Toyota Camry

THB 1,455,000 - 1,809,000

4.5

Online

User Expert

รถเก่าแลก Toyota Camry

  • Sedan ตัวถัง
  • 2.0 - 2.5 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • - รูปแบบเกียร์
  • 167 - 209 PS กำลังสูงสุด
เช็คสเปค

ใหม่ล่าสุด Toyota Camry

มือสองต้องรู้ : Toyota Camry Hybrid หลังหมดประกัน 10 ปี เสียจุดไหนบ้าง ซ่อมเป็นแสนจริงหรือ ?

Toyota Camry Hybrid (โตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด) รถซีดานขนาดใหญ่ที่เปิดตัวในปี 2009 ใช้รหัสตัวถัง HV40 ซึ่งในปัจจุบันนี้ มีราคามือสองตกต่ำกว่า 300,000 บาทแล้ว เพราะตัวรถหมดประกันแบตเตอร์รี่ ดังนั้นคนที่จะซื้อรถรุ่นนี้ใช้ต่อ จะต้องเตรียมเงินซ่อม หรือเตรียมดูแลจุดไหนบ้าง มาดูสภาพจริงจากรถใช้แล้วรุ่นนี้กันToyota Camry Hybrid HV40 เมื่อสมัยรถยังออกใหม่ป้ายแดง มีสเปคเครื่องยนต์แบบเบนซิน รหัส 2AZ-FXE DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 2.4 ลิตร ทำงานแบบ Atkinson Cycle เน้นความประหยัด จึงถูกตอนกำลังเหลือเพียง 150 แร
อ่านข่าว

Toyota เตือนคู่แข่งก่อนไปไฟฟ้าล้วน เผยแผนทำรถ Fuel cell ขายคู่กันไป คุณจะเลือกอะไร ?

บริษัทรถยนต์คู่แข่งหลายราย มีเป้าหมายเลิกการขายรถเครื่องยนต์สันดาป หันไปทำรถยนต์ไฟฟ้าล้วน แต่ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota (โตโยต้า) ออกมาเตือนว่า จะเผชิญกับอุปสรรคใหญ่หลวงในอนาคตโรเบิร์ต วิมเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยพลังงานและสิ่งแวดล้อมของ Toyota Motor North America เผยว่า “หากเรารุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารวดเร็วเกินไป เราจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านจุดชาร์จไฟ การผลิตแบตเตอรี่ การยอมรับของลูกค้า และราคาจำหน่ายที่เหมาะสม” วิมเมอร์ กล่าว และเสริมว่า การเปลี่ย
อ่านข่าว
Toyota Camry (โตโยต้า แคมรี่) เป็นรถยนต์ Sedan D-Segment รุ่นใหญ่ที่สุดของ Toyota ที่จำหน่ายในประเทศไทย รุ่นปัจจุบันเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 มาพร้อมกับพื้นฐานแบบ TNGA ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่ใช้พื้นฐานนี้เครื่องยนต์มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ 2.0 ลิตร 2.5 ลิตร และแบบ Hybrid โดยมีรุ่นย่อย 4 รุ่นด้วยกัน ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 1.455 ล้านบาท ถึง 1.809 ล้านบาทคู่แข่งของ Toyota Camry นั้นมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) และ Nissan Teana (นิสสัน เทียน่า)
อ่านเพิ่มเติม
ดูเพิ่มเติม

สเปค Toyota Camry

เกรดD-Segment
ตัวถังSedan
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0 - 2.5 L
กำลังสูงสุด167 - 209 PS
จำนวนที่นั่ง5

ข้อดี Toyota Camry

  • มีเครื่องยนต์ให้เลือกสรรถึง 3 รุ่นตามระดับราคา รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร รุ่นกลางเป็นครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร รุ่นสูงสุดเป็นระบบไฮบริด 2.5 ลิตร Dynamic Force Hybrid THS II เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร
  • ความปลอดภัยเหลือเฟือและระบบอำนวยความสะดวกครบครันในรุ่นท็อป รุ่นสูงสุด 2.5 HV Premium มาพร้อมถุงลมนิรภัยถึง 9 ตำแหน่ง ยังมีระบบเซฟตี้อีกเพียบ พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ LDA ซึ่งเหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน
  • ขายต่อราคาไม่ตก หรือใช้งานได้ยาว ๆ อย่างสบายใจ Camry ใหม่นี้ซื้อง่ายขายคล่อง ราคามือสองไม่ตกเกินไปมากนัก และมีคนต้องการซื้อต่ออยู่เสมอไม่ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจจะผันผวนเพียงใดก็ตาม
อ่านเพิ่มเติม

