C-Segment เกรด | Sedan ตัวถัง | CVT / AMT รูปแบบเกียร์ | 1.5L ปริมาตรกระบอกสูบ |
2024 - 2025 MG 5 มีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 585,000 ถึง THB 709,000 รุ่นเริ่มต้นของ 5 คือ 2021 MG 5 C ที่ราคา THB 585,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด MG 5 มาพร้อมราคา THB 709,000.
MG 5 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 270 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 154 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 95 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 21 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ MG 5 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
MG5 (เอ็มจี 5) รถยนต์ บีเซกเมนต์ ที่ขนาดตัวถังใหญ่กว่าใครเพื่อน พร้อมมากับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร และ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ต้องบอกเลยว่าราคาไม่ถึง 8 แสนบาท ที่มาพร้อม 5 จุดเด่นน่าสนใจ ได้แก่ เรื่องงานดีไซน์, ความกว้างขวาง, เครื่องยนต์เทอร์โบ, ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ และเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ (inkanet) เรามาทำความรู้จัก MG5 คันนี้กันให้มากขึ้นดีกว่าว่ามันเป็นอย่างไรมีข้อดีข้อเสียตรงไหน
MG5 (เอ็มจี 5) ออกแบบเน้นเส้นสายแนวสปอร์ต คูเป้ ดีไซน์แบบ 4 ประตูที่เน้นความปราดเปรียว ติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน พร้อม Daytime Running Light ติดตั้งแยกลงมาบริเวณกันชน กระโปรงหน้าออกแบบให้มีรูปทรง V-Shape ลากยาวมาถึงบริเวณโลโก้เอ็มจีบริเวณกระจังหน้า ไล่มาทางด้านข้างจะพบกับกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว สามารถปรับ-พับได้ด้วยไฟฟ้า ขณะที่ไฟท้ายออกแบบให้ลากยาวเชื่อมกันทั้งสองข้าง พร้อมไฟตัดหมอกหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น กันชนตกแต่งด้วยสีดำเพิ่มความสปอร์ต พร้อมแถบสะท้อนแสงบริเวณปลายทั้งสองข้าง ไฟเบรกดวงที่ 3 ติดตั้งไว้บริเวณกระจกหลัง MG5 มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 205/55 R16 ยกเว้นรุ่น 1.5 ลิตร D ไม่มีเทอร์โบเพียงรุ่นเดียว ที่ติดตั้งล้อขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 195/65 R15 มาให้
ความยาว 4,612 มิลลิเมตร กว้างถึง 1,804 มิลลิเมตร สูง 1,488 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,650 มิลลิเมตร
ภายในห้องโดยสารของMG5 (เอ็มจี 5) ออกแบบมาอย่างดีกว้างขวางเกือบเท่าซีเซกเมนต์ แผงคอนโซลออกแบบสวยงามสไตล์สปอร์ต ปุ่มการใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ใช้งานได้ไม่ยากเย็นนักอีกทั้งยังมาพร้อมพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่สามารถใช้งานควบคุมได้อย่างไหลลื่น เช่นเดียวกับจอทัชสกีนขนาด 7 นิ้วพร้อมระบบนำทาง บริเวณกลางคอนโซลซึ่งต้องขอชมเชยเลยทีเดียวว่า เป็นจอที่ค่อนข้างลื่น พร้อมแสดงผลได้แบบเนียนตาดีเลยทีเดียว เบาะนั่งให้ความโอบรัดกำลังดี ทั้งเบาะนั่งคู่หน้า และสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ความกว้างขวาง ที่ต้องบอกเลยว่า การโดยสารตอนหลังค่อนข้างกว้างทีเดียว การเข้าออกลุก-นั่งสบาย ซึ่งน่าจะกว้างกว่า บีเซกเมนต์ หลาย ๆ รุ่นในตลาด
ระบบ inkaNet ของMG5 ไว้เชื่อมต่อกับมือถือแสดงผลต่างๆ อาทิ Vehicle Alarm เมื่อมีคนมาเลื่อนรถ หรือ เคลื่อนย้ายรถ, Electronic Fence แจ้งเตือน เมื่อรถวิ่งออกไปนอกขอบเขต, Navigation ที่สามารถ Sent Location จาก Google Map เข้าไปได้, Fuel Consumption ที่สามารถเปรียบเทียบกับ MG5 คันอื่นๆได้, Travel Plan, i-Call โทรหา Call Center ให้ส่งที่หมายที่ต้องการมาให้ได้โดยสะดวก
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบเบรก ABS/EBD, ระบบเสริมแรงเบรก EBA, ระบบควบคุมการทรงตัว SCS, ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อลดเกียร์ต่ำฉับพลัน MSR, ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง CBC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS, ระบบเตือนความดันลมยาง ITPMS รวมถึงกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์ถอยหลังมาให้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีให้ในทุกรุ่นย่อย
