และสูง 1,810 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดจากพื้นถึงตัวรถที่ 240 มิลลิเมตร

ขณะที่รีโว่นั้นมีขนาดตัวถังที่ใหญ่โตมาจากรุ่นเดิม โดยมาพร้อมตัวถังกว้าง 1,900 มิลลิเมตร ยาว 5,325 มิลลิเมตร และสูง 1,818 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดจากพื้นถึงตัวรถที่ 217 มิลลิเมตร ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะชุดแต่งร็อคโค่ที่ทำให้ตัวรถดูใกล้ชิดพื้นถนนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม อีซูซุกลับมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่า โดยมีความยาวที่ 3,125 มิลลิเมตร ยาวกว่าของรีโว่ที่อยู่ที่ท 3,085 มิลลิเมตรถึง 40 มิลลิเมตร ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของการจัดการพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่ส่วนบรรทุก ที่อีซูซุน่าจะใช้ประโยชน์จาก 40 มิลลิเมตรนี้มากพอสมควร

การออกแบบภายนอกที่ไปกันคนละแนว

แม้อีซูซุ ดีแมคซ์จะมาพร้อมกับหน้าตาใหม่ไฉไล แต่การเป็นรถรุ่นใหม่ทำให้พวกเขายังไม่ได้ตกแต่งอะไรแบบดุเดือดมากนัก แม้จะเป็นรุ่นท๊อปอย่างวี-ครอส ที่มาพร้อมไฟหน้าแอลอีดี ไบ-บีม แอลอีดี โปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอกและไฟท้ายดูอัล โซนิค แอลอีดี ล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำด้าน แล้วก็ตามที่ แต่มันก็ยังดูมีความเป็นรถรุ่นมาตรฐานอยู่บ้างพอสมควร

ต่างจากไฮลักซ์ รีโว่ที่อยู่มานานกว่า และมีรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างร็อคโค่มาแล้ว 1 รุ่น พวกเขาทำการใส่ของเพิ่มเข้าไปเพื่อเสริมความบึกบึน กระจังหน้าใหม่ โคมไฟไบ-บีม สปอร์ตบาร์ ล้ออัลลอย 18 นิ้วที่มาพร้อมยางตัวหนังสือบนแก้มสีขาว ติดตั้งกระจังหน้าสีเทาสลับโครเมียม และการเลือกติดตั้งไฟตัดหมอกหน้าแบบต่อเนื่องมาจากมุมกันชน ทำให้รถดูเดือดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

ดีแมคซ์นั้นออกแบบห้องโดยสารให้มีบรรยากาศที่อบอุ่นกว่า ด้วยเลือกวัสดุที่นำมาใช้และสีโดยรวมของห้องโดยสารในโทนสีน้ำตาลนุ่ม ๆ แต่ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว หน้าจอแสดงผลขนาด 4.2 นิ้ว ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่มาพร้อมช่องวางของมากมายและที่วางแก้ว 10 จุด

ขณะที่ไฮลักซ์ รีโว่ เน้นโทนสปอร์ตเข้มด้วยการคุมโทนสีเทาดำ สลับกับสีดำเงาและโครเมียมทั่วทั้งคันรถ แผงคอนโซนหน้าสีเงินสลับโครเมียมรมดำ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วสำหรับการควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ มีช่องเสียบปลั๊กไฟขนาด 220 โวลต์ และมาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

เครื่องยนต์ที่ไว้วางใจได้ เลือกได้ตามความแรงที่ต้องการ

หากดูตัวเลขในเชิงเทคนิคแล้ว ก็ต้องบอกว่าทั้งโตโยต้าและอีซูซุนั้นมีแนวทางในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โตโยต้านั้นพยายามรีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาให้สูงสุด เพื่อท้าชิงกับตลาดปิกอัพสมรรถนะสูง แต่อีซูซุนั้นพยายามรักษาบาลานซ์ของการใช้งานเครื่องยนต์ตัวเอง ให้มีสมดุลระหว่างสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันให้ดีที่สุด