ข้อเสีย Toyota Camry

  • รุ่นล่างสุดอ็อปชั่นหดหาย Camry รุ่นล่างสุดมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ไม่มีแพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัย ขาดระบบกรองอากาศเหมือนรุ่นอื่น ๆ ปราศจากหลังคามูนรูฟ และไม่มีระบบ
  • รูปลักษณ์เอาใจวัยรุ่นมากขึ้น ดีไซน์เช่นนี้น่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่มากกว่าเดิม แต่ก็ทำให้คนที่ชื่นชอบความเรียบหรูหันไปมองที่ Honda Accord ที่ดูลงตัวกว่าในแง่ของความโฉบเฉี่ยวและความพรีเมียมทั้งภายนอกและภายใน
อ่านเพิ่มเติม

รีวิว Toyota Camry

ภาพรวม

โตโยต้า เจ้าตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เปิดตัว 2019 โตโยต้า คัมรี่(Toyota Camry)ออกทำตลาดทั้งหมด 4 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ได้แก่ 2.0G ราคา 1.455 ล้านบาท เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น 2.5G ราคา 1.599 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 209 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นไฮบริดมี 2 รุ่นคือ 2.5HV ราคา 1.649 ล้านบาท และรุ่น HV Premium ราคา 1.809 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดกำลังสูงสุด 211 แรงม้า
2019 Toyota Camry เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางในกลุ่มดีเซกเมนท์ ออกทำตลาดรถยนต์ระดับดีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายปี 2561 มีน้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กก. มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสูงสุด 25 กม.ต่อลิตรในรุ่นไฮบริด
โตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ก่อนที่พวกเขาจะทำการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นรุ่นย่อยละ 1 หมื่นบาทในอีก 1 ปีถัดมา โดยที่ไม่มีรายงานว่ามีการปรับเปลี่ยนอะไรของ New 2019 Toyota Camry แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม มีรายงานกันในกลุ่มผู้ใช้งานว่า โตโยต้าได้ทำการปรับปรุงเรื่องปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสารที่พบในรุ่นที่เปิดตัวใหม่ ๆ ไปเป็นที่เรียบร้อย และการปรับราคาขึ้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานี้แต่อย่างใด เป็นการปรับราคาจำหน่ายตามปกติ
แม้จะปรับราคาจำหน่ายขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าใช้งานของ Toyota Camry รุ่นนี้ลดลงไปแต่อย่างใด ความกล้าหาญของโตโยต้าในการพลิกโฉมรถยอดนิยมของผู้บริหารให้มีภาพลักษณ์ที่แสนจะวัยรุ่นนี้ ถือเป็นความสำเร็จของทีมออกแบบของโตโยต้าเลยก็ว่าได้
เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของToyota Camry ที่มาพร้อมทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม (TNGA Platform) อันโด่งดัง คัมรี่ใหม่นี้เปลี่ยนไปจากรถรุ่นเดิมแบบไม่เห็นเค้าโครงเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปร่างหน้าตา ระบบต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเต็มคัน และการเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่
แม้มันจะต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นเอาเรื่อง แต่พวกเขาก็เพิ่มทางเลือกในเครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่างเบนซิน 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรมาด้วย แต่วันนี้เราจะพาไปลองกับรุ่นไฮบริดตัวท็อป ที่ค่าตัวทะลุ 1.8 ล้านบาทไปแล้ว ส่วนจะดีงามน่าใช้แค่ไหน ตามมาได้เลย

