2020 Audi A4 Sedan ความคุ้มค่าราคา 2.499 ล้านบาท กับค่าตัวที่หายไป 2 แสนบาท

Audi A4 (อาวดี้ เอ4) ดูเหมือนจะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ค่าย Audi Thailand นั้นไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญในการทำตลาดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เพราะหลังจากนำเข้ามาทำตลาดช่วงแรก ๆ ด้วยราคาจำหน่าย 2.699 ล้านบาท พวกเขาก็ไม่ได้เดินหน้าอย่างจริงจังต่อหลังจากจำหน่ายหมดลงไปก่อนหน้านี้

จนกระทั่งในการ เปิดตัว 2020 Audi A4 Avant พวกเขาก็ทำเซอร์ไพร์สเล็ก ๆ ด้วยการแอบประกาศราคาจำหน่ายของ 2020 Audi A4 Sedan TFSI S-Line ที่มาพร้อมออพชั่นพอสมควร โดยได้มีการปรับลดราคาเพื่อให้เหมาะสมกับการทำราคาของรถอาวดี้ทุกรุ่น ด้วยการปรับลดราคาไปอีก 2 แสนบาท เหลือเพียง 2.499 ล้านบาทเท่านั้น

ด้วยการตั้งราคาและออพชั่นที่ดูเหมือนจะไม่ได้เน้นการทำตลาดอย่างจริงจัง แน่นอนว่าอาจจะมีการนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง 2020 Audi A5 ที่เปิดตัวด้วยราคาจำหน่าย 2.699 ล้านบาทในรุ่นเครื่องยนต์เดียวกัน แต่จะน่าใช้งานเพียงใด มาติดตามรายละเอียดของรถยนต์นั่งขนาดเล็กของค่ายสี่ห่วงเพื่อทำการเปรียบเทียบกันได้เลย

มิติตัวถังและการตกแต่งภายนอก

อาวดี้ เอ4 นั้นเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อของ BMW 3-Series และ Mercedes-Benz C-Class โดยมีมิติตัวถังที่ใกล้เคียงกัน โดยเอ4 ซีดาน มาพร้อมความกว้าง 1,847 มิลลิเมตร ยาว 4,762 มิลลิเมตร สูง 1,428 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,820 มิลลิเมตร พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายขนาด 460 ลิตร เรียกว่ามีขนาดที่กำลังน่าใช้งาน

การตกแต่งภายนอกแบบมินิมอลกว่าเอ5 ด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วที่มาพร้อมยางขนาด 245/40 R18 (เอ5 จะได้ล้ออัลลอย 19 นิ้ว) มาพร้อมชุดแต่งภายนอกแบบ S-Line ชุดโคมไฟหน้าเป็นแบบแอลอีดีปกติ ไม่ได้เป็นแมทริกซ์แอลอีดีแบบที่รุ่นอื่น ๆ ใช้งานกันอยู่ มาพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เลนส์และไฟส่งอสว่างกลางวันแบบแอลอีดี

ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ พร้อมด้วยระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า มาพร้อมระบบบันทึกความจำตำแหน่ง และการปรับมุมมองอัตโนมัติ เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง รูปลักษณ์ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้ดุดันยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบโคมไฟหน้า-หลังใหม่ กระจังหน้าขนาดใหญ่และท่อไอเสียแบบคู่

ภายในห้องโดยสารลดทอนความสปอร์ต

สิ่งที่เห็นถึงความแตกต่างกับรถหลาย ๆ รุ่นของอาวดี้ที่จำหน่ายในประเทศไทยอย่างชัดเจน ก็คือเจ้าเอ4 ซีดาน มาพร้อมพวงมาลัยแบบทรงกลมทั้งอัน ไม่ได้เป็นพวงมาลัยท้ายตัดทรงสปอร์ตแบบที่ใช้ในรถเกือบทุกรุ่น การตกแต่งห้องโดยสารเป็นโทนสีดำยอดนิยม ตัดกับชิ้นส่วนสีเงินที่เข้ากันดี และมาพร้อมชุดตกแต่งภายใน S-Line 

เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ต หุ้มด้วยหนังและปรับด้วยไฟฟ้า มาพร้อมระบบบันทึกความจำที่ฝั่งผู้ขับขี่ เบาะนั่งด้านหลัง แยกปรับพับได้ 40:20:40 มาพร้อมกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ 

ชุดมาตรวัด พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี ไม่ได้เป็นเวอร์ชวล ค็อกพิท เหมือนใครเขา หน้าจอกลางพร้อมระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ควบคุมการทำงานของระบบอินโฟเทนเมนต์ ที่มาพร้อมระบบสมาร์ทโฟน อินเตอร์เฟซ รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบเสียงออดี้ ซาวด์ ซิสเต็ม ที่ให้เสียงกระหึ่มพอตัว

เครื่องยนต์และระบบช่วยเหลือการขับขี่

อาวดี้ เอ4 ซีดาน มาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นล่างยอดนิยมอย่างเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ 4 สูบ ความจุ 1,984 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,200–6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตรที่ 1,450–4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด เอส-ทรอนิก ลงสู่ล้อคู่หน้า พร้อมระบบไมล์ด ไฮบริดที่ช่วยการทำงานในรถ

ตัวรถมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ ระบบเลือกโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมเบรกมือไฟฟ้าและระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ที่ช่วยให้การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดายสูงสุด

ติดตั้งระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี พร้อมด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุดรอบคัน เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดหน้า-หลัง พร้อมกล้องมองภาพขณะถอยจอด และจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก เพื่อความปลอดภัยสูงสุดกับผู้โดยสาร

สั่งวันนี้รอขั้นต่ำ 6-8 เดือน

2020 Audi A4 Sedan คันแรกที่อาวดี้ ไทยแลนด์สั่งไปกำลังอยู่ระหว่างการประกอบอย่างคึกคักที่โรงงาน และน่าจะใช้เวลาประมาณ 6-8 เดือนกว่ารถคันจริงจะเดินทางมาถึงประเทศไทย และแน่นอนว่าหากลูกค้าต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของ พวกเขาก็น่าจะต้องรอเป็นเวลาราว ๆ 6-8 เดือนเป็นอย่างน้อยเหมือนกัน กว่าจะได้สัมผัสกับรถคันจริง

ด้วยสนนราคา 2.499 ล้านบาท พร้อมด้วยตัวถังให้เลือกได้แค่ 3 สี ประกอบไปด้วย สีดำ สีขาวและสีเทา หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการหันไปคบหากับเอ5 เลย พร้อมจ่ายเพิ่มอีกเพียงเล็กน้อย ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับลูกค้าในประเทศไทย หรือจะจ่ายแพงไปเล่นรุ่นที่อาวดี้อยากขายอย่างอาวดี้ เอ4 อวานต์ ก็ได้เช่นกัน

งานนี้ อาวดี้ ประเทศไทย ฝากบอกว่าจองคันไหนก็ได้ และลูกค้าอาวดี้ที่จองรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection ด้วยการรับประกันรถใหม่ นานถึง 5 ปี หรือระยะทาง 1.5 แสนกิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี เรียกว่าจองคันไหน อาวดี้ ประเทศไทยก็พร้อมดูแล

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi A4

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi A4
เช็คทันที