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นท๊อป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1GD-FTV ปริมาตกระบอกสูบ 2,755 ซีซี. ที่รีดพละกำลังได้ถึง 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม โดยมีความจุถังน้ำมันที่ 80 ลิตร

ฟากเครื่องยนต์ใหม่ของอีซูซุ ดีแมคซ์นั้น ใช้เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX มาทำการปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 2,999 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลเชิงเทคนิค
  Isuzu D-Max รุ่นท็อป Toyota Hilux REVO รุ่นท็อป
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.157 1.239
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,870 1,900
ยาว (มิลลิเมตร) 5,265 5,325
สูง (มิลลิเมตร) 1,810 1,818
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 3,125 3,085
เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX 1GD-FTV
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,999 2,755
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 190/3,600 204/3,400
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 450/1,600-2,600 500/1,600-2,800
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 76 80

มีดีคนละด้าน ชอบคันไหนก็เลือกคันนั้น

แน่นอนว่าอีซูซุ ดีแมคซ์และโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ คือผู้แย่งชิงอันดับ 1 ของตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยมาอย่างยาวนานและน่าจะตลอดไป พวกเขามีสถิติการขายที่ยอดเยี่ยม มีฐานแฟนที่ไม่น้อยกว่ากันสักเท่าไร และแน่นอนว่าเมื่อเปิดตัวสินค้าใหม่มาชนกัน ก็ทำให้สมรภูมิรถปิกอัพต้องลุกเป็นไฟแน่นอน

คงยากที่จะสรุปได้ว่ารถ 2 คันนี้นั้น ใครดีกว่ากัน เพราะแม้ตัวเลขสเปกจะมีความแตกต่างกันพอสมควร แต่ในการขับขี่จริง ๆ แล้ว ยังมีองค์ประกอบอีกมากมายที่จะต้องบอกว่ารถคันไหนเจ๋งกว่าคันไหน เพราะเอาจริง ๆ คนที่ตอบก็คงจะต้องเป็นผู้ที่จะเลือกซื้อรถคันนั้นนั่นล่ะ

คุณจะเลือกความสดใหม่ ไว้ใจได้ ของอีซูซุ ดีแมคซ์ หรือจะเลือกความเร้าใจและความดุเดือดของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ หรือแม้แต่จะตัดสินใจไปที่แบรนด์อื่น ๆ รุ่นอื่น ๆ ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลกันให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะรถกระบะซื้อกันคันนึงใช้กันเป็น 10 ปีนะ เลือกดี ๆ ละกัน