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)1,840x4,885x1,445
ะยะฐานล้อ (มิลลิเมตร)2,825
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร)140
เครื่องยนต์A25A-FXS
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.)2,487
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)178/5,700
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)221/3,600-5,200
กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า120
แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า202
กำลังสูงสุดโดยรวมของรถ (แรงม้า)211
ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ อี-ซีวีที
ขนาดล้อออัลลอย (นิ้ว)18
ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท
ช่วงล่างด้านหลังดับเบิลวิชโบน
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)50
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดแก๊สโซฮอล์ อี20
ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota Camry 
Toyota Camry 2.0 G 6AT1.455 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 G 8AT1.599 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 HV E-CVT1.649 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 HV Premium E-CVT1.809 ล้านบาท

ทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม คือการพัฒนาโครงสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า ที่มีการเริ่มแนะนำออกมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น ในประเทศไทยเองคงคุ้นเคยดีกับโตโยต้า ซี-เอสอาร์ (Toyota C-HR) ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มาก่อนหน้า
จุดเด่นของทีเอ็นจีเอก็คือการพัฒนาโครงสร้างนั้นให้สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ที่หลากหลาย ด้วยแพลตฟอร์มที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงทนทาน มีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานเครื่องยนต์หลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินไปจนถึงเครื่องยนต์ไฮบริด
เมื่อโตโยต้าทำการพัฒนาไฮบริด พวกเขาได้เลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมาทำการพัฒนาเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้น และแน่นอนว่ารถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ช่วงล่างแบบใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ติดตั้งมาเต็มรถ


ภาพภายนอก

ไฮไลท์ Toyota Camry

น่าจะเป็นครั้งแรกของโตโยต้า คัมรี่ ที่สีที่ใช้ในการเปิดตัวไม่ใช่สีแนวขรึม ๆ แบบผู้บริหารอย่างขาว เทา ดำ เงิน เพราะในครั้งนี้ Toyota Camry เลือกเปิดตัวด้วยสีแดง ซึ่งแม้มันจะดูขัดตาไปบ้าง แต่หากมองว่าคัมรี่เองพยายามเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่เด็กลงจากเดิมก็พอจะเข้าใจได้
การออกแบบภายนอกของ Toyota Camry เน้นความสปอร์ตมากขึ้น มิติของตัวรถออกแบบให้กว้างและเตี้ยตามแบบสมัยนิยม โดยตัวรถนั้นมีความกว้างที่เพิ่มขึ้น 15 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 35 มิลลิเมตรและเตี้ยลง 25 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์คัมรี่รุ่นเก่า

โคมไฟ Toyota Camry

โครงสร้างของตัวรถ Toyota Camry พัฒนามาให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าแบบใหม่ที่ดูเหมือนรถกำลังยิ้มอยู่ กันชนหน้าและกระจังหน้าออกแบมาอย่างลงตัวกับกรอบโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบไบ-แอลอีดี ไฟส่องสว่างกลางวันและไฟตัดหมอกแบบแอลอีดีที่ออกแบบอย่างสวยงาม 

ยางรถ Toyota Camry

ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R17 อาจจะดูเล็กไปเมื่อเทียบกับหน้าตาของรถ แต่ถ้ามองว่าผู้บริหารใช้ก็โอเคแล้ว ชุดไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ประกอบไปด้วยไฟท้าย ไฟเลี้ยวและไฟถอย ทำให้คัมรี่รุ่นท็อปมาพร้อมระบบไฟส่องสว่างด้านนอกแบบแอลอีดีทั้งหมด

ไปชมคลังภาพ


การออกแบบภายใน

แน่นอนว่าการออกแบบห้องโดยสารภายในของ Toyota Camry มาพร้อมความหรูหราโอ่อ่าเต็มพิกัด และยังเป็นรถที่ทีมงานโตโยต้าให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวกและระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่เรียกว่าแย่งกันทำงานอัดแน่นมาทุกระบบ

คอนโซลกลาง Toyota Camry

การตกแต่งภายในของ Camry ใช้การออกแบบคอนโซลกลางแบบใหม่ เส้นตกแต่งภายในดูกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับการออกแบบภายนอก ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ของการออกแบบรถยนต์ ความหลากหลายของการออกแบบคอนโซลกลางรวมกับการตกแต่งด้วยลายไม้และการจับคู่สีเงินโลหะหรือสีดำเปียโน หนังนุ่มดี 

