ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ทำการปรับโฉมใหม่ให้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนต์อย่าง BMW 3 Series (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3) ด้วยการปรับโฉมที่ด้านนอกเพิ่มความสปอร์ตดุดัน พร้อมการอัพเกรดภายในขึ้นมาอย่างเหนือชั้น
การปรับตัวในครั้งนี้ จะทำให้พวกเขาฟาดฟันกับคู่แข่งในเซกเมนต์อย่างสนุกสนานมากขึ้น แม้จะไม่มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง แต่ภาพลักษณ์ใหม่นี้จะทำให้การเปรียบมวยกับ Mercedes-Benz C-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส) และ Audi A4 (อาวดี้ เอ4) สนุกสนานขึ้น
ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้เมื่อไรกันแน่ แต่จากการคาดการณ์แล้ว คาดว่าน่าจะได้เห็นรถรุ่นใหม่นี้กันในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างไว นั่นก็หมายถึงลูกค้าที่ต้องการรถรุ่นใหม่ อาจจะต้องรอกันถึงครึ่งปี หากไม่อยากซื้อโฉมปัจจุบัน
มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าสนใจบ้าง มาชมกัน...
การเปลี่ยนแปลงหลักนั้นอยู่ในห้องโดยสาร เมื่อบีเอ็มดับเบิลยูเลือกติดตั้งชุดมาตรวัดและหน้าจอกลางให้เชื่อมต่อกันเป็นแนวยาวชิ้นเดียวกัน ประกอบไปด้วยชุดมาตรวัดฟูลดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ที่ต่อเข้ากับหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 14.9 นิ้ว ให้การแสดงผลที่น่าประทับใจ
ออกแบบช่องแอร์แบบใหม่ให้มีความเพรียวบางลง รับกับมาตรวัดรุ่นใหม่ ติดตั้งระบบปฏิบัติการไอไดร์ฟ 8.0 รุ่นใหม่ล่าสุด และมีการติดตั้งแป้นเปลี่ยนเกียร์ขนาดเล็กมาใช้แทนหัวเกียร์แบบดั้งเดิมที่ใช้มานาน ทำให้ภายในห้องโดยสารมีความทันสมัยล้ำหน้าไม่แพ้ใครในตลาด
แม้จะไม่ได้ปรับภายนอกแบบโดดเด่นออกมา แต่ก็มีจุดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าแบบใหม่ ที่ออกแบบมาพร้อมติดตั้งครีบดักลมรูปตัว L ที่มุมกันชนทั้่ง 2 ฝั่ง ชุดไฟหน้าออกแบบให้มีความเรียบเนียน แต่เพิ่มลูกเล่นที่ด้านในโคมไฟด้วยชุดแอลอีดีที่เรียงตัวกันสวยงาม
ปรับความกว้างของกระจังหน้าให้ขยายออกไปด้านข้างมากขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ชุดโคมไฟท้ายทรวดทรงเดิม แต่เพิ่มเติมรายละเอียดมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการตัดส่วนเกิน ๆ ออกไปจากรุ่นเดิม ๆ และเพิ่มความเรียบหรูให้กับตัวรถในภาพรวมมากขึ้น
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีขุมพลังและตัวถังที่หลากหลายที่สุดรุ่นหนึ่งของค่าย และก็ยังไม่มีการยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะมีการเพิ่มหรือลดอะไรลงไปหรือไม่ โดยตัวท็อปอย่าง M340i เจ้าของสมรรถนะ 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร น่าจะได้ไปต่อเหมือนเดิม
พร้อม ๆ กันกับ 330e ปลั๊กอินไฮบริด 292 แรงม้า 420 นิวตันเมตร และ 320d เครื่องยนต์ดีเซล 190 แรงม้า 400 นิวตันเมตร น่าจะเป็นออพชั่นที่คนไทยได้เลือกใช้งาน ขณะที่เวอร์ชั่นตัวถังยาว 330i 258 แรงม้า 400 นิวตันเมตรและ 320i 184 แรงม้า 300 นิวตันเมตร อาจจะไม่ได้ไปต่อ
ทั้งหมดนี้รอการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้เลยพร้อม ๆ กัน!!!
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}