ข่าวล่าสุด

ข่าวสาร
โตโยต้า แนะนำ 2020 Toyota Yaris และ Yaris Ativ ปรับโฉมใหม่ ขยับราคาขึ้น 1-3 หมื่นบาท
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ 2 อีโคคาร์โฉมใหม่ 2020 Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) และ 2020 Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) ปรับดีไซน์ใหม่ให้โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตพรีเมียมมากยิ่งขึ้นToyota ปรับรุ่นย่อยของทั้ง Yaris และ Yaris Ativ MY2020 ใหม่จากเดิมรุ่นสูงสุดใช้ชื่อ High เปลี่ยนเป็น Sport Premium และรุ่นกลาง Mid เปลี่ยนเป็นรุ่น Sport โดยมาพร้อมแนวคิดการตลาด “THIS IS WHAT I AM นี่สิ...ที่เป็นเรา”สำหรับ 2020 Toyota Yaris มีราคาจำหน่ายดังนี้Yaris รุ่น Sport Premium หล
รีวิว
Review: Toyota Avanza เอ็มพีวีเพื่อครอบครัวนักเดินทาง
Toyota (โตโยต้า) ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ส่ง Toyota Avanza 2020 (โตโยต้า อแวนซ่า) ราคาเริ่มต้น 649,000 บาท ที่รุ่น 1.5E และ 699,000 บาท ที่รุ่น 1.5G ถ้าวิ่งในเมืองจะมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12-14 กม./ลิตร มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ให้กำลังสูงสุดที่ 102 แรงม้าToyota Avanza 2020 (โตโยต้า อแวนซ่า) เป็นรถยนต์กลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ผลิตโดย Toyota (โตโยต้า) ค่ายรถยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งทำการตลาดในกลุ่มรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง Toyota Avanza 2020 เปิดตัวในไทยเมื่อพฤษภาคม 2019 Toyota Avanza 2020
คู่มือซื้อรถ
วัดมวย 2020 Toyota Yaris เทียบสเปก 2019 Mitsubishi Mirage อีโคคาร์แฮทช์แบ็กรุ่นเล็ก
2020 Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) รถอีโคคาร์แฮทช์แบ็กโฉมใหม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมความหวังว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายในกลุ่มรถเก๋งเล็กอีโคคาร์ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด2020 Yaris โฉมใหม่จะต้องแข่งขันกับรถแฮทช์แบ็กอีกหลายรุ่นในระดับเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ 2019 Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มิราจ) ซึ่งใช้ขุมพลังขนาดเดียวกันคือเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เราจึงขอนำสเปกทางเทคนิคและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาเทียบให้ชมกันมิติตัวถัง
เคล็ดลับรถยนต์
ลุงชาวอเมริกันเผยเคล็ดไม่ลับ ถนอมรถยนต์ให้มีอายุยืนยาว ใช้งานได้ถึง 5 ล้านกม.!
การใช้งานรถยนต์โดยเฉลี่ยของคนทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 2 แสนกม. ก่อนที่จะถึงเวลาเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่จะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถใช้งานได้ถึง 5 ล้านกม.หลายคนอาจจินตนาการไม่ออกว่าการใช้งานรถยนต์ให้มีระยะทางบนมาตรวัดถึง 5 ล้านกม. จะกินเวลายาวนานเพียงใด ลองคำนวณเล่น ๆ ว่าถ้าคุณใช้งานรถยนต์คันหนึ่งโดยเฉลี่ยเป็นระยะทาง 3 หมื่นกม.ต่อปี นั่นหมายความว่าคุณจะสามารถใช้งานรถยนต์คันนั้นได้นานถึง 166 ปีเลยทีเดียว เรียกว่าเกินกว่าอายุขัยของมนุษย์ปุถุชนกันเลยทีเดียวเอิร์ฟ กอร์ดอน คุณครูสอนวิทยาศาสตร์จากเมืองลองไอส์แลนด์ สห
ข่าวสาร
2020 Audi A4 Sedan ความคุ้มค่าราคา 2.499 ล้านบาท กับค่าตัวที่หายไป 2 แสนบาท
Audi A4 (อาวดี้ เอ4) ดูเหมือนจะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ค่าย Audi Thailand นั้นไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญในการทำตลาดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เพราะหลังจากนำเข้ามาทำตลาดช่วงแรก ๆ ด้วยราคาจำหน่าย 2.699 ล้านบาท พวกเขาก็ไม่ได้เดินหน้าอย่างจริงจังต่อหลังจากจำหน่ายหมดลงไปก่อนหน้านี้จนกระทั่งในการ เปิดตัว 2020 Audi A4 Avant พวกเขาก็ทำเซอร์ไพร์สเล็ก ๆ ด้วยการแอบประกาศราคาจำหน่ายของ 2020 Audi A4 Sedan TFSI S-Line ที่มาพร้อมออพชั่นพอสมควร โดยได้มีการปรับลดราคาเพื่อให้เหมาะสมกับการทำราคาของรถอาวดี้ทุกรุ่น

อื่นๆ

รถที่แนะนำ

ล่าสุด ยอดนิยม
Isuzu D-Max 2 Door
เช็คทันที