แดชบอร์ด Toyota Camry

นอกจากเวอร์ชั่น 2.0 G ที่มาพร้อมกับแดชบอร์ด 4.2 นิ้วแล้วรุ่น Camry อื่น ๆ ทั้งหมดมาพร้อมกับแดชบอร์ด MID (Multi Information Display)7นิ้ว เพื่อแสดงข้อความสำคัญต่าง ๆ ขณะเดียวกันรุ่น 2.5 HV Premiumยังติดตั้งหน้าจอ HUD (Head Up Display) แสดงข้อความไปด้วย แต่บางครั้งข้อความภาษาไทยบนแดชบอร์ดไม่สามารถแสดงข้อมูลได้โดยตรง 

เช็คสเปค


องค์ประกอบ

คัมรี่ ไฮบริด รุ่นท็อปนั้น น่าจะจัดในหมวดหมู่รถยนต์ที่มีของเล่นมากที่สุดคันหนึ่งได้ไม่ยาก เพราะตัวรถมาพร้อมของเล่นใหม่ ๆ มากมายหลายแขนง เรียกว่าถ้ามาไล่ระบบทั้งหมดกันจริง ๆ ก็อาจจะต้องเสียเวลากันเป็นวัน ๆ กว่าจะครบ

องค์ประกอบความปลอดภัย Toyota Camry

เอาแค่ระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่ติดตั้งมาทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ที่ทำหน้าที่ทั้งควบคุมและติดตามการทำงานของรถ กระจายไวไฟให้ใช้งานในรถ ผู้ช่วยตลอด 24 ชั่วโฒง หรือการประสานงานเพื่อขอความช่วยเหลือจากดีลเลอร์หรือด้านการแพทย์ก็ถือว่าล้ำสมัย
Toyota Camry เพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 9 ลูกทั่วรถ กล้องมองภาพขณะถอยจอดและเซนเซอร์ช่วยกะระยะ 6 ตำแหน่ง กุญแจอิมโมบิไลเซอร์พร้อมสัญญาณกันขโมย และโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ที่รวบรวมการทำงานของระบบความปลอดภัยก่อนการเกิดเหตุเอาไว้ด้วยกัน
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ มาพร้อมระบบเตือนก่อนการชนและเบรกอัตโนมัติ มีระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ที่ทำงานร่วมกับระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนขณะถอยรถ ซึ่งทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ

องค์ประกอบอำนวยความสบายของ Toyota Camry

อีกเรื่องที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพร์สมากก็คือการที่ทีมงานของโตโยต้าได้ทำการเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ จากที่เป็นก้านเล็ก ๆ อยู่ใต้พวงมาลัย มาไว้ในตำแหน่งมาตรฐานบนพวงมาลัยแบบชาวบ้านชาวช่องเสียที ทั้งที่พวกเขาระบุว่าตำแหน่งนั้นปลอดภัยและเหมาะสมมาเป็นเวลานานเลยนะ
อุปกรณ์ที่มีมาให้เฉพาะรุ่นท็อปนั้น ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบอิสระ 3 โซน เบาะนั่งตอนหน้าพร้อมซัพพอร์ตและระบบเป่าลม เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมชุดควบคุมระบบสัมผัส และจอแสดงผลข้อมูลด้านหน้าเฮดอัพ ดิสเพลย์
หลังคาซันรูฟเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ด้านหลัง กุญแจสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่กลางคอนโซนหน้า

องค์ประกอบความบันเทิง Toyota Camry

ระบบเครื่องเสียงชุดใหญ่พร้อมลำโพงรอบทิศทางจากเจบีแอล 9 ตำแหน่ง คือความภาคภูมิใจของทีมงานโตโยต้า ว่าพวกเขาสามารถให้เครื่องเสียงคุณภาพสูงใส่ลงมาได้ในรถคันนี้ พร้อมด้วยหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว ที่แสดงระบบนำทางอย่างชัดเจน

เปิดจุดเด่น-จุดด้อย มิดไซส์ซีดานเจ้าตลาด 2019 Toyota Camry น่าใช้เพียงใด


ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ Toyota Camry

โตโยต้าเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่กับคัมรี่ใหม่ทั้งหมด โดยในรุ่นท็อปมาพร้อมรหัส A25A-FXS ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2,487 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตรที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที
ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่แบบนิกเกิล เมทัล ไฮไดร์ ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมแปร์-ชั่วโมงเป็นที่เก็บพลังงาน โดยมีการย้ายตำแหน่งแบตเตอรี่ไปไว้ใต้ที่นั่งตอนหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระและทำให้ศูนย์ถ่วงรถดีขึ้น

กระปุกเกียร์ Toyota Camry

เมื่อเครื่องยนต์และทำงานร่วมกัน จะทำให้รถคันนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 120 แรงม้า การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติอี-ซีวีทีรุ่นใหม่ ที่พัฒนามาสำหรับเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ โดยเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดถึงแก๊สโซฮอล์ อี20

เทียบสเปก 2019 Toyota Camry vs 2019 Honda Accord มิดไซส์ซีดานไฮบริดจากเจ้าตลาด  


ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ประสิทธิผลการกันเสียง Toyota Camry

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นดีเยี่ยม ทั้งในโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียวที่แรงม้าระดับ 178 แรงม้านั้นเพียงพอต่อการลากตัวรถไปอยู่แล้ว แต่เมื่อกดคันเร่งไปและมีไฟฟ้าเข้ามาช่วยเหลือในการขับขี่ ก็จะได้รถที่พุ่งออกตัวอย่างปรู๊ดปร๊าด แลกกับเสียงมอเตอร์ที่ดังเอาเรื่องเหมือนกัน
Toyota Camry ใหม่ให้ความนุ่มสบายเหมือนเดิม เหมาะที่จะเป็นรถผู้บริหารรุ่นใหม่ แต่หากต้องการขับขี่ที่ความเร็วสูง ก็อาจจะต้องพิจารณาเปลี่ยนรองเท้าให้รถเสียก่อน ระบบต่าง ๆ ที่ให้มานั้นช่วยเหลือให้การขับขี่รถยนต์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร Toyota Camry

ห้องโดยสารตอนหลังที่เคยเป็นจุดขายของผู้บริหาร วันนี้ถูกรบกวนด้วยหลังคาที่เตี้ยลง และการออกแบบที่เน้นความลู่ลม ทำให้หลังคามีความลาดเอียงไปที่เสาซี และทำให้ผู้บริหารที่จะก้าวเข้าห้องโดยสารตอนหลังต้องก้มหัวมากกว่าในรุ่นเดิม เพิ่มความลำบากมานิดหน่อย

สรุป

แม้จะเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมเพียงใด แต่การที่ต้องจ่ายเงินระดับ 1.8 ล้านบาท เพื่อแลกกับรถยนต์ในระดับนี้สักคันก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักเอาเรื่อง เพราะคู่แข่งที่มีอยู่มากหน้าหลายตาในระดับราคาจำหน่ายที่ย่อมเยากว่าก็มีให้เลือกคบหามากมาย
แต่หากการใช้เงินเลือกซื้อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตคือแนวทางในการใช้เงินของคุณ New 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium คือรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ขับหรูออกงานก็ได้ ขับเร็วเวลามีเรื่องเร่งด่วนก็ไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ฝีมือในการควบคุมรถของคุณมากกว่า
ต้องยอมรับว่าทีมงานของโตโยต้าออกแบบรถคันนี้มาดีมาก ด้วยการผสานงานดีไซน์ งานวิศวกรรมและงานออพชั่นเข้ามาด้วยกันอย่างลงตัว อย่างที่บอกล่ะ ถ้าเงินถึงและคิดว่าอยากมีรถดีดีไว้ใช้สักคัน รถคันนี้ก็เหมาะพาคุณไปทุกที่ เท่าที่รถยนต์ธรรมดาสักคันจะพาไปถึงได้นะ

7 สิ่งที่เราประทับใจใน New 2019 Toyota Camry

FAQ Toyota Camry

  • Q

    ที่วางแก้วน้ำด้านหน้าของToyota Camryมีอะไรบ้าง

    อ้อม เผ่าทอง

    มีที่วางแก้วน้ำด้านหน้าและรุ่นย่อยของToyota Camry ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    เบาะหนังของToyota Camryมีอะไรบ้าง

    กมล สุพิศ

    มีเบาะหนังและรุ่นย่อยของToyota Camry ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถของToyota Camryมีอะไรบ้าง

    ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

    มีระบบป้องกันการลื่นไถลของรถและรุ่นย่อยของToyota Camry ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