MG5 (เอ็มจี 5) มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน โดยทั้งคู่เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ต่างกันที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ เริ่มจากเครื่องยนต์เทอร์โบ TCI-TECH ที่ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ที่มาตั้งแต่ 2,000 รอบต่อนาที ไปจนถึง 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมด Sport และ Manual
ขณะที่รุ่นไม่มีเทอร์โบจะให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมโหมด Sport และ Manual เช่นกัน
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม H-Type ขณะที่ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อทุกรุ่นย่อย โดยด้านหน้าจะมีช่องระบายความร้อนมาให้
รุ่นที่เราทดสอบคือ MG5 (เอ็มจี 5) 1.5 X Sunroof แบบไม่มีเทอร์โบ ซึ่งอ็อพชั่นและการตกแต่งเหมือนกับรุ่น X Sunroof ที่มีเทอร์โบทุกอย่าง หลักๆก็ต่างกันที่เครื่องยนต์เท่านั้น มาลองกันเลยอัตราเร่งของรุ่น 1.5 ลิตร ตัวไม่มีเทอร์โบผสานกับเกียร์ 4 สปีด กดคันเร่งลงไปออกตัวแบบสุภาพไม่ได้ดึงจนหวือหวา พอใช้ได้ครับสำหรับการออกตัว เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป การขับขี่ในเมืองสบายหายห่วง คล่องตัวขับง่าย ออกมาลองอัตราเร่งนอกเมืองกันดีกว่า ออกตัวช่วงต้นไม่จัดจ้านความเร็วขึ้นแบบเรื่อยๆ แต่พอมาถึงช่วงกลางไปปลายอัตราเร่งมาดีขึ้นและลื่นไหลดี ช่วงความเร็วนอกเมืองระดับ 100-120 กม./ชม. ขับขี่ได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องเค้นรอบเครื่องยนต์กันมากมาย ย้ายมาขับรุ่น 1.5 TURBO X Sunroof บ้างชัดเจนครับการออกตัวกระฉับกระเฉงขึ้นออกตัวดี แต่ก็ยังมีจังหวะหน่วงเล็กๆ อัตราเร่งช่วงกลาง ถึงปลายมาเร็วขึ้น ความเร็วเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและลื่นไหลดีครับรวดเร็วทันใจมากขึ้น
ช่วงล่างของ MG5 ถูกเซ็ทมาค่อนข้างหนึบออกไปในแนวสปอร์ต ดังนั้นมันจะแข็งนิดๆ ซึ่งก็น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบใช้ความเร็วและชอบช่วงล่างแข็งนิดๆแต่หนึบ จังหวะขับผ่านผิวถนนขรุขระก็มีตึงตังบ้างแต่ไม่ดังจนน่ารำคาญ แต่อย่างใด สามารถดูดซับแรงสะเทือนได้ประมาณนึงเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน การเข้าโค้งที่ทำได้ดีมาก และเหนือกว่าคู่แข่งหลายเจ้าในตลาด อาการตัวรถขณะใช้ความเร็วสูงถือว่าจัดการได้ดี ไม่ร่อน หรือโคลงให้หวาดเสียวเลย นับเป็นช่วงล่างที่ไว้ใจได้ตามมาตรฐานยุโรป
MG5(เอ็มจี 5) ทั้งออฟชั่นภายใน ความกว้างขวางภายในห้องโดยสารเทียบเท่าซี-เซ็กเมนท์บางรุ่นได้ เหมาะกับใช้งานทั้งขับคนเดียวและใช้กันในครอบครัว รูปลักษณ์ภายนอกสวยงามลงตัว สมรรถนะเครื่องยนต์ใช้ได้ แต่ไม่ถือกับโดดเด่น จะโดดเด่นคงเป็นช่วงล่างที่เซ็ตมาอย่างแน่นหนึบ ทำให้ MG5 กลายเป็นซับคอมแพคที่น่าซื้อรุ่นหนึ่งเลย
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 MG 5 รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 12 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2022 MG 5 D+ CVT อยู่ที่ 12 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, ตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2021 MG 5 X อยู่ที่ 12 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, ตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2021 MG 5 D อยู่ที่ 12 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2021 MG 5 C อยู่ที่ 12 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|---|
Petrol(1498cc) | AMT | 12 L/100km |
Petrol(1498cc) | CVT | 12 L/100km |
มีระบบป้องกันล้อล็อกและรุ่นย่อยของMG 5 ได้แก่
รุ่นย่อย | MG 5 Turbo 1.5L X Sunroof | MG 5 Turbo 1.5L D | MG 5 1.5L X Sunroof | MG 5 1.5L D |
ระบบป้องกันล้อล็อก | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีกล่องเก็บความเย็นและรุ่นย่อยของMG 5 ได้แก่
รุ่นย่อย | MG 5 Turbo 1.5L X Sunroof | MG 5 Turbo 1.5L D | MG 5 1.5L X Sunroof | MG 5 1.5L D |
กล่องเก็บความเย็น | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
มีไฟตัดหมอกหน้าและรุ่นย่อยของMG 5 ได้แก่
รุ่นย่อย | MG 5 Turbo 1.5L X Sunroof | MG 5 Turbo 1.5L D | MG 5 1.5L X Sunroof | MG 5 1.5L D |
ไฟตัดหมอกหน้า | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |